Xperia XA1 Plus: Di động tầm trung, màn hình lớn khác biệt của Sony

Thay vì theo xu hướng màn hình 18:9 như nhiều hãng di động đang đánh chiếm phân khúc tầm trung, Sony chọn cách hoàn thiện những khuyết điểm của chiếc smartphone thế hệ trước.

Kết quả là người dùng, đặc biệt là các fan của Sony đã có một chiếc smartphone như họ mong muốn.

Dấu ấn Sony trong phân khúc smartphone trung cấp

Trong khi smartphone ngày càng mỏng và dài thì Sony chọn cho mình hướng đi khác. Họ theo đuổi thiết kế vuông vức, góc cạnh. Từ smartphone cao cấp đến tầm trung, Sony đã tạo ra một thiết kế riêng. Xperia XA1 Plus là những gì trọn vẹn nhất mà Sony có thể dành cho fan của họ. Một màn hình lớn sắc nét, pin đủ dùng cho cả ngày, cấu hình vừa đủ và thiết kế tốt.

Xperia XA1 Plus: Di động tầm trung, màn hình lớn khác biệt của Sony

Màn hình lấn viền là điểm nhấn lớn của Xperia XA1 Plus.

Xperia XA1 Plus được thiết kế với bộ vỏ kim loại mát lạnh, máy được Sony trang bị màn hình 5.5 inches Full-HD, nó đủ rộng để người dùng có một trải nghiệm sử dụng thoải mái. Bên cạnh đó, tấm nền IPS của Xperia XA1 Plus cho khả năng hiển thị tốt, phù hợp với đại đa số người dùng phổ thông, đặc biệt là khách hàng ở phân khúc smartphone tầm trung.

Điểm nhấn lớn nhất của màn hình này chính là phần viền siêu mỏng. Người dùng sẽ có cảm giác như đang cầm một tấm nền khi xem video. Màn hình được vát cong 2.5D của máy cũng mang đến cảm giác cầm nắm mềm mại hơn.

Thiết kế viền của Sony Xperia XA1 Plus nhận nhiều ý kiến đánh giá khác nhau từ người dùng.

Tuy sở hữu thiết kế chắc chắn, vuông vức, mạnh mẽ và một màn hình viền mỏng, Xperia XA1 Plus vẫn không thể tránh khỏi một vài chi tiết khiến người dùng cảm thấy chưa hài lòng. Rất nhiều khách hàng cho rằng phần viền trên và dưới của máy vẫn còn quá dày, gây ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể. Cá nhân tôi lại cho rằng bố cục này của Sony là hợp lý, bởi phần diện tích dư sẽ giúp người dùng cầm vào máy khi xem video hay chụp ảnh vững hơn.

Bỏ qua khuyết điểm này, Xperia XA1 Plus vẫn là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp, mạnh mẽ và độ hoàn thiện rất tốt trong phân khúc smartphone tầm trung.

Camera khá tốt trong tầm giá

Camera của Xperia XA1 Plus có độ phân giải lên tới 23 MP, kích thước cảm biến lớn 1/2.3 inch, khẩu độ f/2.0 và ống kính góc rộng 24 mm. Chiếc smartphone này có tốc độ khởi động và chụp khá nhanh, thời gian lấy nét và chụp chỉ mất khoảng 0.6 giây.

Camera của máy còn được trang bị công nghệ lấy nét Hybird AF và ổn định hình ảnh Steady Shot từ một chiếc Xperia cao cấp trước kia giúp mang lại khả năng chụp ảnh và quay video ấn tượng trong hầu hết điều kiện ánh sáng.

Trong cuộc sống hiện tại, việc mở và chụp ảnh từ một chiếc smartphone phải thật nhanh để có thể bắt được những khoảnh khắc vui vẻ chỉ vụt qua trong phút chốc.

Là smartphone duy nhất ở phân khúc tầm trung hiện tại có phím chụp ảnh riêng, Xperia XA1 Plus có thể khởi động và chụp lại ảnh rất nhanh, nhanh đến mức bạn không nghĩ là nó đã chụp xong. Đây là một trang bị rất hữu dụng, khi cần chụp thì chỉ cần rút điện thoại ra, nhấn giữ phím chụp và hướng về cảnh cần chụp là đã có ảnh.

Chất lượng camera của Xperia XA1 Plus khá tốt trong tầm giá.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, trong điều kiện ánh sáng tốt, Xperia XA1 Plus cho ảnh trong trẻo, màu sắc tươi sáng và độ nét rất cao nhờ vào cảm biến có độ phân giải lên đến 23 MP.

Tuy là smartphone tầm trung nhưng Sony vẫn cho phép người dùng tùy chỉnh các thông số của ảnh trong chế độ chụp Manual của máy ảnh, bạn có thể chỉnh tốc độ chụp, White Balance, thêm bớt EV và lấy nét tay. Một điểm bất cập của chế độ chụp Manual là bạn không thể tùy chỉnh ISO và Shutter Speed cùng nhau được, bắt buộc phải “hy sinh” 1 trong 2 khi chụp.

Hiệu năng ổn định và pin khỏe

Xperia XA1 Plus chạy Helio P20, đây là con chip có 8 nhân (4 nhân 2.3GHz Cortex-A53 + 4 nhân 1.6GHz Cortex-A53), GPU Mali-T880MP2. RAM 3 GB. Bộ nhớ lưu trữ 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ 256 GB. Cấu hình này đủ để người dùng có thể sử dụng thoải mái các tác vụ sử dụng thông thường như lướt web, xem video, chơi các tựa game có đồ họa tương đối một cách mượt mà và trơn tru.

Smart Cleaner và Stamina Mode là 2 điểm nhấn quan trọng của Sony trên những chiếc smartphone của họ trong khoảng 2 năm trở lại đây. Smart Cleaner sẽ tự động “đóng băng” những ứng dụng không dùng đến và giải phóng bộ nhớ đệm nhằm duy trì cho máy luôn xử lý nhanh nhất, hiệu suất mạnh nhất.


XA1 Plus có thời gian đàm thoại dài.

Trong khi đó, Stamina Mode giúp kiểm soát các ứng dụng chạy ngầm, các kết nối, lượng tiêu thụ điện năng của các ứng dụng, từ đó mang đến một thời gian sử dụng tốt nhất có thể. Nguồn pin 3.430 mAh của Xperia XA1 Plus cùng 2 ứng dụng quản lí ưng dụng, quản lí pin này cho thời gian sử dụng rất ấn tượng.

Xperia XA1 Plus có thời gian đàm thoại liên tục 22 giờ 43 phút, lướt web trong hơn 15 giờ và chơi video liên tục trong gần 12 tiếng 30 phút. Nhũng con số rất ấn tượng với một smartphone tầm trung.

Về cơ bản, Xperia XA1 Plus là một chiếc smartphone tầm trung màn hình lớn rất đáng dùng của Sony. Máy có lợi thế về kiểu dáng, màn hình, camera và thời lượng pin dài. Xperia XA1 Plus phù hợp với những người thích dùng smartphone để xem video, chơi game cũng như chụp ảnh.
Ưu điểm của máy là màn hình đẹp mắt, sáng và sắc nét; thiết kế khác biệt, mạnh mẽ, sang trọng; camera sắc nét trong điều kiện ánh sáng tốt; hiệu năng khá, pin tốt; hệ thống giao diện phong phú. Hạn chế của mấy là phần thừa trên dưới màn hình còn nhiều.

Hà Mỹ Giang

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Danh sách smartphone Sony sắp được cập nhật Android O

Mỗi lần Android tung phiên bản mới thì chắc chắn nhiều người dùng sẽ đặt câu hỏi rằng liệu smartphone, tablet của mình có được lên đời Android mới...

Sony có thể khai tử dòng Xperia Compact nhỏ gọn

Sony đã thay Giám đốc điều hành mới, và chắc chắn họ sẽ đưa ra những chiến lược mới để cạnh tranh trên thị trường smartphone. Chính vì vậy, có thể sẽ có một số sản phẩm mới và một số dòng smartphone sẽ bị khai tử.

Xperia XZ2 và XZ2 Compact là chiếc smartphone cao cấp… dày nhất, lý do nào Sony không thể làm mỏng hơn?

Ra mắt tại MWC 2018, Sony mang đến một ngôn ngữ thiết kế mới pha chút truyền thống trên bộ đôi Xperia XZ2 và XZ2 Compact. Tuy nhiên nếu để ý một chút sẽ thấy bộ đôi này có thân hình có thể nói là dày nhất so với những...

Sony sẽ ra mắt Xperia L1: Smartphone tầm trung thiết kế dị?

Bạn có nhớ hồi năm 2013, Sony đã gây thích thú với giới công nghệ khi ra mắt chiếc smartphone tầm trung Xperia L, sở hữu kiểu thiết kế khá lạ...

Những smartphone Sony được chính thức lên đời Android 7.0

Theo đó nhà sản xuất Nhật Bản đã công bố một danh sách những thiết bị chắc chắn được cập nhật lên hệ điều hành Android 7.0 Nougat, dưới đây là loạt các thiết bị...

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay