Mẹo tự thiết kế theme theo ý thích cho smartphone Samsung

Mẹo tự thiết kế theme theo ý thích cho smartphone Samsung
Không cần root máy hay dùng đến công cụ chuyên dụng, bạn vẫn có thể tạo và cài đặt bộ theme cực độc do chính mình thiết kế ngay trên smartphone Samsung.

Để làm được đó, bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của themeDIY. Ứng dụng này có dung lượng khá nhẹ, giao diện người dùng cũng trực quan dễ sử dụng dù chỉ hỗ trợ tiếng Anh (vài thuật ngữ thông dụng).

Ở lần truy cập đầu tiên, các bạn cần cấp quyền cho ứng dụng hoạt động

Tại giao diện chính cũng như #1 Core Apps sẽ có 3 mục để bạn tùy chỉnh tông màu hệ thống tương ứng, cùng ô Drak phía trên bên phải (nếu tick chọn, sẽ đổi màu giao diện từ sáng sang tối như ảnh minh họa ứng dụng tin nhắn bên dưới).

Ứng dụng tin nhắn với giao diện tối



Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc cho Primary, Statusbar, Accent tại #1 Core Apps
Đến bước 2 và 3, bạn sẽ có thể tùy chỉnh màu cho các ứng dụng phổ biến của bên thứ 3, bao gồm: Faccbook, YouTube, Gmail,...



Bước 4 đặt tên cho theme. Các bạn lưu ý, không được đặt tên có dấu hoặc cách khoảng. Riêng ô Include wallpaper nếu tick vào sẽ thiết lập sẵn hình nền do bạn tùy chọn



Chờ một lát để ứng dụng tạo theme cho bạn

Sau khi tạo xong, themeDIY sẽ xuất ra 1 file theme .apk để bạn cài đặt. Nếu bạn chưa cho phép cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc, thì hãy vào Cài đặt máy > Bảo mật và chọn cho phép. Tiếp theo, cài đặt file như bình thường.

Trong trường hợp, bạn không bấm được nút Cài đặt file, nhiều khả năng do bị kẹt hoặc xung đột với ứng dụng khác, bạn hãy chạm vào nút đa nhiệm rồi đóng các ứng dụng khác thì sẽ cài đặt được thôi!

Cài đặt file theme .apk

Bây giờ, bạn mở ứng dụng Samsung Themes chính chủ lên > chọn tab Theme > Ở mục Theme của bạn, chọn theme mà khi nãy bạn đã tạo bằng themeDIY.

Áp dụng thành công theme tự chế

Các bạn có thể tải themeDIY tại đây | Hỗ trợ thiết bị Samsung chạy Android 6.0 trở lên.

Mọi thắc mắc về cách thức cài đặt cũng như trải nghiệm ứng dụng themeDIY, các bạn hãy để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này!

Xem thêm: Cách tạo ảnh động GIF từ video bằng smartphone Samsung


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Tự tạo theme trên điện thoại Samsung không cần root bằng ứng dụng themeDIY

Mới đây, một số thành viên thuộc diễn đàn XDA đã tạo ra một ứng dụng có tên là themeDIY để giúp người dùng các thiết bị Galaxy có thể tự tạo ra các bộ theme theo sở thích của mình.

Hướng dẫn cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy cực đẹp

Hướng dẫn bạn cách cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy giúp bạn có thể thay đổi giao diện cho dế yêu của mình cùng hòa quyện trong mùa lễ giáng sinh. Click xem ngay!

Mang giao diện của Galaxy S7 Edge “Batman” lên các máy Samsung khác

Lưu ý: chỉ áp dụng đối với Các máy có Hệ thống Theme do Samsung phân phối. Dùng được cho cả máy root và không root. Tải về: Theme: https://www.fshare.vn/file/SBXF54TK29WK App Disable: https://www.fshare.vn/file/P3ZJF9ODI8DT Hướng dẫn cài đặt:...

Hướng dẫn cài giao diện MIUI 10 cho hầu hết các smartphone Samsung Galaxy

Với giao diện của MIUI 10, bạn có thể tùy biến chiếc smartphone của mình trở nên sống động và ấn tượng hơn. Giao diện này có thể hoạt động đối với tất cả các thiết bị Samsung Galaxy đang chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 trở lên.

Trải nghiệm One UI Night Theme cho smartphone Samsung với Android 8 Oreo

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên One UI chính là giao diện nền tối. Dù One UI mới chỉ phát hành phiên bản beta cho Galaxy S9/S9+ ở một số khu vực (chưa có tại Việt Nam), tuy nhiên nếu muốn thì bạn vẫn có thể thử qua giao diện tối cùng với

Kích hoạt dark theme trên YouTube cho Android trước khi Google chính thức cập nhật

Hiện tại chế độ nền tối đang phát hành dưới dạng lần lượt theo từng tài khoản và mới bắt đầu trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS. Do đó, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt dark theme trên YouTube cho Android trước khi Google chính thức

Cách đổi giao diện Facebook với hàng trăm theme đẹp có sẵn

Nhàm chán với giao diện Facebook quen thuộc hàng ngày, bạn có thể thử ngay thủ thuật sau đây của chúng tôi để 'đổi gió' với hàng trăm theme có sẵn.

YouTube đã cập nhật Dark Theme cho tất cả người dùng Android

Giao diện này đã được Youtube cung cấp cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS vào tháng 3 năm nay, tuy nhiên người dùng Android thì vẫn phải chờ đợi. Và tin vui đã đến khi cuối cùng thì YouTube cũng đã cập nhật Dark Theme cho tất cả người dùng

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa phân vùng ổ cứng trong Windows

Xóa phân vùng ổ cứng trong Windows giúp giải phóng dung lượng cho các chương trình khác của bạn trên một ổ cứng cụ thể hoặc chuẩn bị cho máy tính của bạn mở rộng phân vùng khác.

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Bảo mật Facebook với xác minh 2 bước

Làm thế nào để bạn có thể thoải mái chia sẻ tất cả mọi thứ trên Facebook mà không sợ kẻ xấu chiếm tài khoản để lừa đảo bạn bè và người thân?

Cách đổi tên, đổi ảnh đại diện trên Viber máy tính

Trên bản mới Viber máy tính đã cho phép đổi tên hiển thị, đổi ảnh đại diện ngay trên máy tính, mà không cần phải thực hiện trên điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W