Tính năng 3D Touch của Apple bị chỉ trích là "vô dụng"

Được xem là tính năng dẫn đầu ngành công nghệ của Apple, nhưng dường như 3D touch không như những gì mọi người kì vọng.3D Touch là một tính năng hoàn toàn mới trên iPhone 6s. Tính năng này cho phép màn hình nhận diện được hai cấp độ cảm ứng lực trên màn hình iPhone và đưa ra những thao tác tương ứng.

Nhưng sau khi được ra mắt hơn 7 tháng, ngay cả tờ báo luôn dành những lời có cánh cho những thiết bị iOS, Apple Press vẫn chưa tìm thấy được những tính năng vượt trội mà 3D Touch thật sự mang lại cho thiết bị của người tiêu dùng. Jason Snell, nhà báo của MacWorld đã khẳng định rằng 3D Touch 'vô dụng' khi chỉ hỗ trợ triển khai thông tin trên các ứng dụng theo cách chạm cảm ứng thông thường. Nói cách khác, thì tính năng này thật sự không cần thiết cho Apple tốn nhiều thời gian để phát triển.

Và nhà báo John Gruber của Apple, đồng ý với ý kiến của Jonson Snell khẳng định tính năng 'Peek and Pop' (chạm và nhấn) của 3D Touch, cho phép hiển thị thông tin thông qua màn hình pop-up, thât sự 'dư thừa'.

Những ý kiến này tương tự như những gì mà Dave Smith đã đề cập trong một bài viết vào vài tháng trước:

Về lý thuyết, 3D Touch là một tính năng rất hiệu quả và tiện lợi, giúp mọi người tiết kiệm được thời gian khi sử dụng smartphone. Nhưng xét về thực tế, 3D thật sự chỉ giúp bạn tiết kiệm chỉ 1 đến 2 lần nhấn, hỗ trợ những tính năng mà smartphone có sẵn, chỉ là nhanh hơn 'một chút xíu'.

Tính năng 3D Touch của Apple bị chỉ trích là "vô dụng"

3D Touch được đánh giá chỉ là bản demo, không xứng đáng để trải nghiệm, và đã khiến người tiêu dùng rất thất vọng.

Dave Smith đã và đang sử dụng iPhone 6S ngay từ khi mới ra mắt, nhưng vẫn chưa tìm thấy cách sử dụng hiệu quả, tiết kiệm thời gian. Đôi lúc ông chỉ sử dụng những phím tắt từ ứng dụng gọi thoại, hoặc là sử dụng ứng dụng trackpad trên bàn phím smartphone để có thể di chuyển con trỏ tùy thích (và ông cho là đây sẽ là ý tưởng rất có ít cho sự phát triển của 3D Touch trong tương lai mà Apple cần chú ý đến). Nhưng hầu như là Dave đã hoàn toàn bỏ quên 3D Touch trên iPhone.

7 tháng sau khi được trình làng, 3D Touch hoàn toàn không gây ấn tượng mạnh đến những kĩ sư công nghệ, cũng như người tiêu dùng. Ở cấp độ toàn bộ hệ thống mà nói 3D Touch chưa mang lại những trải nghiệm tiện lợi trên những tính năng chạm, trượt hoặc những củ chỉ khác mà vốn smartphone đã có sẵn. Một phần là do 3D Touch vẫn chưa thật sự phổ biến trên iOS, một số ứng dụng tích hợp hỗ trợ tính năng này, một số thì không.

'Peek and Pop' khá 'vô dụng' so với những cử chị chạm, nhấn trượt thông thường.

Và khi Dave sở hữu iPhone SE, ông sử dụng chiếc smartphone mới của Apple như thiết bị di động chính của mình, nhưng vào ban đầu, Dave vẫn 'bỏ quên' 3D Touch trên SE. Ông bắt đầu sử dụng SE sau 6 tháng cùng với 6S, và điều duy nhất của sự khác biệt chỉ là kích thước màn hình. Dave khẳng định iPhone SE là chiếc smartphone tuyệt nhất hiện giờ, bởi vì người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm thấy những tính năng cao cấp trên 6S nhưng ở mức giá 'dễ chịu hơn'. Và dĩ nhiên, việc thiếu đi 3D Touch không làm giảm giá trị của SE, và có khá nhiều người tiêu dùng cũng có những đánh giá tương tự.

Có lẽ lời khuyên dành cho Apple hiện nay là sự trở lại của 3D Touch tốt hơn, hiệu quả hơn, với những tính năng đột phá mới lạ hơn giúp nâng cao sự tương tác giữ người dùng và thiết bị cầm tay. 3D Touch thật sự là thành tựu của công nghệ phần cứng, nhưng vẫn chưa được xem là đột phá như Apple từng kì vọng.

Tham khảo TechInsider

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : Touch, Apple

TIN LIÊN QUAN

Touch ID sẽ lợi hại hơn khi thao tác trên Apple store nhờ bản cập nhật mới của Apple

Mới đây, Apple vừa cập nhật ứng dụng mua sắm Apple Store, giúp người dùng có thể sử dụng Touch ID để thực hiện các thay đổi tài khoản cũng như...

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

Apple được cấp bằng sáng chế mới về công nghệ Touch ID dưới màn hình

Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho công nghệ cảm biến vân tay Touch ID thế hệ tiếp theo. Công ty đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế vào năm 2019, dành cho công nghệ ánh sáng hồng ngoại được đặt dưới màn hình.

Apple sẽ 'trói chặt' người dùng iPhone 8 với Touch ID

Flagship sắp ra mắt của Apple sử dụng màn hình OLED không viền và cảm biến vân tay Touch ID sẽ được tích hợp thẳng trên đó, không cần đến nút Home quen thuộc..

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Apple đang nghiên cứu 3D Touch mới giúp iPhone tự bảo vệ được màn hình

Apple hiện vẫn tiếp tục nỗ lực nâng cấp công nghệ phản hồi xúc giác 3D Touch của họ. Mới đây hãng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về các phương...

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Cảm biến vân tay trong màn hình Touch ID sẽ sớm hoạt động trở lại trên iPhone 13

Từ khi iPhone SE 2020 và iPad Air 4 xuất hiện trở lại của Touch ID cho thấy Apple đang có dấu hiệu tiếp tục cải tiến và phát triển công nghệ này. Ngoài báo cáo cho thấy iPhone 13 2021 tăng giá thì Apple còn tích hợp tính năng cảm biến vân tay trong

THỦ THUẬT HAY

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

Phân biệt MBR Partition và GPT Partition

Từ win 8 đổ đi, Microsofts đưa ra 2 cấu trúc phân vùng MBR (MBR Partition ) hay GPT (GPT Partition). Vậy giữa MBR Partition và GPT Partition có gì khác nhau. Và lựa chọn chuẩn nào để thiết lập?

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

Tùy biến trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7

Cách thay đổi trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7 nhằm giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc