OnePlus 5 chính thức ra mắt: Snapdragon 835, RAM 6/8GB, camera kép, giá từ 11 triệu đồng

Mới đây, OnePlus đã chính thức ra mắt flagship mới nhất của mình mang tên OnePlus 5. Trong đó, nâng cấp quan trọng nhất của chiếc máy này là hệ thống camera kép, mà theo OnePlus là sẽ cho ra những bức ảnh rõ ràng hơn.

OnePlus 5 sở hữu hai camera khác nhau, trong đó camera đầu tiên sở hữu cảm biến Sony IMX398 16MP với ống kính góc rộng và khẩu độ f/1.7, còn camera thứ hai sở hữu cảm biến Sony IMX350 20MP với ống kính tele và khẩu độ f/2.6. Bổ trợ cho hai camera này là đèn flash LED dual-tone. OnePlus cho biết OnePlus 5 có khả năng lấy nét nhanh hơn 40% so với người tiền nhiệm OnePlus 3T. Đáng tiếc rằng, cả hai camera này đều không hỗ trợ chống rung quang học.
OnePlus 5 chính thức ra mắt: Snapdragon 835, RAM 6/8GB, camera kép, giá từ 11 triệu đồng

Hệ thống camera kép của OnePlus 5 cho phép người dùng có thể zoom quang học cũng như chụp ảnh xóa phông, tương tự như iPhone 7 Plus. Phần mềm camera của OxygenOS cũng đã được cập nhật để người dùng dễ dàng sử dụng các tính năng này, ngoài ra còn cho phép họ chỉnh tay chuyên nghiệp qua chế độ 'Pro Mode'.


Camera selfie của OnePlus 5 sử dụng cảm biến Sony IMX371 với độ phân giải 16MP, ống kính khẩu độ f/2.0.

Như một số thông tin rò rỉ trước đó, cụm camera kép được OnePlus thiết kế ở góc trên bên trái của máy. Kết hợp với dải anten được thu gọn ở hai đầu mặt lưng và phần mặt trước với viền màn hình dày kèm theo nút Home vật lý, trông OnePlus 5 rất giống với iPhone 7 Plus. May mắn thay, jack cắm tai nghe 3.5mm vẫn được bảo toàn nguyên vẹn. Máy có độ mỏng 7.25mm, trọng lượng 153g và có hai màu Midnight Black (Đen) và Slate Grey (Xám).

Cũng như các thế hệ flagship trước đây của OnePlus, OnePlus 5 được trang bị cấu hình rất mạnh. Bên trong chiếc máy này là con chip Snapdragon 835 mới nhất của Qualcomm, RAM 6/8GB LPDDR4X, bộ nhớ trong 64/128GB UFS 2.1, màn hình Optic AMOLED 5.5 inch Full HD hỗ trợ dải màu DCI-P3 được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 5, pin 3300mAh hỗ trợ sạc nhanh Dash Charge qua cổng USB-C. Các kết nối bao gồm Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, NFC, LTE Cat.12 và GPS. Máy chạy OxygenOS được OnePlus tùy biến dựa trền nền Android 7.1.1 Nougat.


Tại Mỹ, OnePlus 5 sẽ có giá 479 USD (10.9 triệu đồng) cho phiên bản Slate Grey (xám) với RAM 6GB/ROM 64GB và 539 USD (12.3 triệu đồng) cho phiên bản Midnight Black (đem) với RAM 8GB/ROM 128GB. Máy sẽ chính thức bán ra vào ngày 27/6 tại Mỹ và châu Âu. Người dùng ở một số thị trường khác như Trung Quốc, Ấn Độ và Hong Kong cũng sẽ có thể mua chiếc máy này, nhưng thời điểm chính xác chưa được công bố.
Minh Trang
Theo Trí Thức Trẻ/Genk

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

OnePlus 5 chính thức ra mắt: iPhone 7 Plus chạy Android, giá chỉ 11 triệu

OnePlus 5 có ngoại hình rất giống với mẫu iPhone 7 Plus của Apple với thiết kế kim loại nguyên khối, cụm camera kép ở mặt lưng cùng dải ăng-ten chạy dọc theo viền trên và dưới của máy.

Chưa có sự nâng cấp đáng kể nào trong camera của OnePlus 5T so với người tiền nhiệm

OnePlus 5T ở đây được trang bị máy ảnh sau với camera kép 20Mp khẩu độ f/1.7 và 16Mp khẩu độ f/1.7, cùng có độ dài tiêu cự là 27mm.

OnePlus 5: Snapdragon 835, RAM 8 GB, camera kép

Nếu OnePlus 3T là một trong những smartphone đầu tiên sở hữu dung lượng RAM 6 GB thì OnePlus 5 cũng chẳng chịu thua khi máy được cho là sẽ có RAM đến 8 GB.

OnePlus tiết lộ sắp ra mắt "OnePlus 5", lộ bản vẽ ngoại hình chi tiết với 4 camera

Bản vẽ cho thấy OnePlus 5 vẫn có mặt lưng ôm tròn như OnePlus 3 và 3T. Hai camera ở mặt lưng được bố trí nằm dọc kèm theo 2 đèn Flash LED. Nguyên cụm camera và Flash được đặt trong một cái khung làm bằng gốm dày 0,5 mm.

Tổng hợp hình ảnh liên quan đến OnePlus 5T: ảnh chụp chân dung, ảnh camera sau, ảnh về jack 3.5mm

Theo các bạn thì những hình ảnh mà OnePlus đưa ra có ấn tượng hay không? OnePlus 3T năm ngoái chỉ nâng cấp nhẹ so với OnePlus 3 (CPU mạnh hơn một chút, camera tốt hơn một chút) nhưng lại cải tiến triệt để về pin, vấn đề làm người dùng OnePlus 3 khó

Lộ diên cấu hình OnePlus 5T: 8 GB RAM, Android 8.0, hai camera 20 MP

Một tấm screenshot chụp màn hình benchmark AnTuTu cho thấy OnePlus 5T sẽ có đến 8 GB RAM, mức RAM cao nhất hiện nay trên điện thoại, hai camera sau đều là 20 MP (của OnePlus 5 là 20 & 16 MP), màn hình 18:9, bộ nhớ trong 128 GB và được cài sẵn

OnePlus 9 Lite với chip Snapdragon 865 sẽ ra mắt cùng với bộ đôi OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S20 FE

Tháng trước, các nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng. Dòng OnePlus 9 sắp tới sẽ có 3 model bao gồm: OnePlus 9|OnePlus 9 Pro|OnePlus 9E. Tuy nhiên, báo cáo hôm nay cho hay. Tên gọi của phiên bản thứ...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để có thể sử dụng cùng lúc nhiều của sổ Droid4X?

Có thể nói đây là ưu điểm tuyệt vời nhất của Droid4X, bởi so với các giả lập khác (thậm chí với chính BlueStacks - được đánh giá là tốt nhất) thì có lẽ chỉ Droid4X mới hỗ trợ người dùng tính năng mở nhiều cửa sổ trên

Hướng dẫn đăng xuất Facebook Messenger một cách nhanh nhất

Vậy phải làm sao để đăng xuất Facebook Messenger bây giờ? Có cách nào khắc phục được không? Bởi rất bất tiện khi có ai đó mượn điện thoại của hạn hay bạn đăng nhập Facebook nhờ trên thiết bị của bạn bè mà 'vô tình' bị

2 cách nhanh chóng giúp kiểm tra tình trạng chuyến bay trên iPhone

Bạn chuẩn bị đi du lịch hay là người thường xuyên 'du hí' đây đó trên những chuyến bay? Nếu bạn muốn kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trên iPhone thì hãy thực hiện ngay các bước dưới đây nhé!

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.