CEO Asanzo: Smartphone Việt đủ sức cạnh tranh với thương hiệu quốc tế

Ra mắt từ giữa tháng 8 với 2 model đầu tiên là S5 và Z5, Asanzo chính thức bước chân vào thị trường di động Việt trong hoài nghi của nhiều người.
Không cờ trống, khoa trương như một số thương hiệu made in Việt Nam khác, Asanzo khiêm tốn tiếp cận nhóm khách hàng bình dân, chọn cho mình hướng đi riêng với những chiến lược marketing khôn khéo.
Asanzo S5 và Z5 được định vị trong phân khúc phổ thông. S5 được chào bán với giá 2,9 triệu đồng, bản cao cấp hơn là Z5, giá 4,9 triệu đồng.
CEO Asanzo: Smartphone Việt đủ sức cạnh tranh với thương hiệu quốc tế

Asanzo S5 và Z5 được định vị trong phân khúc giá rẻ, hướng đến nhóm khách hàng bình dân.
Những báo cáo mới nhất của GfK trong năm 2017 nhận định: 'Người Việt Nam vẫn ưa chuộng các thiết bị từ 88-130 USD (khoảng 2-3 triệu đồng)'. Đây vốn là phân khúc hấp dẫn nhưng bị nhiều ông lớn bỏ quên.
Nói với Zing.vn, đại diện Asanzo cho biết họ đã nhận được hơn 2.500 đơn hàng sau hơn một tuần mở bán. Đây không phải con số ấn tượng nhưng là khởi đầu tốt cho một thương hiệu còn non trẻ.
“Chúng tôi tập trung nhiều vào thị trường tỉnh, sau mỗi hội nghị khách hàng, Asanzo đều nhận được những đơn hàng đáng kể'. Với những con số đạt được sau thời gian ngắn lên kệ, ông Phạm Văn Tam, CEO của Asanzo khẳng định smartphone Việt đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế nếu chọn đúng hướng đi.
Trên thực tế, Asanzo vẫn là cái tên mới ở các thành phố lớn, nhưng ở thị trường tỉnh, họ lại là thương hiệu quen thuộc với chuỗi sản phẩm đa dạng từ tivi, điện lạnh đến điện gia dụng.
Nói về lý do không bán hàng qua các hệ thống lớn như Thế giới Di động, FPT, ông Phạm Văn Tam chia sẻ: “Chúng tôi có sẵn một chuỗi các hệ thống phân phối khoảng 6.000 cửa hàng trên cả nước. Tận dụng các cửa hàng có sẵn sẽ phần nào tiết kiệm chi phí marketing, giảm giá thành sản phẩm cho người dùng đầu cuối”.
Vị này ước tính chỉ cần mỗi cửa hàng bán được 2 smartphone trong một tháng thì doanh số của họ có thể cán mốc trên một triệu máy.

Di động của Asanzo không đột phá về thiết kế nhưng hợp với thị hiếu của người dùng.
Giới công nghệ trong nước nhận định, smartphone của Asanzo không có nhiều đột phá về thiết kế nhưng hợp với thị hiếu của người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng phổ thông.
Cả S5 và Z5 đều dùng chất liệu kim loại, thiết kế cứng cáp. S5 nhắm vào những người lần đầu sử dụng smartphone, điểm nhấn của máy là thỏi pin lên đến 4.000 mAh.
Model cao cấp hơn là Z5 được đầu tư nhiều về thiết kế, cấu hình và camera. Đây là smartphone giá rẻ hiếm hoi được trang bị camera kép với khả năng chụp chân dung xoá phông.
Nói về điểm mạnh của smartphone Asanzo, CEO của hãng nhận định: “Trong cùng tầm giá, người dùng có nhiều lựa chọn khác nhưng chúng tôi có nhiều lợi thế về khâu tiếp cận và hậu mãi khách hàng”.

Asanzo tiếp cận khách hàng và hậu mãi tốt.
Dựa vào các kênh bán hàng có sẵn và đưa sản phẩm theo những chương trình hội nghị bán hàng tại tỉnh, smartphone Asanzo đang phủ sóng khắp các kênh phân phối địa phương.
“Ngoài ra, hãng còn có các chương trình khuyến mãi, bán hàng ngay trong hội nghị, các chương trình roadshow là điều mà những doanh nghiệp mới không làm được”, ông Phạm Văn Tam nói về thế mạnh của Asanzo.

