Vài lời khuyên, thủ thuật để sử dụng Galaxy S7/S7 Edge tốt hơn


 

Một trong những phàn nàn lớn nhất với TouchWiz UI của Samsung vài năm trước đây đó là các gói phần mềm rất nặng với các tính năng được bổ sung không phải đều là hữu ích. Samsung đã giảm bớt điều đó trong vài phiên bản của giao diện người dùng gần đây, với phiên bản mới nhất trên Galaxy S7 và S7 Edge thì liệu đã là tốt nhất chưa? Dưới đây là những lời khuyên cùng với các thủ thuật giúp bạn trải nghiệm 2 siêu phẩm này tốt hơn.

 

Vô hiệu hoá màn hình Flipboard Briefing

Một trong những vấn đề lớn đối với Samsung đó là màn hình tin tức Briefing Flipboard thường xuyên lag và lặp lại cùng tin tức khi vuốt. Việc ứng dụng bị chậm và lag trên một chiếc siêu phẩm như Galaxy S7 hay S7 Edge là điều khó hiểu và nếu như bạn cảm thấy đây là tính năng không hữu ích thì bạn có thể hoàn toàn tắt nó một cách dễ dàng.

Nhấn giữ vào một chỗ trống trên màn hình hình, các tab trang hiện ra và bạn sẽ thấy phím tắt mở trang Flipboard Briefing.


 

Thay đổi kích thước khung lưới màn hình

Theo mặc định, kích thước màn hình lưới được đặt là 4 x 4 có thể bạn sẽ không thích bởi đó là quá ít dứng dụng so với màn hình 5,2-inch. Để thay đổi kích thước này bạn chỉ cần bấm và giữ vào khoảng trống trên màn hình chính, có 4 lựa chọn ở phía dưới, hãy bấm vào “Khung lưới mà hình. Bạn có thể lựa chọn giữa 4 x 4, 4 x 5 và 5 x 5 sau đó bấm vào Áp dụng. Với kích thước lưới lớn hơn, bây giờ bạn có thể chọn được thêm nhiều ứng dụn g hay widget ra ngoài màn hình chính.


 

Khởi động máy ảnh nhanh chóng.

Khởi động chụp ảnh nhanh được Samsung giới thiệu lần đầu tiên là vào năm ngoái trên dòng Galaxy S và đây cũng là tính năng rất hữu ích mà hãng đưa ra. Bất cứ lúc nào, bạn muốn mở ứng dụng chụp ảnh chỉ cần bấm 2 lần phím Home vật lý. Nó hoạt động ngay cả khi bạn đang trong ứng dụng khác hay kể cả là đang khoá màn hình.

Rõ ràng đây là một tính năng cực kỳ hữu ích, điều này giúp loại bỏ đi biểu tượng ứng dụng Camera trên màn hình chính. Để kích hoạt tính năng này, vào Cài đặt -> Tính năng nâng cao -> Khởi động nhanh Máy ảnh.


 

Sử dụng một tay

Tính năng này cho phép bạn thu nhỏ giao diện xuống phía dưới giúp dễ dàng để sử dụng một tay. Có thể nó không cần thiết lắm cho ai dùng chiếc S7, tuy nhiên lại hữu ích với chủ nhân của chiếc S7 Edge.

Để kích hoạt tính năng này bạn vào Setting -> Tính năng nâng cao -> Thao tác một tay. Mỗi khi cần sử dụng một tay, bạn chỉ cần bấm 3 lần phím Home màn hình chủ sẽ thu nhỏ xuống dưới và nó còn cho phép di chuyển sang cạnh trái hoặc phải.


 

Sắp xếp, thêm bớt các panel trên S7 Edge

Tính năng này tất nhiên chỉ hữu ích cho những ai đang sử dụng Galaxy S7 Edge. Với Edge UX mới, Samsung bây giờ đã cho phép sử dụng tới 9 panel  cho phần cạnh cong của máy. Điều này có thể là hơi nhiều khi mà bạn phải vuốt qua vuốt lại để tìm ứng dụng cần thiết. Nếu có những panel bạn sử dụng thường xuyên, bạn có thể sắp xếp nó ở vị trí đầu tiên, hoặc thêm bớt chỉ sử dụng những panel cần thiết với bạn như thông tin thời tiết hay hẹn lịch nhanh.

Để thiết lập, bạn vuốt cạnh để mở giao diện Edge, chọn biểu tượng Cài đặt và sau đó kéo thả các panel theo thứ tự bạn muốn.


 

Di chuyển nhiều ứng dụng sang màn hình khác.

Một trong những điều khó chịu trên HĐH Android đó là việc di chuyển ứng dụng sang màn hình khác, người dùng chỉ có thể di chuyển từng ứng dụng một sang trang khác. Điều này là hơi mất công cho những ai muốn di chuyển nhiều ứng dụng.  Samsung đã đưa ra một cách khá hay để giải quyết vấn đề này.

Chỉ cần bấm và giữ ứng dụng cần di chuyển như bình thường, bạn sẽ thấy mục “Di chuyển ứng dụng” ở phía góc trên,  kéo thả ứng dụng cần chuyển lên phần này với tối đa là 5 ứng dụng. Sau đó vuốt sang trang mà bạn cần chuyển đến rồi kéo các ứng dụng đó xuống.


 

Giao diện  Android gốc.

Giao diện người dùng TouchWiz của Samsung cũng là khá đẹp nhưng nếu muốn trải nghiệm với giao diện Android gốc, chúng ta vẫn có thể tìm thấy ở cửa hàng Theme.

Bấm và giữ trên màn hình, chọn “Theme” , tìm kiếm chữ “material” ngay lập tức sẽ xuất hiện các giao diện theo phong cách Android gốc, hầu hết đều là các mục miễn phí để bạn có thể tải về sử dụng.


 

Tuỳ biến màn hình Always On

Một trong những tính năng mới được giới thiệu trên Samsung Galaxy S7 và S7 Edge là Always On,  tuy nhiên chức năng của nó ở thời điểm này là khá hạn chế. Người dùng có thể tuỳ chỉnh thêm bằng cách vào Cài đặt -> Hiển thị -> Always On Display, Samsung cho các tuỳ chọn như hiển thị đồng hồ, lịch, hình ảnh.

Trong tuỳ chỉnh đồng hồ bạn lại có thể lựa chọn một số mặt đồng khác nhau cùng với vài ảnh nền. Mục Always On này hiện vẫn khá đơn giản và ít tuỳ chọn, hy vọng sẽ có nhiều cải thiện trong thời gian tới.


 

Tính năng xem cửa sổ pop-up

Một tính năng mới nữa mà Samsung cung cấp đó là thu nhỏ cửa sổ ứng dụng và bạn vẫn có thể thao tác xung quanh cửa số đó. Tuy nhiên điều này không hẳn là hữu ích lắm, đôi khi lại làm chúng ta khó chịu bởi chỉ là vuốt từ mép trên màn hình xuống để xem thông báo nhưng lại kéo nhầm và màn hình ứng dụng bị thu nhỏ lại.  

Để tắt tính năng này, vào Cài đặt -> Tính năng nâng cao -> Thao tác xem pop-up


 

Giữ màn hình tắt

 Đôi khi chiếc điện thoại của bạn sẽ vô tình bị mở lên do việc để trong túi quần, túi xách. Điều này làm cho thiết bị sẽ hao pin hơn. Để hạn chế điều này, bạn vào Cài đặt -> Màn hình và bật tính năng “Giữ màn hình tắt”.


 

Hồng Sơn

Theo: Androidauthority

Nguồn :

Từ khoá : khuy, thu, Galaxy, Edge

TIN LIÊN QUAN

Sửng sốt trước vẻ đẹp của Samsung Galaxy S8 Edge concept

Samsung Galaxy S8 Edge xuất hiện một bản concept tuyệt đẹp với màn hình cong và viền màn hình siêu mỏng

Galaxy S7 và S7 edge xanh san hô bán ra đầu tháng 11

Theo Sammobile, Samsung cho biết sẽ bổ sung màu mới cho bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge thay vì chỉ...

Samsung tung khuyến mãi mua 1 tặng 1 đối với Galaxy S8 tại Mỹ

Để tiếp tục tăng doanh số bán hàng Galaxy S8 hơn nữa, mới đây Samsung đã tung ra chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn mua 1 tặng 1 cho flagship...

Galaxy S7 và S7 Edge được nâng cấp Samsung Cloud trong bản cập nhật mới

Samsung mới đây vừa phát hành một bản cập nhật cho bộ đôi smartphone Galaxy S7 và S7 Edge nhằm bổ sung dịch vụ Samsung Cloud cho 2 thiết bị này. Samsung Cloud là dịch...

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 edge phiên bản màu hồng tại Hà Lan

Theo đó, Samsung vừa ra mắt bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge màu hồng dành cho thị trường Hà Lan. Trước đó, 2 phiên bản màu sắc mới này cũng đã có mặt...

Khuyến mãi khi mua Galaxy S7 Edge lên đến gần 1 triệu

Sau khi khai tử Note 7, Galaxy S7 Edge trở thành chiếc smartphone tốt nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại. Mới đây, chiếc smartphone này...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

Cách chuyển CCleaner sang ngôn ngữ tiếng Việt

Tuy nhiên, bạn đang dùng phiên bản tiếng Anh nên khó trải nghiệm hết các tính năng thú vị mà phần mềm này đem lại. Muốn chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ để sử dụng thuận tiện hơn, nhưng không biết phải làm thế nào?

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?