Hướng dẫn sử dụng kính thực tế ảo Lenovo ANT VR: Tương thích hầu hết smartphone hiện nay

Như các bạn đã biết, kính thực tế ảo ANT VR là sản phẩm đầu tiên trong mảng thực tế ảo của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Nó có thiết kế khá đơn giản từ việc kết hợp giữa các thấu kính và một cấu trúc khúc như Google Cardboard. Mới ra mắt, Lenovo cho biết có 3 smartphone của hãng là VIBE X3, A7010 và A6020 Plus (VIBE K5 Plus) tương thích với ANT VR. 


 

'Nhưng thực tế sau khi Lenovo đưa ứng dụng có tên VaR's VR Video Player lên CH Play thì gần như hầu hết các smartphone có thể tải ứng dụng này sẽ sử dụng được ANT VR.'

Và để hiểu rõ hơn về chiếc kính thực tế ảo mới này, mình sẽ sử dụng chiếc Lenovo A7010 để phát nội dung qua ANT VR thông qua bài hướng dẫn dưới đây.

Đầu tiên, chúng ta sẽ cần có nội dung như phim, ảnh, clip ca nhạc... tất cả những thứ các bạn muốn xem vào trong điện thoại. Ở đây mình sẽ copy vài bộ phim và mv ca nhạc.


Bạn muốn xem gì qua kính thì cần phải đưa lên máy trước

 

Sau đó, chúng ta cần truy cập ứng dụng VaR's VR Video Player để phát các nội dung  lên kính thực tế ảo. Trong hình ảnh có thể thấy sẽ phát được video hoặc ảnh.


Đối với các máy khác có thể tải trên CH Play qua Link tại đây

 


Giao diện cho phép chọn file ở ngoài thư mục Gallery.

 


Chọn phần Gallery ta có 2 tùy chọn VIDEO hoặc IMAGE (Ảnh). Mình sẽ chọn Video trước nhé

 


Sau khi chọn 1 video, sẽ có giao diện tiếp theo như hình. Ở đây, bạn có thể chọn các cách hiển thị theo chiều ngang hoặc dọc, âm thanh đi ra là binh thường hay âm thanh nổi... Và chắc chắn là có tùy chọn xem 360 độ.

 


Khi chọn theo hiển thị ngang 180 độ, màn hình máy sẽ chia làm 2 và xuất hiện các cài đặt như thời gian, chỉnh nét, xa gần.

 


Mình thử chỉnh xa gần. Nó giống như các thay đổi chỗ ngồi trong một rạp chiếu phim.

 


Thêm các cài đặt bên phần video như chỉnh âm thanh, màu sắc, đậm nhạt của hình ảnh... Bên cạnh đó thì là cách hiển thị hình ảnh trong kính thực tế ảo và mình thấy không có tùy chọn cách hiển thị.

 

Lưu ý: Các bạn nên chỉnh tay trước khi xem và lắp như hình dưới đây. Tuy nhiên một số cài đặt như xa gần, sắc nét thì cần phải chỉnh khi đeo vào mắt nên cũng khá mất thời gian để có thể xem được ưng ý trên ANT VR mặc dù cách xem thì rất đơn giản.

 


Mình sẽ thực hành ngay trên chiếc Lenovo A7010.

 

Được biết ANT VR có một mức giá khá rẻ dễ tiếp cận người dùng. Tuy nhiên trải nghiệm trên chiếc kính thực tế ảo này chưa thật sự xuất sắc nhưng cũng không thể đòi hỏi quá cao ở sản phẩm phân khúc phổ thông.

Ngọc Bình

Nguồn :

Từ khoá : Lenovo, ANT, smartphone, nay

TIN LIÊN QUAN

Tin nhanh - Lenovo giới thiệu bộ "đồ chơi" thực tế ảo TheaterMax

Vừa qua, Lenovo (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu bộ giải pháp trải nghiệm rạp chiếu tại gia TheaterMax với kính thực tế ảo ANT VR cùng smartphone Lenovo A7010, VIBE X3 và A6020 Plus (VIBE K5...

