Trải nghiệm Flyme 6 trên MEIZU MX6: Mượt mà, rất đáng để nâng cấp!

Flyme OS phiên bản thứ 6 (Flyme 6) đã được phát hành chính thức thông qua OTA đến các smartphone MEIZU. Trong bài đánh giá Flyme 6, mình sẽ nêu một số cảm nhận cũng như hạn chế trong 2 tuần trải nghiệm nền tảng này trên MEIZU MX6.


Đánh giá camera MEIZU Pro 7: Camera kép “xóa phông”, chụp đêm rất ấn tượng


Trải nghiệm Flyme 6 trên MEIZU MX6: Mượt mà, rất đáng để nâng cấp!

Đầu tiên, để nâng cấp Flyme 6 mới nhất cho thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ, bạn vào Cài đặt -> Cập nhật hệ thống, hoặc vào ứng dụng Cập nhật ngay trên màn hình chính để kiểm tra, tải về và cài đặt. Khi hoàn tất, số hiệu của Flyme sẽ là 6.1.0.0G. Quá trình này mất khoảng 1 giờ (tất nhiên, kết nối wifi phải đủ mạnh nhé!).


Cảm nhận chung về giao diện Flyme 6: Thay đổi tích cực!

Flyme 6 về cơ bản vẫn giữ lối thiết kế phẳng, chủ yếu sử dụng các tông màu tươi sáng. Một số ứng dụng hệ thống chuyển sang icon mới như camera, tin nhắn hay điện thoại, đồng thời giao diện trong các ứng dụng cũng có chút khác biệt.



Flyme 6 vẫn giữ lối thiết kế phẳng và tươi sáng


 


Nhìn tổng thể, các đường nét được làm phẳng hơn nữa và chữ viết hệ thống đậm hơn so với Flyme 5. Nếu bạn chưa quen điều này thì có thể vào Cài đặt -> Cá nhân hóa -> tắt “Phông chữ đậm cho hệ thống”, để nét chữ thanh mảnh hơn.



Trình đa nhiệm (trái) và giao diện Cài đặt (phải) được làm mới


 


Trình đa nhiệm chuyển sang chiều ngang khá giống iOS của Apple, giao diện Cài đặt cũng học hỏi theo phong cách Táo Khuyết với các đề mục nhiều màu sắc, thay cho một màu xám buồn tẻ trên Flyme 5.



Các phím tắt trên thanh thông báo trạng thái tăng từ 12 lên 15


 


Thêm vào đó, thanh thông báo trạng thái tăng số lượng phím tắt từ 12 lên 15, “khuyến mãi” thêm một nút mũi tên mở rộng, trong đó bao gồm 4 phím tắt mới như Bộ gia tốc (tăng tốc điện thoại), Quay phim màn hình,…



Biểu tượng HDR được đưa ra giao diện chính của Camera


 


Một thay đổi đáng chú ý nữa đó là giao diện Camera của Flyme 6 gọn gàng hơn, chế độ HDR được đưa ra giao diện chính để bạn dễ dàng tắt/bật khi cần thao tác nhanh.


Flyme 6 mượt mà hơn và tích hợp một số tính năng mới

Có thể khẳng định Flyme 6 là bản nâng cấp đáng giá của Flyme 5, trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời! Dường như nhà sản xuất MEIZU đang học hỏi khá nhiều từ iOS của Apple. Họ tinh chỉnh Flyme 6 nhẹ nhàng hết mức; các hiệu ứng đóng/mở ứng dụng, chuyển đa nhiệm hay vuốt chạm cơ bản đều rất mượt mà. Hiếm nền tảng nào dựa vào Android lại đạt đến sự ổn định đáng khen như vậy!



Flyme 5 đã mượt, Flyme 6 còn ấn tượng hơn!


 


Quan trọng hơn, thời lượng pin chờ của MEIZU MX6 khi cập nhật Flyme 6 được cải thiện đáng kể, không còn tình trạng để qua đêm có lúc sụt pin đến 20%. Thay vào đó, máy chỉ giảm nhẹ từ 2 - 3% pin cho khoảng 7 – 8 tiếng.


Bên cạnh đó, Flyme 6 còn tích hợp một số tính năng mới khá tiện dụng:


Nhấn 2 lần phím home khởi động nhanh camera: Giúp bạn nhanh chóng thao tác với camera.


Quay phim màn hình: Khởi động bằng cách truy cập thanh thông báo trạng thái, nhấn vào dấu mũi tên, sau đó nhấn vào biểu tượng “máy quay phim”.



Tính năng Quay phim màn hình (biểu tượng 'máy quay phim')


 


Tính năng “Bí mật”: Khi bạn chuyển đa nhiệm nhưng lại không muốn cho người khác thấy được, bạn có thể vuốt ứng dụng đó xuống, nhấn vào biểu tượng “con mắt”. Nội dung hiển thị của ứng dụng sẽ được làm mờ đi, bảo vệ sự riêng tư của bạn.



Tình năng 'Bí mật' (biểu tượng 'con mắt')


 


Chế độ trò chơi (Game Mode): Thông thường, hệ thống sẽ gợi ý bật chế độ này lúc bạn bắt đầu chơi game để tối ưu hóa trải nghiệm. Nếu bạn muốn bật/tắt thủ công, bạn có thể vào Cài đặt -> Trợ năng -> bật/tắt “Chế độ trò chơi”.



Bật/tắt thủ công Chế độ trò chơi


 


Công cụ di chuyển: Đây là một ứng dụng hệ thống, giúp bạn dễ dàng chuyển dữ liệu từ điện thoại của bạn sang thiết bị khác và ngược lại.



Chuyển dữ liệu sang điện thoại khác bằng Công cụ di chuyển


 


Một số hạn chế của Flyme 6 trên MEIZU MX6

Đợt nâng cấp Flyme 6 lần này không kèm theo việc cập nhật Android 7.0 Nougat - điểm trừ cho sự chậm trễ của MEIZU bởi Android 8.0 Oreo đã chính thức ra mắt! Được biết, mới chỉ có MEIZU Pro 7 và Pro 7 Plus hoạt động trên Android 7.0.



Sau khi nâng cấp Flyme 6, MEIZU MX6 vẫn còn phiên bản Android 6.0


 


Ngoài ra, MEIZU MX6 khi nâng cấp Flyme 6 còn một số lỗi vặt:


- Đôi lúc máy không thể bật kết nối 3G, phải khởi động lại,


- Chế độ Panorama (chụp toàn cảnh) không hoạt động,


- Một số ứng dụng chưa tương thích tốt, ví dụ Google Chrome rất thường xuyên báo hỏng và phải reload.


Tạm kết

Flyme 6 mang đến nhiều thay đổi về giao diện, tích hợp các tính năng mới và cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động, thời lượng pin chờ. Tuy vậy, Flyme 6 còn một số hạn chế mà MEIZU cần cập nhật bản vá sửa lỗi trong thời gian tới. Nhìn chung, đây là bản nâng cấp đáng để bạn trải nghiệm!


 Đánh giá hiệu năng MEIZU Pro 7: Tốc độ ổn định, Flyme 6 quá mượt!


Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Meizu vừa phát hành bản cập nhật Flyme 6.1.0.0A nhiều tính năng hữu ích

Bản cập nhật này là phiên bản Flyme 6.1.0.0A dành cho các dòng máy Meizu Pro 6 Plus, Pro 6, Pro 6s, Pro5, MX4 Pro, MX6, MX4, M5 Note, M3 Note, M2 Note, M1 Note, U20, U20, M3X và nhiều hơn nữa.

Meizu Pro 7 sẽ ra mắt cùng với Flyme OS 6?

Chỉ sau 5 tháng ra mắt Meizu Pro 6, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc này sẽ công bố sản phẩm tiếp theo thuộc dòng Meizu Pro vào ngày 13/9...

Meizu phát hành phiên bản Flyme 6 OS ổn định cho một số thiết bị

Phiên bản Flyme 6 OS ổn định mang lại những thay đổi đáng kể cho thiết bị của bạn. Nó cũng cải thiện khả năng tương thích và bảo mật điện...

Smartphone giá rẻ Meizu M5c ra mắt: Màn hình 5 inch, pin 3,000 mAh, chạy Flyme 6

Meizu M5c có ngoại hình khá đẹp mắt với thiết kế nguyên khối, mặt lưng được làm từ nhựa polycarbonate kết hợp với các góc được bo cong nên cho cảm giác cầm nắm khá thoải mái.

Các dòng máy Meizu được phép "lên đời" hệ điều hành Flyme OS 6

Hôm nay 30.11.2016, hệ điều hành mới Flyme 6 OS đã được Meizu chính thức giới thiệu. Theo đó Meizu cũng thông tin những dòng máy được phép nâng cấp Flyme 6 OS.

Helio X30 kết hợp với Flyme OS sẽ mang đến hiệu năng "bá đạo" cho Meizu Pro 7

MediaTek chia sẻ rằng Helio X30 sẽ cho một khả năng xử lý đồ họa cao bởi tích hợp GPU PowerVR 7XTP-MT4 và chuẩn RAM LPDDR4X giúp tiết kiệm 50%...

Meizu sẽ giới thiệu Flyme 6 OS vào ngày 30 tháng 11

Theo báo cáo mới nhất thì Meizu sẽ giới thiệu hệ điều hành mới là Flyme 6 OS cho các thiết bị của mình vào ngày 30 tháng 11 tới đây.

Meizu tung bản cập nhật Flyme OS Closed Beta dưới nền tảng Android 7.0 Nougat

Meizu đang phát hành phiên bản Flyme OS Closed Beta dựa trên nền tảng Android 7.0 Nougat. Bản cập nhật mang đến sự thay đổi về máy ảnh, thanh toán...

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại