Bảo mật gương mặt 3D sẽ lên ngôi và phế truất vân tay thời gian tới?

Nhà phân tích hàng đầu Ming-Chi Kuo của KGI Securities vừa nhận định rằng: Sau khi iPhone X xuất hiện thì các nhà sản xuất Android đang chuyển sự tập trung của họ từ cách làm sao để đặt máy quét vân tay ở dưới màn hình thành việc tích hợp một thứ tương tự camera TrueDepth của Apple.
Bảo mật gương mặt 3D sẽ lên ngôi và phế truất vân tay thời gian tới?

Được biết trước đó, cả Apple và Samsung đều cố tìm mọi cách để nhúng được vân tay vào màn hình.

Ví dụ như với trường hợp của 3 phiên bản Galaxy S8, S8 Plus và Galaxy Note 8, chúng đều có màn hình vô cực chiếm trọn nên sẽ không thể đặt nút home kèm máy quét vân tay ở mặt trước. Thế nên Samsung đã chọn cách dời khu vực cảm biến này ra sau lưng.

Còn Apple, sau nhiều nỗ lực thì họ cũng chuyển sang 'kế hoạch B' với hệ thống nhận diện khuôn mặt cùng camera TrueDepth ở mặt trước.

Trước đó vào tháng 2, Kuo từng gọi máy ảnh này là cuộc cách mạng vì nó sẽ làm thay đổi cách nhìn của người dùng về điện thoại di động. Nhưng mãi cho đến khi iPhone X ra mắt với màn trình diễn thú vị thì người dùng và các nhà sản xuất khác mới bắt đầu chú ý loại bảo mật mới toanh này.

'Việc sử dụng các cảm biến 3D để nhận dạng khuôn mặt có thể làm tăng lợi nhuận cho các nhà sản xuất Android trên những sản phẩm tiếp theo (do người dùng đang thích thú với Face ID)', nhà phân tích của KGI Securities cho biết thêm.

Ngoài ra, Ming-Chi Kuo còn nói rằng: 'Cảm biến 3D không chỉ cho phép nhận dạng khuôn mặt trong các ứng dụng bảo mật mà còn cho phép người dùng tạo ra các biểu tượng vui nhộn như Animoji của Apple.

Xét trên một mức độ quan trọng hơn, nó chính là yếu tố tiềm năng cho sự phát triển của AR. Do đó chúng tôi tin rằng các nhà cung cấp thương hiệu sẵn sàng làm nhiều hơn những gì họ đã đặt ra cho tính năng này'.

Tất cả những điều ông nói đều mong muốn rằng trong 2-3 năm tới, hy vọng sẽ có thêm nhiều smartphone Android mới ra mắt với cảm biến 3D thay vì một máy quét vân tay được nhúng trong màn hình.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này? Liệu cảm biến quét mặt 3D sẽ sớm thay thế máy quét vân tay trên smartphone thế hệ tiếp theo?

Hãy comment chia sẻ cảm nghĩ bên dưới nhé!

Xem thêm: Công nghệ vân tay nhúng vào màn hình là đây, bạn xem sẽ thấy rất ngoạn mục

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Muốn có camera TrueDepth, smartphone Android phải chờ hơn 2 năm nữa!?

Hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X sắp lên kệ là cực kỳ tiên tiến, đến mức các nhà sản xuất smartphone Android có thể phải mất 2.5 năm để bắt...

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ đưa Face ID lên dòng iPad Pro trong năm 2018

Theo dự đoán của Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng từ KGI Securities, Apple sẽ mang hệ thống TrueDepth Camera và tất nhiên là cùng với Face ID lên dòng iPad Pro trong năm 2018. Ming-Chi Kuo tin rằng việc làm của Apple sẽ giúp cho trải nghiệm

Cảm biến vân tay có thể biến mất hoàn toàn trên các mẫu iPhone 2018

Chuyên gia dự đoán, nếu tính năng nhận diện khuôn mặt được người dùng đón nhận trên iPhone X ra mắt vào cuối năm nay, Apple nhiều khả năng sẽ tích hợp camera TrueDepth đi kèm Face ID cho tất cả các mẫu iPhone tiếp theo.

iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

iPhone 2019 sẽ sử dụng cảm biến 3D của Sony cho camera TrueDepth phía sau?

Apple sẽ tạo ra sự đột phá cho camera sau của iPhone vào năm 2019?

Galaxy S9 không hề có notch tai thỏ, lý do là gì?

Galaxy không hoàn toàn là bản sao của Galaxy S8, nhưng nó cũng không hoàn toàn mới mẻ. Samsung đã tinh chế phiên bản Galaxy S của năm ngoái, nâng cấp phần cứng và máy ảnh. Và công ty không hề sao chép thiết kế của iPhone X, đây là một điều tuyệt

Galaxy S9 sẽ có camera kép nhưng muốn cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình thì phải chờ đến Note 9

Vào tháng trước, Kim Rok-ho - một nhà phân tích của tập đoàn tài chính Hana Financial Investment đã cho biết ông hy vọng rằng chiếc smartphone tiếp theo của Samsung là Galaxy S9 sẽ được trang bị camera kép.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!