Smartphone Lenovo chip 8 nhân, FullHD giá chỉ hơn 3 triệu

Thế giới di động - Lenovo VIBE K5+ (A6020) có thiết kế khá mạnh mẽ với bộ khung bằng kim loại chắc chắn, bên trong có cấu hình khá tốt và đi kèm mức giá phải chăng.

Lenovo Vibe K5 Note bản RAM 4GB, 64GB bộ nhớ trình làng

Thế giới di động - Lenovo đang bắt đầu tung ra các dòng smartphone mới của mình, không lâu sau khi ra mắt Lenovo Vibe K6 Note, họ đã mang sản phẩm này đến Ấn Độ và...

Mẫu thiết kế Lenovo Vibe K6 xuất hiện với camera 24MP

Thế giới di động - Mới đây nhà thiết kế có tên gọi Ashraf Amer đã gửi đến chúng ta một mẫu thiết kế smartphone mới mang tên Lenovo Vibe K6.

Mua smartphone Lenovo được tặng thêm bình giữ nhiệt

Thế giới di động - Dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu đang đến gần và đây cũng là lúc Lenovo chuẩn bị tung ra chương trình mua ba dòng smartphone phổ thông nổi tiếng của họ...

[IFA 2016] Lenovo ra mắt A Plus và Vibe P2 pin 5.100 mAh

Lenovo là một trong những nhà sản xuất tham gia rất nhiệt tình tại IFA 2016 . Mới đây hãng cũng đã tung ra bộ đôi smartphone mới với tên gọi A Plus và Vibe P2.

Lenovo A7010 FullHD, pin 3.300 mAh, ROM 32GB giảm giá

Thế giới di động - Tiếp tục với chương trình mua online giảm giá, hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn mẫu smartphone mang tên Lenovo A7010 (K4 Note). Thiết bị này...

Lenovo Vibe K5 camera 13 MP giá chỉ còn dưới 3 triệu

Thế giới di động - Nếu muốn tìm mua một chiếc smartphone có cấu hình ổn, thiết kế kim loại chắc chắn thì Lenovo Vibe K5 là một trong những gợi ý khá phù hợp.

THỦ THUẬT HAY

Tự tạo cho mình một tấm ảnh ngắm mưa cực kỳ "sâu đíp"

Để chụp được một bức hình ngắm mưa qua cửa kính yêu cầu người chụp sử dụng loại máy ảnh chuyên nghiệp, thực hiện khá nhiều thao tác đòi hỏi kỹ năng cao và khá mất thời gian chờ đợi những cơn mưa. Tuy nhiên, chỉ với ứng

Ngăn chặn quảng cáo trên Facebook chỉ trong 3 nốt nhạc

Chỉ với 3 bước thao tác đơn giản sau đây, bạn dễ dàng ngăn chặn quảng cáo gây phiền toái trên Facebook.

Thủ thuật xem video bị chặn mà không cần đăng ký

Youtube là một dịch vụ cung cấp video với nhiều thể loại, tuy nhiên vẫn có một số video có nội dung bị giới hạn độ tuổi. Hôm nay, TCN giới thiệu cho bạn một thủ thuật để xem video bị chặn mà không cần đăng ký.

Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar online nhanh chóng, thuận tiện và rất đơn giản

Thay vì phải mất thời gian đến đại lý hay qua môi giới thì bạn hoàn toàn có thể tự đặt được vé máy bay Jetstar trực tuyến với vài bước đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặt vé máy bay giá rẻ Jetstar trên

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme 7i: Thiết kế xuất sắc, chip Snapdragon 662, pin 5.000mAh, phù hợp với giới trẻ

Realme 7i sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 16/10 tới với thiết kế mới lạ rất phù hợp với xu hướng giới trẻ cùng mức giá tầm trung hợp lý. Vậy chúng ta cùng trên tay Realme 7i xem smartphone có những

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và