Làm sao để Mobiistar có được một bước tiến lớn đến như vậy?
Câu trả lời: Tiến chậm mà chắc
Lúc mới ra mắt, Mobiistar tập trung cho những mẫu điện thoại cơ bản có mức giá chỉ bằng một nửa so với những hãng lớn. Khi smartphone bắt đầu phổ biến hơn với người dùng vào năm 2012, hãng này cũng nhảy vào cuộc chơi, nhưng họ vẫn không bỏ quên chiến lược mang đến những chiếc smartphone có chất lượng nhưng mức giá lại vừa phải.
Mobiistar tiến chậm mà lại chắc. Trong cuộc chơi smartphone, tuy có ra mắt những mẫu giá 3 hay 4 triệu nhưng họ vẫn tập trung đánh từ phân khúc giá rẻ nhất (dưới 2 triệu đồng) với những mẫu smartphone nổi bật gần đây như Zoro 4G và Z1 4G.
Sau đó Mobiistar mới tập trung đánh mạnh phân khúc 3 và 4 triệu đồng với dòng Prime X và Zumbo J2 lẫn S2 của họ. Mỗi khi Mobiistar nhích lên một phân khúc giá mới, họ đều đem lại những sự nâng cấp nhất định cho sản phẩm, nếu không phải là thiết kế hay cấu hình thì là camera selfie để phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt.
Và trong buổi chia sẻ với giới báo chí hồi tháng 7 năm nay, khi được hỏi liệu Mobiistar có kế hoạch tiến lên phân khúc smartphone cao hơn không, anh Kha - CEO của hãng này chia sẻ: Vì thị trường vẫn còn tăng trưởng, người dùng muốn nâng cấp, 'lên đời' máy mới nên Mobiistar không thể đứng ngoài cuộc chơi được.
Hãng cũng phải 'lớn lên' cùng với người dùng của mình. Theo anh Kha, tập khách hàng của Mobiistar vài năm trước, họ là sinh viên hay chỉ mới đi làm. Nhưng nay họ đã trưởng thành, có thu nhập tót hơn vì vậy nếu thuyết phục họ dùng tiếp Mobiistar thì sẽ rất tốt.
Và Mobiistar dự tính sẽ thuyết phục người dùng của mình bằng hai chiếc smartphone có camera kép, trong đó 1 chiếc theo như hình ảnh rò rỉ có cả 'màn hình vô cực'. Với hai sự nâng cấp này, Mobiistar đang thể hiện rõ ý định muốn đánh lên phân khúc trung cấp của mình.
Vậy điều này có khả thi?
Hiện tại phân khúc từ 1 đến 4 triệu đồng không hề ít đối thủ, nhưng với việc xác định rõ ràng tập khách hàng của mình để đưa ra những sản phẩm đánh đúng vào nhu cầu cũng như mức giá hợp lí, Mobiistar đã thành công.
Họ còn xây dựng được một đội ngũ chăm sóc khách hàng từ fanpage trên Facebook đến tận các trung tâm bảo hành, đây là yếu tố sẽ làm khách hàng đang sử dụng smartphone của hãng này hài lòng. Đây là những nền móng vững chắc để họ tự tin tiến lên phân khúc trung cấp (và hẳn sẽ không quên phân khúc giá rẻ).
Đã ghi được dấu ấn nhờ giá hợp lí, thế nên khi tiến lên phân khúc tầm trung, nếu vẫn giữ nguyên triết lí này, cơ hội thành công dành cho Mobiistar chắc chắn sẽ có.
Và dựa vào camera kép kết hợp với màn hình gần như tràn cạnh, Mobiistar trước mắt đã đánh đúng vào tâm lí thích công nghệ mới lẫn thích ngoại hình đẹp và chụp ảnh selfie khắp nơi để đưa lên mạng xã hội của giới trẻ.
Chỉ cần giá của chiếc smartphone sắp ra mắt vào ngày 21/9 sắp tới hợp lí so với những gì mà nó đem lại, hãng smartphone thương hiệu Việt này sẽ đạt được mục tiêu trong năm nay của mình.
Xem thêm: Mobiistar ra mắt smartphone mới: Để cạnh tranh với Bphone 2 hay...
* Trong bài có tham khảo thông tin từ: cafef, ttvn, congluan.
Biên tập bởi Tech Funny