Pin và máy ảnh là những tính năng được Asanzo đặc biệt quan tâm.
Nói về hướng đi trong tương lai, đại diện Asanzo khẳng định hãng sẽ tiếp tục giới thiệu đến thị trường một vài model cao cấp hơn nhưng vẫn bán ở nhóm bình dân. Hiện tại, hãng tập trung vào khâu sản xuất, tăng cường đội ngũ lắp ráp để chuẩn bị cho đợt mua sắm cuối năm.
Asanzo S5 và Z5 là 2 smartphone đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, CEO Phạm Văn Tam không đặt nhiều kỳ vọng về doanh số. Ông Tam khẳng định: “Asanzo đủ khả năng để bán smartphone không lời trong vòng 2 năm. Điều chúng tôi mong muốn khi trình làng smartphone Asanzo là để hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ của hãng và phục vụ nhóm khách hàng chưa có điều kiện dùng smartphone”.
Hà Mỹ Giang

TIN LIÊN QUAN

Asanzo Z5: Smartphone Việt với camera kép sẽ ra mắt vào tuần tới

Trong tuần này Asanzo đã chính thức gửi lời mời đến các phóng viên và nhà báo trong nước đến tham dự sự kiện ra mắt chiếc smartphone Asanzo Z5 vào...

Lộ diện mẫu smartphone mới nhất của Asanzo với màn hình 18:9, cảm biến vân tay ở cạnh bên

Mẫu smartphone mới này là sản phẩm tiếp nối Asanzo S2 và S3 được ra mắt vào đầu năm nay. Như những thiết bị tiền nhiệm, Asanzo tiếp tục nhắm tới phân khúc phổ thông với mức giá 'nhẹ nhàng'.

Cận cảnh bộ đôi smartphone Asanzo: Thiết kế giống 7 Plus, camera kép, RAM 4GB, ROM 64GB, giá dưới 5 triệu

Hiện Asanzo đã chính thức gửi lời mời đến các phóng viên và nhà báo trong nước đến tham dự sự kiện ra mắt smartphone Việt đầu tay của hãng, vào...

Asanzo Z5: Smartphone thương hiệu Việt có thiết kế như iPhone 7 Plus, giá dưới 5 triệu

Asanzo Z5 là một trong hai chiếc smartphone sẽ được hãng ra mắt trong thời gian tới. Mặt lưng gần như giống hệt iPhone 7 Plus và được gia công từ chất liệu kim loại nguyên khối khá đẹp.

Thông số cấu hình chi tiết và giá bán bộ đôi smartphone Asanzo mới ra mắt

Hôm nay, nhà sản xuất Asanzo đã chính thức ghi tên của mình vào 'bản đồ' thị trường smartphone Việt Nam với bộ đôi Z5 và S5. Và đây sẽ là thông số...

Asanzo bắt đầu tung ra thêm 2 mẫu smartphone S2 và S3 tại Việt Nam

Bên cạnh đó là cấu hình tạm ổn, đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng thường ngày với xi vử lý MediaTek 4 nhân, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, màn hình HD 5 inch, camera trước - sau đều đạt 5 MP (mặt trước có LED trợ sáng) và viên pin khỏe 3.800 mAh,...

Điểm tin HOT 15/8: Trên tay Bphone 2017 Gold, Asanzo ra mắt bộ đôi smartphone mới

Asanzo đã chính thức trình làng 2 chiếc smartphone đầu tiên của họ vào thị trường Việt Nam với tên gọi Asanzo Z5 và Asanzo S5, với mức giá dưới 5...

Asanzo S3 Plus chính thức ra mắt: Vân tay ở cạnh bên, giá 2.58 triệu

Hôm nay, Asanzo đã chính thức ra mắt chiếc smartphone mới của hãng là S3 Plus. Với mức giá phù hợp với số đông người dùng Việt cùng thiết kế khá...

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Cortana hoặc Start Menu trên Windows 10

Mặc dù nữ trợ lý đã làm tốt trong việc hỗ trợ người dùng, nhưng khi bạn sử dụng Cortana hoặc thanh tìm kiếm trong Start Menu để tìm một thứ gì đó thì kết quả lại được hiển thị ở Microsoft Edge với công cụ

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm hơn cả Heartbleed

Shellshock - một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có khả năng ảnh hưởng đến hàng trăm triệu máy tính, máy chủ và các thiết bị đã được tìm thấy.

Bạn cần làm gì, kiểm tra khi mua iPad Mini 3 cũ?

iPad Mini 3 là chiếc máy tính bảng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhưng không phải người nào cũng có đủ điều kiện để sở hữu chiếc iPad Mini 3 mới. Vì vậy nên người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn iPad Mini cũ. Bạn cần làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.