Bật mí 5 tính năng, chiến lược giúp flagship Android có được thành công

Có thể bạn đã biết, trong những năm qua, các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEMs) luôn cố gắng tạo nên những đột phá bằng các tính năng mới trên smartphone. Dĩ nhiên, có cái thành 'hit' đồng thời tạo được xu hướng nhưng cũng có tính năng thì bị chê bai, cười nhạo.
Bật mí 5 tính năng, chiến lược giúp flagship Android có được thành công

Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng bàn về những thành tựu, thử nghiệm hay chiến lược kinh doanh thành công mà Samsung, LG cùng những hãng khác đã tạo được trong suốt chặng đường dài 10 năm, tính từ lúc iPhone - chiếc smartphone đầu tiên theo định nghĩa mới, ra đời.

1 & 2. Màn hình cạnh và bút S-Pen của Samsung

Được thương mại hoá chính thức vào năm 2014, màn hình cạnh trên Galaxy Note Edge đã gây ra không ít tranh cãi. Lúc bấy giờ ai cũng lo rằng, khi dùng một thiết bị có màn hình như vậy sẽ ảnh hưởng đến không ít đến trải nghiệm (cấn tay, loạn cảm ứng) hoặc nhỡ làm rơi sẽ bị vỡ nát.

Nhưng rồi theo thời gian, phần màn hình này và những tính năng đi kèm đã được Samsung cải tiến, tinh chỉnh. Để rồi sau đó, hãng sản xuất Hàn Quốc đã tự tin loại bỏ luôn thương hiệu 'Edge' nhằm chào đón thế hệ 'Infinity Display' mới trên bộ đôi Galaxy S8 và gần nhất là Galaxy Note 8.

Tất nhiên, với danh tiếng và sự thành công vang dội của Samsung thì những ông lớn khác như Huawei, Xiaomi,... cũng đã chạy đua theo và tung ra smartphone có màn hình cong tương tự.

Và ngoài màn hình cong tràn cạnh, cho đến nay, vẫn cho có một chiếc smartphone nào có thể thay thế được Galaxy Note mà cụ thể hơn là tạo ra được một chiếc bút thay thế được chiếc S-Pen 'thần thánh'.

Ngay cả Apple Pencil cũng đã ra mắt và chịu sự lép vế so với S-Pen bởi vì nó cồng kềnh hơn, cần phải dùng pin và không miễn phí như cây bút của Samsung.

Hơn nữa, bạn cũng không thể nhét Pencil vào iPad như cách mà Galaxy Note và S Pen kết hợp với nhau. Tựu trung, cho dù có bao nhiêu đối thủ, với tính năng ra sao thì S-Pen vẫn là một trang bị vô cùng hữu ích dành cho dòng Note. Quả thực thiếu cây bút này thì dòng phablet đình đám của Samsung sẽ không còn làm được những điều ảo diệu, thú vị nữa.

3. Motorola cùng tác vụ bằng cử chỉ

Nói đến thao tác bằng cử chỉ trên smartphone (thực hiện tác vụ mà không cần thao tác nhiều) thì có lẽ hãng nào cũng có. Nhưng để đánh giá về độ hữu dụng thì có lẽ dòng sản phẩm Moto đến từ Motorola (Lenovo) chính là người dẫn đầu.

Chắc chắn đến bây giờ, khách hàng đang dùng điện thoại Moto vẫn đang khá hài lòng về những gì chiếc máy mang lại. Chẳng hạn như lắc dọc 2 cái bật đèn pin, xoay ngang 2 cái bật máy ảnh và nhiều nữa những thao tác bằng cử chỉ hữu ích khác. Theo mình thì cái này phải nói chính xác là 'quá nhanh, quá nguy hiểm', đúng không Moto-fan ạ?

4. Edge Sense mang lại thao tác 'bóp cạnh' cho HTC

Như các bạn đã biết, Edge Sense là một tính năng ra mắt cùng với HTC U11 vào giữa tháng 5 vừa qua. Nó giúp U11 có thể thực hiện các tác vụ chỉ bằng những cái bóp từ 2 phía cạnh máy khá nhanh nhạy.

Nhìn chung, đây là cách thức hoạt động mới, mang lại trải nghiệm vật lý thú vị cho người dùng. Giúp chủ nhân của U11 có thể kích hoạt nhanh bất kỳ ứng dụng nào họ thích chỉ bằng một cái bóp ngắn vào bên cạnh, còn khi bóp dài thì máy sẽ mở thêm 1 ứng dụng khác,...

