Màn hình P-OLED của Pixel 2 XL có bị nhạt màu, ánh xanh và vân cầu vồng?

Mấy ngày nay trên một số diễn đàn lớn như Reddit, XDA Developers có một số người nhận xét rằng màn hình P-OLED do LG sản xuất cho những chiếc Pixel 2 XL và LG V30 bị tình trạng màu nhạt hơn bình thường, có người thì thấy nó bị ám xanh nhiều quá mức, một số khác thì thấy vân màu khi cuộn trang web.
Màn hình P-OLED của Pixel 2 XL có bị nhạt màu, ánh xanh và vân cầu vồng?

Vậy những thông tin này có đúng hay không? Sau khi thử nghiệm với 5 chiếc điện thoại khác nhau, bao gồm 2 chiếc Pixel 2 XL, 2 chiếc V30 và 1 chiếc Galaxy S8 Plus, trang CNET kết luận: tất cả những thứ này đều đúng, chúng sẽ xuất hiện khi bạn soi kĩ, và với đa số người dùng bình thường thì đây không phải là vấn đề.

1. Màu bị nhạt

CNET khẳng định rằng màu của màn hình 6' P-OLED của LG làm cho chiếc Pixel 2 XL quả thật có nhạt hơn so với tấm nền AMOLED dùng trên những chiếc smartphone Samsung đầu bảng như Galaxy S8, S8 Plus và Note 8.

Để thử nghiệm, CNET dùng những tấm ảnh thuần đỏ, xanh dương và xanh lá (RGB) tạo ra bằng Photoshop với độ phân giải bằng độ phân giải màn hình của các thiết bị dự định test để có thể so sánh rõ ràng nhất. Kết quả: dù cho bạn đổi chế độ hiển thị màu của Pixel 2 XL từ mặc định thành 'Vivid', hay giảm độ sáng của S8 Plus xuống cho bằng với Pixel 2 XL, thì màn hình trên chiếc S8 Plus luôn tạo ra màu nổi bật hơn theo cách mà màn hình trên điện thoại Google không làm được.

Nhưng liệu bạn có nhận ra nó khi sử dụng bình thường hằng ngày không? CNET nói rằng bạn sẽ khó mà thấy được điều đó. Khi CNET xem thử trailer phim hay các đoạn video nói chung thì họ gần như không phát hiện được sự khác biệt về màu sắc như trên, chỉ khi nhìn kĩ và soi vào thì mới thấy (tuy nhiên màu da trên màn hình Samsung vẫn trông đẹp hơn).

Bạn cũng có thể sẽ nói rằng màu nhạt hơn là do cố ý, và quả thật Google đúng là có làm điều đó. Trong một email gửi cho CNET, Google nói: 'Chúng tôi thiết kế màn hình của Pixel có màu tự nhiên và chân thực nhất nhưng chúng tôi cũng biết rằng có một số người thích màu đậm hơn nên chúng tôi đã thêm tùy chọn tăng độ bão hòa màu lên 10% trong settings của máy. Chúng tôi đang theo dõi phản hồi của người dùng Pixel và sẽ thêm bổ sung thêm các tùy chọn để tăng mức này lên cao hơn nữa tùy theo ý kiến từ khách hàng'.

Tuy vậy, chế độ Vivid của Pixel 2 XL cũng đã không tạo ra được nhiều sự khác biệt trong bài kiểm tra của CNET. Nếu nói màn hình P-OLED do LG sản xuất đều bị tình trạng này thì cũng không đúng vì 2 chiếc V30 mà CNET thử nghiệm vẫn cho màu rất nổi bật gần bằng với máy của Samsung. Như vậy, chúng ta có thể nói rằng vấn đề này chỉ ảnh hưởng tới các máy Pixel mà thôi.

2. Ám xanh

Khi bạn nhìn thẳng vào màn hình của chiếc Pixel 2 XL, màu vẫn rất ổn (thật ra là hơi nhạt một tí, như đã nói ở trên). Nhưng nếu bạn nghiêng màn hình một chút, màu bỗng nhiên trở nên lạnh hơn nhiều. Tất cả mọi thứ bạn thấy đều ám màu xanh dương.

Thật ra việc màn hình đổi màu khi đổi góc nhìn không phải là lạ, nhất là với những thiết bị có kính cong như thé này. Ngay cả chiếc Galaxy S8 Plus mà chúng tôi có ở đây cũng ám xanh khi bạn nhìn nghiêng. Nhưng độ xanh trên chiếc Pixel 2 XL thì quá nhiều và bạn có thể thấy ngay lập tức, hay nói cách khác, bạn sẽ cần cầm nó thẳng vào mặt thì mới tránh được hiện tượng này.

Và lại một lần nữa, trên chiếc LG V30 cũng có ám xanh nhưng không ám nặng như trên Pixel 2 XL. Chúng tôi cầm 2 chiếc V30 so với 2 chiếc Pixel 2 XL và kết quả đều giống như vậy (tất nhiên góc nghiêng khi test cũng như nhau).

3. Màn hình có hiện tượng vân cầu vồng

Trong những lo lắng về chất lượng màn hình của Pixel 2 XL, đây là vấn đề mà ít người để ý hoặc thấy nhất. Một đồng nghiệp của anh chàng bên CNET nói rằng cô ấy không thể thấy được hiện tượng này. Nhưng nếu bạn nhìn đủ gần, nhất là khi cuộn trang web có nền trắng và độ sáng màn hình giảm xuống trong phòng tối, bạn sẽ bắt đầu thấy các vân cầu vồng hiện ra trên bề mặt màn hình. Đôi lúc bạn cũng sẽ thấy một ít noise giống như khi chụp ảnh ban đêm vậy.

Một giả thuyết được đặt ra đó là các pixel trên màn hình của Pixel 2 XL không được phát sáng với mức độ bằng nhau (do màn hình OLED có thể tắt mở từng pixel một) nên một số pixel trở nên nổi bật hơn, dễ thấy hơn và tạo ra hiện tượng trên. CNET không thể xác nhận nguyên nhân này là đúng nhưng họ có thấy nó trên cả Pixel 2 XL lẫn LG V30.

Nhưng lại một lần nữa, cả hai đều rất khó thấy.

4. Nhớ lại chuyện cũ

Những hiện tượng trên làm CNET nhớ lại tình trạng tương tự cũng đã từng diễn ra trên chiếc LG V30 bản test mà hãng đưa cho họ dùng thử 6 tuần trước đây. Không chỉ CNET mà trang Ars Technica và The Verge cũng thấy như thế. Có thể nguyên nhân bắt nguồn từ tấm nền P-OLED do LG sản xuất, nó đang được xài cho cả V30 lẫn Pixel 2 XL, cả hai đều cùng kích thước, cùng độ phân giải, cùng hãng, dùng chung công nghệ nên khả năng khác biệt là không nhiều.

Nhưng điều đáng nói là bản LG V30 thương mại có màn hình đẹp hơn rất nhiều. Dựa vào 2 thông tin trên, chúng ta có thể dự đoán rằng những chiếc Pixel 2 XL mà CNET đang có trong tay sử dụng lô màn hình kém chất lượng hơn so với cái đang được dùng cho V30. Lô này có khả năng cũng là linh kiện màn hình dùng cho những chiếc V30 bản thử nghiệm trước đây.

Hiện CNET chưa có bằng chứng rõ ràng về chuyện này, cũng như liệu LG có bán cho Google màn hình dỏm hơn hay không. Google từ chối bình luận, LG cũng chưa phản hồi gì về vấn đề này. Hi vọng chiếc Pixel 2 XL sắp giao đến tay của người dùng sẽ tốt hơn so với những chiếc đang có ở đây.

5. Bạn sẽ không thấy khó chịu

CNET nhấn mạnh lại lần nữa rằng những vấn đề trên không phải là rào cản lớn và đa số đều không thể nhìn thấy ở tình huống sử dụng thông thường trừ khi bạn cố ý soi cho ra, hay khi bạn so sánh Pixel 2 XL với những chiếc điện thoại khác đang bán trên thị trường. Tính ra màn hình của chiếc máy này vẫn rất đẹp, sắc nét và nhiều màu.

'Chúng tôi cũng không thấy điểm chết hay pixel bị sai màu nào trên màn hình cả. Chúng tôi đã thử nghiệm với hình chỉ có màu trắng và chỉ có màu đen và màn hình OLED hiển thị những tấm ảnh này xuất sắc. Không có vấn đề gì về vụ này'.

Nguồn: CNET

TIN LIÊN QUAN

Màn hình OLED của Pixel 3 XL có chất lượng A+ cao nhất trong số smartphone hiện nay

Điều đó có nghĩa rằng chất lượng màn hình của bộ đôi flagship mới ra mắt của Google đã đánh bại cả Galaxy Note 9 và iPhone XS Max, hai mẫu di động cao cấp nhất của Samsung và Apple ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ Google sử dụng

Google cân nhắc bổ sung tùy chọn tăng độ đậm màu của màn hình Pixel 2 XL

Google cho biết rằng họ đã cân chỉnh màu màn hình P-OLED của chiếc Pixel 2 XL cho giống với màu thực tế nhất có thể, và hãng cũng biết rằng vẫn có những người dùng thích màu đậm hơn nên bổ sung tùy chọn 'Vivid' trong Settings để tăng độ bão hòa màu

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

Concept Pixel 2 XL với ý tưởng kết hợp thiết kế Galaxy S8 và Nexus 6P

Kênh Youtube Concept Creator mới đây đã đăng tải video ý tưởng thiết kế chiếc Google Pixel 2 XL với ba phiên bản màu sắc là bạc, xanh và đỏ. Mặt...

Samsung không còn là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone 2018

Samsung sẽ ra mắt sớm Galaxy Note 9 vào đầu tháng 8 và iPhone 2018 được cho là có vai trò khiến cho Note 9 phải ra mắt sớm như vậy. Samsung đang...

Pixel 2 sẽ có màn hình cong nếu Google và LG hợp tác?

Theo PhoneArena, Google đang chờ đợi phản hồi của LG sau khi gửi lời đề nghị đầu tư 880 triệu USD cho bộ phận LG Display, bộ phận sản xuất màn hình của LG. Động thái này được suy đoán là để bảo đảm nguồn cung màn hình OLED cho Pixel 2.

Lộ hàng Google Pixel 3 XL màu đen, xanh bạc hà và trắng

Mới đây, Waqar Khan đã tung lên mạng hình ảnh ba biến thể màu sắc của Google Pixel 3 XL: màu đen, xanh bạc hà và màu trắng. Khác với...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.