Bộ 3 smartphone Nokia đồng loạt lên kệ tại Việt Nam từ tháng 6

Theo đại diện hệ thống Thế giới Di động, các smartphone Nokia gồm Nokia 3, 5 và 6 sẽ được bán chính hãng từ tháng 6. Tuy nhiên, thời điểm và mức giá bán cụ thể vẫn chưa được đơn vị này công bố. Bên cạnh đó, mẫu điện thoại phổ thông Nokia 3310 (2017) bán sớm từ ngày 22/5, giá tham khảo 1,06 triệu đồng.
Bộ 3 smartphone Nokia đồng loạt lên kệ tại Việt Nam từ tháng 6

Nokia 6 là smartphone đáng chú ý nhất trong bộ 3 sắp bán tại Việt Nam của HMD Global. Ảnh: Anh Quân
Trông số các model trên, Nokia 6 đang là mẫu cao cấp nhất, thuộc phân khúc tầm trung cận cao cấp. Nokia 3 thuộc phân khúc smartphone phổ thông dành cho những người bắt đầu làm quen với điện thoại thông minh, trong khi Nokia 5 là máy trung cấp.
Nokia 6 sở hữu cấu hình mạnh hơn 2 thiết bị còn lại với màn hình 5,5 inch Full HD viền màn hình cong 2,5D, chip Snapdragon 430, RAM 4GB, ROM 64 GB. Camera chính 16MP, camera selfie 8MP, chạy Android 7.0 Nougat. Giống các smartphone cùng phân khúc hiện nay trên thị trường, Nokia 6 cũng được hãng sản xuất trang bị cảm biến vân tay.
Nokia 5 có thiết kế nguyên khối bằng nhôm gia công chính xác và tỉ mỉ. Máy trang bị màn hình LCD 5,2 inch HD, chip Snapdragon 430, RAM 2GB, ROM 16GB. Thiết bị sở hữu camera sau 13MP, camera trước 8MP, chạy hệ điều hành Android 7.0 và pin dung lượng 3.000 mAh.
Ở phân khúc thấp nhất trong bộ 3 là Nokia 3 với thiết kế thon và cong. Máy có phần khung bằng kim loại, mặt lưng bằng nhựa. Đây là model giá rẻ nên chỉ sử dụng chip MT6737 4 nhân, RAM 2GB, ROM 16GB và màn hình LCD 5 inch độ phân giải HD. Camera trước sau đều có độ phân giải 8MP và thiết bị chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat.
Cùng với Nokia 3310 phiên bản mới, các smartphone trên được HMD Global giới thiệu tại sự kiện MWC 2017 hồi tháng 2. Trong đó, Nokia 6 đã được hãng bán từ trước, dành riêng cho thị trường Trung Quốc và mới chuẩn bị bán phiên bản quốc tế.
Nokia 6 đồng thời là smartphone đánh dấu sự trở lại của 'ông vua di động' một thời. Máy gây được ấn tượng ban đầu khá tốt với người dùng nhờ thiết kế mềm mại, khả năng chụp hình với màu sắc trung thực và hoạt động mượt mà.

Nokia dự kiến tung thêm vài mẫu smartphone từ nay đến cuối năm.
Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia, sự trở lại này có thể đã hơi muộn. Sau vài năm vắng bóng thương hiệu Nokia, smartphone tầm trung, giá rẻ của các hãng sản xuất khác đã vươn lên và lớn mạnh không ngừng. Ở phân khúc này, hệ điều hành Android vẫn chiếm vị trí số một, với rất nhiều lựa chọn khác nhau.
Nokia tung ra 3 smartphone đánh vào 3 nhóm đối tượng người dùng gồm mới chuyển sang smartphone, người dùng có kinh tế eo hẹp và người dùng có thu nhập trung bình khá. Tuy nhiên, sản phẩm của hãng lại không thực sự mang tính đột phá về thiết kế cũng như các tính năng, thiếu những điểm gây ấn tượng về phần cứng cũng như phần mềm.
Bên cạnh đó, một bất lợi khác của hãng ở thời điểm này là thị trường đang vào giai đoạn trầm lắng, chưa vào mùa mua sắm của thiết bị di động. Khoảng thời gian mua sắm sôi động sắp tới có thể vào cuối quý III đầu quý IV, thời điểm nhóm người dùng là học sinh, sinh viên mua sắm thiết bị chuẩn bị cho năm học mới. Nếu không thành công với giai đoạn này, HMD Global có thể phải chờ đến mùa mua sắm cuối năm để có thể ghi nhận những tăng trưởng rõ rệt về doanh số cũng như doanh thu.
Điều lớn nhất mà Nokia đang có tại thị trường Việt Nam là uy tín của thương hiệu một thời và nhóm người dùng khá trung thành.
Anh Quân
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Nokia 6: Huyền thoại chính thức trở lại với thiết kế đẹp, cấu hình ổn, giá tốt

Không kèn trống rình rang, Nokia đã âm thầm cho ra mắt chiếc smartphone Nokia 6 tại Trung Quốc, sản phẩm sẽ được bán ra độc quyền bởi JD.com với giá 250 USD (khoảng 5.6...

Nokia 5, Nokia 3 và Nokia 3310 sẽ được ra mắt tại triễn lãm MWC 2017 tới

Techrum - Theo PhoneArena dẫn nguồn tin từ Venture Beat cho biết, HMD Global sẽ cho ra mắt 2 mẫu smartphone Android và 1 mẫu feature phone tại sự kiện này. Ngoài ra, hai model Android sẽ có tên gọi lần lượt là Nokia 5 và Nokia 3.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia 'hồi sinh' Nokia 3310, ra mắt cuối tháng 2

Nokia 3310 gây ấn tượng nhờ độ bền siêu 'khủng'. Theo Venture Beat, HMD - công ty được...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn xóa số 0, ẩn số 0 trên Excel

Khi làm việc trên Excel, với những bảng thống kê có 0, người dùng hoàn toàn có thể ẩn hoặc giấu số 0 bằng những công cụ có sẵn trên hệ thống.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi gõ chữ Tiếng Việt trên MacOS

Đa số người dùng Mac thích sử dụng MacOS vì trải nghiệm mượt mà và phản hồi nhanh chóng mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi gõ tiếng Việt trên MacBook, nhiều người gặp phải các vấn đề như mất chữ đầu, chèn sai chữ, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.