Thị phần smartphone Samsung và Lenovo tại Trung Quốc thấp bất ngờ

Thị phần smartphone Samsung và Lenovo tại Trung Quốc thấp bất ngờ
Samsung và Lenovo là những tên tuổi lớn trên thế giới, nhưng tại Trung Quốc, họ đang bị thu hẹp về quy mô đến mức sắp 'nghẹt thở'.

Điều đáng nói ở đây khi Samsung đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng nhất Châu Á lẫn toàn cầu, nhưng chỉ nắm giữ khoảng 1% của thị trường smartphone Trung Quốc và thậm chí Lenovo còn ít hơn vậy. Chi tiết hơn thì vào quý 4 của tháng 6 vừa qua, thị phần điện thoại thông minh của Samsung tại thị trường Trung Quốc chỉ ở mức 1.6%.

Cách đây không lâu, thương hiệu nổi tiếng ở Hàn Quốc này đóng vai trò quan trọng trong việc phổ biến điện thoại thông minh cho người dùng tại Trung Quốc. Mặc dù tình trạng mua sắm smartphone tại Trung Quốc đã trở nên bão hòa trong giai đoạn 2012 - 2014.

Một nhân viên bán hàng tại một của hàng điện thoại ở Bắc Kinh chia sẻ: Các thương hiệu Trung Quốc ngày nay đã có các sản phẩm chất lượng như smartphone của Samsung, nên có rất ít khách hàng tìm kiếm các sản phẩm có thương hiệu đến từ Hàn Quốc và dường như những người mua điện thoại Samsung đều chuyển sang Huawei.

Thật vây, các hãng smartphone tại Trung Quốc đang rất nhanh nhạy với nhu cầu của người dùng không chỉ tại quê hương của họ mà còn trên bình diện toàn cầu. Điển hình là Huawei đã tung ra mẫu Nova 2i với 4 camera, màn hình xu hướng vô cực nhưng giá vẫn phải chăng. 

Nói đến vấn đề gặp khó khăn do bị smartphone nội địa cạnh tranh, Samsung không phải là cái tên duy nhất khi Apple - Đối thủ lớn của họ cũng chật vật tại đây. Theo một báo cáo mới nhất của tờ Financial Times, người Trung Quốc ưu ái Huawei hơn cả 'Táo Khuyết'.

Xem thêm: Khảo sát người dùng Trung Quốc: Thích Hoa Vi hơn Apple!

Nhưng đối với Samsung nói riêng, tự tụt dốc quá nhanh về mặt thị phần là điều rất bất ngờ vì trước đó hãng đã ra mắt nhiều dòng sản sản phẩm mới tại quốc gia có số lượng dân đông nhất thế giới hơn bất kì nhà sản xuất nào. Cho đến năm 2013, Samsung đã kiểm soát hơn 20% thị trường điện thoại thông minh ở Đại Lục nhưng giờ chỉ còn chưa đến 2%.

Ngoài việc bị cạnh tranh mạnh mẽ, Samsung cũng nên tự trách chính mình. Cụ thể, họ đã làm mờ nhạt hình ảnh trong tâm trí người dùng khi chiếc Galaxy Note 7 gặp sự cố không đáng có, khiến người dân Trung Quốc trở nên thận trọng hơn với các sản phẩm đến từ nhà sản xuất của Hàn Quốc.

Căng thẳng chính trị cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tình hình kinh doanh của Samsung tại Trung Quốc gặp khó khăn hơn. Để phản ứng với các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Seoul đã quyết định lắp đặt một hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ phát triển. Điều này khiến Bắc Kinh bức xúc và quyết định trả đũa Hàn Quốc về mặt kinh tế.

Không chỉ có smartphone, Samsung còn đang phải cạnh trang quyết liệt trong mảng tivi màn hình phẳng ở Trung Quốc. Theo HIS Markit, một công ty tư vấn có trụ sở tại London (Anh), Samsung là đơn vị bán tivi số một trên thế giới vào năm 2016, kiểm soát 20% thị trường.

Tuy nhiên, ở Đại lục Samsung chỉ đứng thứ 9 với thị phần là 3%. Trong khi đó Hisense, Skyworth và các nhãn hiệu Trung Quốc khác đang chiếm ưu thế. 


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Lenovo đang ngỏ lời mua lại mảng máy tính của Samsung?

Cách đây vài tháng, Samsung đã bán mảng kinh doanh máy in cho HP. Hôm nay, Lenovo dự tính mua lại mảng máy tính của “ông trùm smartphone” xứ sở Kim chi.

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Lenovo xác nhận smartphone 3 camera sẽ ra mắt với tên gọi Lenovo Z5s

Một vài tuần trước, một chiếc smartphone bí ẩn của Lenovo với thiếp lập camera sau 3 ống kính và đi kèm với tên mã L78071 đã được cơ quan TENAA của Trung Quốc thông qua. Bây giờ, một quan chức của Lenovo vừa xác nhận rằng, điện thoại này sẽ ra mắt

Lenovo chính thức ra mắt Lenovo K5 và K5 Play tại thị trường Trung Quốc

Lenovo K5 sở hữu tấm màn hình LCD có độ phân giải HD+ cùng độ lớn màn hình là 5.7 inch. Với độ lớn này đủ để người dùng có thể thoải mái giải trí và làm việc.

Bức ảnh teaser của Lenovo hé lộ một số thông tin thú vị về Lenovo Z5

Cụ thể, teaser với thông điệp: 'The killer returns', ngụ ý muốn nói về một chiếc smartphone của Lenovo mà chúng ta từng biết đến. Liệu có phải Lenovo Z5? Vì trong hình có hai chiếc điện thoại xếp vào nhau tạo thành chữ V, ám chỉ số 5 trong ký tự la

Lenovo ra mắt smartphone 4 camera ở Ấn Độ

Thế giới di động - Sau Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và gần đây là Việt Nam thì bây giờ, Lenovo đã mang chiếc Phab 2 Pro đến với thị trường Ấn Độ.

Lenovo không còn nằm trong top 3, lao đao chuyển mình sang phân khúc smartphone cao cấp

Lenovo hiện tại đã không còn nằm trong top3 về di động do đó hãng đang cố gắng chuyển hướng sang thị trường phân khúc smartphone cao cấp vốn là miếng bánh giữa Apple và Samsung.

Phó chủ tịch của Lenovo ngầm xác nhận S5 Pro sở hữu cụm 4 camera-phone

Cụ thể, nhân dịp Quốc khánh Trung Quốc (1/10), Phó chủ tịch của Lenovo, anh Chang Cheng vừa đăng lên Weibo một bức ảnh chụp thử từ camera AI siêu zoom quang học 2x.của Lenovo S5 Pro.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.