Tin vui là sắp tới đây, rất có thể Edge Sense sẽ được nhân rộng sang sản phẩm khác. Và đó không ai khác ngoài Pixel 2 của Google (do HTC được cho là sẽ chịu trách nhiệm sản xuất thiết bị này). Hy vọng, đây sẽ là sự thật để các Android-fan có thêm lựa chọn mới nếu họ chưa muốn dùng điện thoại HTC ngay bây giờ.

5. LG & OnePlus dùng chiến lược 'gà nhà đá nhau'

Trong những năm qua, chúng ta phải công nhận là LG chịu khá nhìu áp lực khi phải vừa chạy đua để bằng được iPhone của Apple, vừa cạnh tranh để có thể đứng ngang tầm cùng người đồng hương Samsung.

Thế nhưng, sản phẩm cao cấp nhất của họ, G-series dường như luôn bị quên lãng sau khi ra mắt, thậm chí còn không được bán ra chính hãng ở nước ta (gần nhất là LG G6).

Và cuối cùng, giải pháp của LG chính là sinh thêm một dòng sản phẩm high-top khác: V-series (kể từ năm 2015). Sau 2 năm miệt mài sáng tạo và tranh đấu cùng V10 - V20 thì nay, V30 bỗng dưng được chú ý đến lạ.

Đơn cử là nó được mang ra so sánh với khá nhiều flagship mới ra mắt, bao gồm Galaxy Note 8 và iPhone X. Ngay cả các trang lớn như Android Authority cũng đánh giá cao V30 và xếp nó đứng chung hàng với những siêu phẩm đình đám khác.

Nói về OnePlus, một nhà sản xuất còn mới nhưng cũng khá nổi, chiến lược 'gà nhà đá nhau' lại diễn biến theo một hướng khác. Đó là: Thay vì ra mắt flagship cao cấp hơn 'gà nhà', OnePlus lại chọn giới thiệu thêm một mẫu máy tầm trung nhưng có trang bị gần như flagship, OnePlus X.

Rõ ràng vào thời điểm ra mắt, sức hút của OnePlus X là hơn hẳn so với OnePlus 2 vì cấu hình tốt đi kèm một thiết kế đẹp và mức giá phù hợp với số đông.

Và cho dù giờ đây không còn dòng X nào từ OnePlus nữa nhưng chắc chắn khi quay lại, một sản phẩm tương tự vẫn sẽ được người dùng ủng hộ cho mà xem.

Vừa rồi là 4 tính năng và 1 chiến lược mà các hãng đã hoặc/và đang sử dụng thành công. Không biết bạn đánh giá cao nhất cái nào? Và bạn còn đề xuất thêm thành tựu nào khác?

Hãy comment ngay bên dưới để chia sẻ cùng mọi người nhé!

*Trong bài có sử dụng hình ảnh từ Android Authority, CNET, Rodrigo Maltchique, 9to5Google & Talkandroid.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 10 sẽ loại bỏ jack tai nghe 3.5 mm

Đáng chú ý là loạt Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm. Trong khi siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn

Đại chiến iPhone 7 và Galaxy S7 edge, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

Thị trường smartphone cao cấp sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh của iPhone 7 chính hãng và Galaxy S7 edge.

Samsung sản xuất thêm Galaxy S7 và S7 edge sau sự cố Note 7

Samsung đang sản xuất thêm Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge để bù đắp lại nhu cầu smartphone cao cấp của công ty sau khi khách hàng trả Galaxy Note 7.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Samsung Galaxy S6 sẽ có thêm phiên bản màn hình cong

Bạn mong đợi gì ở sản phẩm chiến lược Samsung Galaxy S6?

Samsung xem xét việc trang bị các tính năng mới lên dòng Galaxy A trước

“Trong quá khứ, chúng tôi luôn giới thiệu những công nghệ mới và những cải tiến lớn trên các thiết bị flagship, sau đó mới đến lượt các thiết bị tầm trung. Nhưng chúng tôi sẽ thay đổi chiến lược bắt đầu từ năm nay, để giới thiệu những công nghệ mới

Những yếu tố đột phá mong chờ ở Galaxy S9 để đánh bại iPhone X

Chiến lược của Apple là luôn hướng tới trải nghiệm người dùng hoàn hảo, cung cấp cho khách hàng cảm giác yên tâm khi sử dụng sản phẩm của họ. Nhờ thế mà iPhone luôn có được sức cạnh tranh rất lớn so với các flagship sắp ra mắt trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại