Camera Pixel 2 chống rung tới 3 cách khác nhau, DxO Mark chấm 98/100

Camera Pixel 2 chống rung tới 3 cách khác nhau, DxO Mark chấm 98/100
Bộ đôi siêu phẩm mới nhất làng Android – Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, vừa mới ra mắt cách đây ít lâu. Tuy là sản phẩm mới, nhưng Pixel 2 không được trang bị camera kép theo xu hướng của các smartphone hàng đầu hiện nay.

Dù vậy, siêu phẩm Pixel 2 vẫn được đánh giá là một trong những camera-phones tốt nhất hiện nay và… bí quyết nằm ở 3 công nghệ chống rung hiện đại.

Google Pixel 2 đạt số điểm rất khủng lên đến 98 điểm DXO MARK

Đầu tiên đó là công nghệ chống rung điện tử (EIS) tương tự như nhiều smartphone hiện nay trên thị trường. Đương nhiên là chưa dừng lại ở đó, chiếc camera 12 MP trên Pixel 2 còn sở hữu công nghệ chống rung quang học (OIS) hiện đại.

Sự kết hợp giữa EIS vs OIS cho ra những đoạn video có độ ổn định rất tốt và có độ sáng khá cao do khi ổn định ống kính bằng công nghệ quang học, cho phép màn trập mở lâu hơn từ đó thu sáng nhiều hơn. Google gọi sự kết hợp giữa EIS và OIS này là “fusion stabilization” (tạm dịch là “ổn định hợp nhất”).

Thật tế ra công nghệ này không mới, nhưng điều đặc biệt nằm ở chỗ “tự động và nhanh chóng”. Công nghệ sẽ tự nhận biết và gần như lập tức cân bằng theo mức độ rung động cho phép. Từ đó cho những khung hình, video có tính ổn định vượt trội.

Sự khác biệt giữa OnePlus 5 được hỗ trợ công nghệ EIS và iPhone 7 Plus hỗ trợ cả EIS và OIS

Cuối cùng, công nghệ hỗ trợ chống rung thứ 3 xuất hiện trên Google Pixel 2 đó là “frame look ahead” (tạm dịch là “hình ảnh trước”). Hiểu đơn giản công nghệ này là ghi nhận những vật thể rung động lập lại nhiều lần và phân tích chúng để đưa ra những giải pháp cho khung hình tiếp theo.

Với 3 công nghệ này, hứa hẹn Pixel 2 sẽ cho ra những đoạn video có độ ổn định tuyệt vời nhất là đối với hành động vừa đi vừa quay phim mà chúng ta vẫn hay thực hiện.

Nguồn: CNET


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Camera trên Pixel 2 chống rung tới 3 cách khác nhau

Bộ đôi siêu phẩm mới nhất làng Android – Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, vừa mới ra mắt cách đây ít lâu. Tuy là sản phẩm mới, nhưng Pixel 2 không được trang bị camera kép theo xu hướng của các smartphone hàng đầu hiện nay.

Google lý giải vì sao Pixel và Pixel XL không có chống rung quang học

Google Pixel và Pixel XL trang bị chống rung điện tử, để hỗ trợ cho việc quay phim, và khẳng định nhờ điểm ảnh lớn, chúng này không cần chống rung quang học để chụp ảnh thiếu sáng.

Pixel 2 có khả năng chống rung ấn tượng nhờ kỹ thuật "Fused Video Stabilization"

Với thiết bị Google Pixel 2, Google đã tích hợp cả 2 công nghệ trên vào máy ảnh trên smartphone này. Google gọi kỹ thuật này là 'Fused Video Stabilization' (tạm dịch là Chống rung hỗn hợp).

Một số ảnh mẫu chụp từ Google Pixel 2 - smartphone có camera đạt điểm số kỷ lục từ DxO Mark

Google vừa chính thức ra mắt bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL trong sự kiện đêm qua và một trong những điểm đáng chú ý nhất trên hai sản phẩm này chính là camera được DxO Mark chấm đến 98 điểm (cả chụp ảnh và quay phim), cao nhất hiện tại. Dưới đây là

Google Pixel 2 & Pixel 2 XL ra mắt: Camera đơn, DxO Mark chấm 98/100 điểm

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL cuối cùng đã chính thức được giới thiệu đến với những người yêu mến công nghệ. Và điểm nhấn về bộ đôi này chính là camera của chúng được DxO Mark chấm tới 98 điểm mặc dù chẳng sở hữu camera kép như các siêu phẩm khác.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 2 XL ra mắt, giá đắt hơn iPhone 8 Plus

Bản Pixel 2 có giá từ 650 USD, rẻ hơn iPhone 8 nhưng Pixel 2 XL lại có giá lên đến 850 USD, đắt hơn 50 USD so với iPhone 8 Plus.

THỦ THUẬT HAY

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Hướng dẫn ẩn nội dung tin nhắn trên màn hình khóa iPhone

Tuy nhiên tính năng hiển thị 1 phần nội dung tin nhắn lại không có tính bảo mật cao khi các tin nhắn mang tính riêng tư, công việc, vv. Chính vì vậy để có giữ được sự cá nhân bạn nên ẩn nội dung của tin nhắn, đặc biệt

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân

Bạn có thể tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ CCCD của mình qua ứng dụng VNEID để khai báo khi qua trạm kiểm dịch. Sau đây là cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình