Nếu iPhone X không xuất hiện, liệu iPhone 8 Plus có phải đối thủ của Galaxy Note 8?

Bỏ qua vấn đề cấu hình và hệ điều hành, chúng ta hãy cùng điểm qua những điểm nhấn của Galaxy Note 8 so với iPhone 8 Plus.


Sau khi Apple chính thức giới thiệu bộ 3 sản phẩm đình đám: iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, tất cả sự chú ý hiện đều đổ dồn về iPhone X và mọi người đang ngóng chờ cuộc đụng độ giữa iPhone X với đối thủ Galaxy Note 8 trên thị trường di động cuối 2017.


Tuy nhiên, căn cứ theo thông lệ hàng năm của Apple và Samsung thì nếu iPhone X không xuất hiện, iPhone 8 Plus mới chính là đối trọng của Note 8 vào dịp cuối năm nay. Nhưng, liệu chiếc iPhone 8 Plus có đủ xuất sắc để giữ chân iFan không khi mà Galaxy Note 8 vượt xa sản phẩm này ở 6 điểm dưới đây.


 
Thiết kế đẹp và đột phá

Giới công nghệ cho rằng, sở dĩ năm nay Apple bỏ qua thế hệ iPhone 7s/7s Plus để đặt tên cho sản phẩm của mình là iPhone 8/8 Plus là bởi họ cho rằng bộ đôi iPhone mới đã được nâng cấp về ngoại hình và xứng đáng với tên gọi iPhone 8 hơn. Tuy nhiên, nếu so sánh tổng thể, ta có thể thấy được rằng ngoài việc bổ sung thêm mặt lưng kính, iPhone 8 Plus vẫn thừa kế nhiều đường nét từ những người tiền nhiệm và như vậy là chưa đủ để thỏa mãn các iFan.


Nếu iPhone X không xuất hiện, liệu iPhone 8 Plus có phải đối thủ của Galaxy Note 8?

iPhone 8 Plus kế thừa nhiều đường nét của iPhone 7 Plus


Trong khi đó, năm nay Samsung lại tạo ra bước tiến lớn về thiết kế trên thế hệ Galaxy S8/S8 Plus cùng Galaxy Note 8. Sự xuất hiện của màn hình Vô cực và việc bỏ đi phím home vật lý khiến Note 8 sở hữu ngoài lịch lãm, hút mắt hơn bất cứ smartphone nào trước đó của Samsung. Rõ ràng về mặt ngoại hình, Galaxy Note 8 đã chiếm ưu thế hơn iPhone 8 Plus.


 


Về mặt ngoại hình, Galaxy Note 8 tỏ ra chiếm ưu thế hơn


Vượt trội về màn hình

Theo số liệu mà Apple công bố trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới, iPhone 8 Plus mang trong mình màn hình LCD 5.5 inch độ phân giải 1080 x 1960 pixel. Trong khi đó, Galaxy Note 8 lại đang sở hữu màn hình được đánh giá là xuất sắc nhất nhì thị trường hiện nay với công nghệ AMOLED, rộng tới 6.3 inch cùng độ phân giải vượt trội là 2960 x 1125 pixel. Dễ dàng có thể thấy Note 8 tiếp tục ghi điểm trong mắt khách hàng hơn về khả năng hiển thị hình ảnh, đó là chưa kể tới việc màn hình của Note 8 còn được bo cong hai cạnh và ôm gần trọn mặt trước, tạo điểm nhấn thẩm mĩ rất cao.



Galaxy Note 8 sở hữu màn hình ưu việt hơn iPhone 8 Plus nhiều


Cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ

Được biết, cả Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus đều mang trong mình bộ nhớ trong tối thiểu là 64GB. Tuy nhiên, nếu bạn là người ưa chụp ảnh, quay phim hay có thói quen lưu giữ tài liệu trong smartphone thì bạn nên cân nhắc kĩ giữa hai thiết bị này bởi Note 8 cho phép mở rộng dung lượng bộ nhớ trong qua khe cắm thẻ nhớ còn iPhone 8 Plus thì không.



Khe cắm thẻ nhớ sẽ giúp người dùng Galaxy Note 8 có nhiều sự lựa chọn hơn


 
Sở hữu jack cắm tai nghe 3.5 mm

Jack cắm tai nghe 3.5 mm đã xuất hiện từ rất lâu và có tuổi đời phát triển hàng chục năm, hiện jack 3.5 mm vẫn đang có mặt trên vô vàn thiết bị điện tử trên thế giới và còn hết sức phổ biến. Sự kiện Apple thẳng tay lại trừ bộ phận này trên dòng iPhone kể từ thế hệ iPhone 7/7 Plus trở đi khiến nhiều người dùng cảm thấy hụt hẫng. Do đó, việc Note 8 vẫn tiếp tục duy trì jack cắm tai nghe cũng là một ưu điểm đáng kể so với đối thủ tới từ Apple.



Jack 3.5 mm đã biến mất trên iPhone 8 Plus


Cuộc đọ sức của hai cụm camera kép

Cả Galaxy Note 8 cùng với iPhone 8 Plus đều được tích hợp cụm camera kép ở phía sau. Nhưng nếu đi sâu vào thông số chi tiết, ta sẽ thấy được sự khác biệt:


Đầu tiên là iPhone 8 Plus, thiết bị được Apple tích hợp camera kép 12 megapixel, trong đó có một camera khẩu độ f/1.8 có chống rung quang học (OIS) và một camera khẩu độ f/2.8. Trong khi đó, Galaxy Note 8 cũng sở hữu camera kép 12 megapixel, nhưng một camera có khẩu độ f/1.7 còn camera thứ hai khẩu độ f/2.4, điều đáng nói hơn là cả hai camera này đều được trang bị OIS.


Như vậy, camera của Galaxy Note 8 do có khẩu độ nhỏ hơn nên hứa hẹn đem tới khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, việc được trang bị chống rung quang học ở cả hai ống kính cũng giúp máy hạn chế được tình trạng nhòe, mờ do rung tay khi chụp so với iPhone 8 Plus.



Cận cảnh cụm camera kép của Galaxy Note 8


Sự ưu việt của bút S-Pen cùng với loạt công nghệ mới

Nhờ sở hữu bút S-Pen, Galaxy Note 8 có khả năng hỗ trợ tuyệt vời cho người dùng trong việc ghi chú và lưu giữ ý tưởng. Sau nhiều năm cải tiến, giờ đây S-Pen đã trở thành đặc điểm riêng của các smartphone dòng Galaxy Note và hỗ trợ người sử dụng tương tác tốt với game, truy cập phím tắt, phác thảo bản vẽ tiện lợi.


AnhNQ

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

iPhone 6s “hạ gục” Galaxy Note 7 trong bài đo hiệu năng

Tính chất cuộc đối đầu giữa Samsung và Apple chưa khi nào giảm nhiệt, thậm chí các fans của hai công ty này luôn tìm cách chứng minh cho nửa kia thấy rằng sản phẩm...

Đọ tốc độ giữa iPhone 6s và Galaxy Note 7

Ra mắt khán giả vào ngày 2/8 vừa qua, Galaxy Note 7 là chiếc điện thoại cao cấp nhất thị trường thời điểm hiện tại. Nhưng liệu rằng sức mạnh có...

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bộ key cài đặt win 10 pro 2018 bản quyền - Thử là thành 100%

Win 10 là bộ Win mới nhất mà nhà MicroSoft phát hành để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nó được thiết kế với nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm giao diện người dùng mới, tính năng tăng cường bảo mật và khả

Hướng dẫn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên máy tính

Cách xóa tài khoản Facebook? Có 2 cách xóa, khóa, hủy tài khoản Facebook là xóa nick Facebook vĩnh viễn và khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bài viết này sẽ giúp bạn xóa Facebook theo cả 2 cách trên.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Mang 7 tính năng Windows trở lại Windows 10

Khi Windows phát triển, bất cứ khi nào một phiên bản chính phát hành, một số tính năng cũ sẽ được thay thế bằng các tính năng mới. Nếu tính năng Windows yêu thích của bạn không còn “hiện diện” trên các phiên bản gần

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...