Nếu tạm bỏ qua những yếu tố như cấu hình, tính năng, thiết kế… thì Galaxy Note 8 vẫn nắm trong tay 4 vũ khí mạnh mẽ trong công cuộc hấp dẫn khách hàng Việt.
Nhắc tới các smartphone đỉnh cao nửa cuối 2017, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Galaxy Note 8. Được biết siêu phẩm di động được Samsung đầu tư nhiều tâm huyết này sắp cập bến thị trường điện thoại Việt Nam theo con đường chính hãng và hứa hẹn sẽ làm say lòng bao tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, khi mà những thương hiệu đối thủ - đặc biệt là Apple đã có sẵn những quân bài chiến lược như iPhone X, liệu Galaxy Note 8 sẽ dựa vào điều gì để trở nên nổi bật tại thị trường Việt Nam?
Giá bán hấp dẫn hơn iPhone X nhiều
Ngay từ trước khi iPhone X và Galaxy Note 8 ra mắt, bộ đôi sản phẩm này đều được đồn đại sẽ có giá bán “ngàn đô”. Và sự thực đúng là như vậy, Galaxy Note 8 sở hữu mức giá chính thức trên thị trường quốc tế là 930 USD (khoảng 21.1 triệu VNĐ) trong khi giá iPhone X là (khoảng 22.7 triệu VNĐ).
Tuy nhiên, mọi việc sẽ thay đổi khi bộ đôi smartphone đình đám này khi về tới Việt Nam. Để giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn với sản phẩm, Samsung áp dụng mức giá đề nghị hấp dẫn cho Note 8 là 22.490.000 VNĐ, thấp hơn mức dự đoán của giới chuyên môn trước đó 500.000 VNĐ. Về phần iPhone X, dòng iPhone từ trước tới nay có “truyền thống” chênh giá khá nhiều khi về tới Việt Nam so với mức giá quốc tế nên nhiều khả năng, máy sẽ không có giá bán dưới ngưỡng 29 triệu VNĐ (cho bản 64GB) và 34 triệu VNĐ (đối với bản 256GB). Mức giá chênh lệch lớn này chính là ưu thế cạnh tranh rất lớn của Galaxy Note 8 khi người dùng phân vân giữa Note 8 và iPhone X.

Ưu thế về giá sẽ khiến Galaxy Note 8 hấp dẫn khách hàng hơn iPhone X
Thời điểm lên kệ hợp lý
Để giúp Galaxy Note 8 có được sự khởi đầu thuận lợi nhất, Samsung đã chọn rất đúng thời cơ để tung Note 8 ra thị trường. Ngày 13/9 vừa qua, hãng đã chính thức ra mắt Galaxy Note 8 tại Việt Nam trong một sự kiện sang trọng và dự kiến sẽ mở bán máy rất sớm vào ngày 29/9 tới. Ngay từ bây giờ, khách hàng đã có thể trải nghiệm sản phẩm tại các hệ thống bán lẻ lớn như .
Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Note 8 là iPhone X dự kiến sẽ khan hàng và phải tới tháng 11 mới có thể cập bến thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh các sự lựa chọn thuộc phân khúc cao cấp lúc này không có ưu thế về tính mới mẻ như Galaxy Note 8 thì đây là thời điểm vàng để Note 8 gia tăng doanh số và thu hút khách hàng.

Galaxy Note 8 dự kiến sẽ lên kệ sớm vào ngày 29/9 tới
Tầm ảnh hưởng của thương hiệu Samsung
Thâm nhập thị trường Việt Nam từ những ngày đầu của kỉ nguyên smartphone, sau một thời gian dài phát triển, dòng điện thoại Samsung Galaxy đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt.
Những năm trở lại đây, loạt sản phẩm cao cấp như Galaxy S và đặc biệt là Galaxy Note ngày càng được ưa chuộng hơn tại Việt Nam sau nhiều lần đột phá, hoàn thiện về mặt thiết kế. Tin rằng sức nặng sẵn có của thương hiệu điện thoại Samsung sẽ tạo thành bàn đạp vững chắc để Galaxy Note 8 thăng hoa về mặt doanh số tại thị trường di động Việt.

Sức nặng của thương hiệu Samsung sẽ tạo thành bàn đạp vững chắc cho Note 8
Các chiến dịch quảng bá đình đám
Là một trong những thương hiệu dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh smartphone, Samsung thừa hiểu họ phải làm gì để đưa chiếc Galaxy Note 8 xuất sắc của họ đến gần hơn với tâm trí người tiêu dùng. Ngay từ lúc này, hình ảnh của Note 8 đã xuất hiện với tần suất dày đặc khắp mọi nơi, từ mạng xã hội tới video quảng cáo, những banner quảng cáo khổng lồ tại các ngã tư đường…
Tin rằng khi Galaxy Note 8 chính thức lên kệ vào cuối tháng tới, nhà sản xuất xứ Hàn sẽ mạnh tay hơn nữa trong khâu quảng bá và công sức của họ sẽ được đền đáp xứng đáng.
Với sự xuất sắc của mình, Galaxy Note 8 xứng đáng với sự quảng bá của Samsung
AnhNQ