Tại sao giá iPhone X lại đắt đến như vậy?

iPhone X dù rất hấp dẫn nhưng mức giá của nó phải nói là quá đắt. Đâu là nguyên nhân của điều này? Liệu có phải Apple đang muốn quá nhiều lợi nhuận?


Tại sao giá iPhone X lại đắt đến như vậy?

iPhone X có một mức giá rất cao

iPhone X rất tuyệt vời khi nó đáp ứng được những kỳ vọng của người tiêu dùng. Chúng ta có một chiếc iPhone với thiết kế hoàn toàn mới, không viền màn hình hấp dẫn và những tính năng vô cùng độc đáo. Mặc dù vậy mức giá bán ra của iPhone X thực sự quá đắt. Theo dự kiến, phiên bản rẻ nhất của iPhone X có bộ nhớ 64GB khi về Việt Nam sẽ có giá 30 triệu đồng. Thậm chí ở thời điểm đầu ra mắt, máy sẽ còn đội lên mức giá cao hơn. Đâu là nguyên nhân của điều này? Tại sao Apple lại bán iPhone X đắt như vậy? Hôm nay chúng ta sẽ cùng giải đáp câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc.


Chỉ có những người may mắn nhất mới được sở hữu iPhone X vào tháng 11


 
Chi phí linh kiện đắt

Apple đã phải chi rất nhiều tiền cho các linh kiện trên iPhone X. Với việc sử dụng màn hình OLED không viền đi cùng công nghệ HDR 10, iPhone X là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay. Chỉ riêng một tấm nền màn hình của iPhone X đã có giá tới 80 USD, cộng thêm tấm kính bảo vệ mặt trước là 18 USD, chiếm đến 10% so với mức giá 999 USD mà Apple dành cho iPhone X. Cảm biến 3D Face ID cũng là một yếu tố mới của iPhone X và có giá khoảng 25 USD. Những chi tiết này là sự khác biệt so với các thế hệ iPhone trước đây và nó góp phần khiến giá iPhone X đắt hơn.



Cụm cảm biến 3D mặt trước của iPhone X là một linh kiện rất phức tạp


 
Chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Nếu như iPhone 8 hay iPhone 8 Plus và cả nhiều thế hệ trước đó Apple chỉ giữ nguyên bộ khung từ thời iPhone 6/iPhone 6 Plus sau đó nâng cấp các linh kiện thì iPhone X lại khác hẳn. Chiếc iPhone X có một thiết kế hoàn toàn mới và gần như mở ra kỷ nguyên mới cho iPhone. Để đạt được bước tiến nhảy vọt như vậy thì Apple đã phải tốn rất nhiều chi phí R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm). Theo lời giám đốc thiết kế John Ive của Apple, họ đã nghiên cứu một mẫu điện thoại không viền từ rất lâu, ngay sau khi ra đời chiếc iPhone 5s. Apple phải vượt qua rất nhiều khó khăn trong quá khứ mới có thể mang đến chiếc iPhone X như hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc Apple cần chi ra một khoản chi phí R&D khổng lồ. Ngoài ra, Apple còn phải mất một số tiền lớn cho việc mua lại các start-up và các bằng sáng chế cho công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D trên iPhone X.



 
Khấu hao linh kiện

Đây có lẽ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc iPhone X vừa đắt lại vừa chậm trễ đến tay khách hàng như vậy. Hệ thống nhận diện 3D trên iPhone X là rất tuyệt vời, nhưng nó quá phức tạp để sản xuất, tạo ra một trở ngại lớn cho iPhone X. Cụm camera trước trên iPhone X có thể nhận diện sinh trắc học 3D, không chỉ mở khóa khuôn mặt mà còn tạo các Animoji mô phỏng chân thực biểu hiện khuôn mặt 3D của người dùng. Linh kiện này hoàn toàn mới và có chi phí khấu hao cực cao. Một báo cáo cho rằng có tới 90% lượng iPhone X sản xuất ra không đáp ứng được yêu cầu. Nghĩa là Apple tốn rất nhiều chi phí cho các linh kiện hỏng cần phải bỏ đi hoặc sửa chữa trước khi thành sản phẩm cuối cùng đến tay người dùng.


Màn hình OLED không viền cũng là một thách thức khác dành cho khâu sản xuất của Apple. Việc sắp xếp các linh kiện hợp lý trong một mẫu điện thoại không viền như iPhone X chưa bao giờ là điều dễ dàng, không chỉ riêng với riêng Apple. Chúng ta đã từng thấy Samsung ra mắt chiếc Galaxy Note7 màn hình tràn viền ấn tượng như thế nào, và nhanh chóng phải thu hồi hàng loạt vì thiết kế Note7 không chịu nổi áp lực của viên pin. Do đó, thiết kế không viền trên iPhone X khiến cho rất nhiều linh kiện bị lỗi hỏng trong quá trình lắp ráp, dẫn đến chi phí khấu hao linh kiện lớn vô cùng.



Kết luận

Apple vẫn đang rất nỗ lực và cần thời gian để mang đến lượng hàng iPhone X lớn cho người dùng. Theo dự kiến, iPhone X sẽ cho phép người dùng một số khu vực đặt hàng vào ngày 27/10 và giao hàng vào 3/11. Tuy nhiên chắc chắn những khó khăn trong khâu sản xuất sẽ khiến cho lượng hàng iPhone X khan hiếm và phải một thời gian mới có thể ổn định để cung cấp đầy đủ. Có lẽ sau bài viết này, các bạn sẽ không còn thắc mắc tại sao iPhone X quá đắt nữa. Apple là một hãng có lợi nhuận rất lớn, nhưng iPhone X đắt không hoàn toàn vì việc Apple quá “tham lam”, mà còn do những khó khăn họ đang phải chịu nữa.


 


Quân LNH

 Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/tai-sao-gia-iphone-x-lai-dat-den-nhu-vay-61271 

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Mua linh kiện thêm 10 USD, Apple tăng giá iPhone 8 lên 50 USD

Theo ISH Markit, phí linh kiện cho một chiếc iPhone 8 64 GB là 247 USD, cao hơn 10 USD so với iPhone 7. Apple có thể thu về hơn 450 USD cho mỗi chiếc bán ra.

Toàn bộ linh kiện iPhone SE chỉ mất 3 triệu, bạn có tin ?

Người dùng muốn mua iPhone SE sở hữu mức dung lượng 64GB phải bỏ thêm đến 100USD. Rõ ràng, với mỗi phiên bản có mức dung lượng cao hơn, người dùng đã mang đến cho Apple lợi nhuận khổng lồ.

Giật mình với tổng chi phí linh kiện để sản xuất iPhone 12, bạn có còn chê iPhone 12 đắt nữa không?

Gần đây, Counterpoint Research vừa chia sẻ thông tin cho biết chi phí linh kiện của biến thể iPhone 12 là $431 (9,9 triệu), tăng 26% so với iPhone 11. Theo báo cáo, nguyên nhân dẫn đến việc tăng chi phí trên mẫu iPhone mới nhất nằm ở mô-đun 5G. Đó

Apple có thể kiếm 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu