Mobiistar sẽ thành công khi tiến lên phân khúc tầm trung?

Mobiistar sẽ thành công khi tiến lên phân khúc tầm trung?
Vào tháng 6/2009, cái tên Mobiistar lần đầu được giới truyền thông biết đến thông qua một buổi ra mắt tại một quán cafe ở TP.HCM. Thế nhưng chỉ chưa đến 10 năm, họ đã nằm trong TOP 4 hãng điện thoại có thị phần lớn nhất tại Việt Nam (tính đến cuối năm 2016 theo GfK).

Làm sao để Mobiistar có được một bước tiến lớn đến như vậy? 

Câu trả lời: Tiến chậm mà chắc

Lúc mới ra mắt, Mobiistar tập trung cho những mẫu điện thoại cơ bản có mức giá chỉ bằng một nửa so với những hãng lớn. Khi smartphone bắt đầu phổ biến hơn với người dùng vào năm 2012, hãng này cũng nhảy vào cuộc chơi, nhưng họ vẫn không bỏ quên chiến lược mang đến những chiếc smartphone có chất lượng nhưng mức giá lại vừa phải.

Mobiistar tiến chậm mà lại chắc. Trong cuộc chơi smartphone, tuy có ra mắt những mẫu giá 3 hay 4 triệu nhưng họ vẫn tập trung đánh từ phân khúc giá rẻ nhất (dưới 2 triệu đồng) với những mẫu smartphone nổi bật gần đây như Zoro 4G và Z1 4G.

Sau đó Mobiistar mới tập trung đánh mạnh phân khúc 3 và 4 triệu đồng với dòng Prime X và Zumbo J2 lẫn S2 của họ. Mỗi khi Mobiistar nhích lên một phân khúc giá mới, họ đều đem lại những sự nâng cấp nhất định cho sản phẩm, nếu không phải là thiết kế hay cấu hình thì là camera selfie để phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt.

Và trong buổi chia sẻ với giới báo chí hồi tháng 7 năm nay, khi được hỏi liệu Mobiistar có kế hoạch tiến lên phân khúc smartphone cao hơn không, anh Kha - CEO của hãng này chia sẻ: Vì thị trường vẫn còn tăng trưởng, người dùng muốn nâng cấp, 'lên đời' máy mới nên Mobiistar không thể đứng ngoài cuộc chơi được.

Hãng cũng phải 'lớn lên' cùng với người dùng của mình. Theo anh Kha, tập khách hàng của Mobiistar vài năm trước, họ là sinh viên hay chỉ mới đi làm. Nhưng nay họ đã trưởng thành, có thu nhập tót hơn vì vậy nếu thuyết phục họ dùng tiếp Mobiistar thì sẽ rất tốt.

Và Mobiistar dự tính sẽ thuyết phục người dùng của mình bằng hai chiếc smartphone có camera kép, trong đó 1 chiếc theo như hình ảnh rò rỉ có cả 'màn hình vô cực'. Với hai sự nâng cấp này, Mobiistar đang thể hiện rõ ý định muốn đánh lên phân khúc trung cấp của mình.

Vậy điều này có khả thi?

Hiện tại phân khúc từ 1 đến 4 triệu đồng không hề ít đối thủ, nhưng với việc xác định rõ ràng tập khách hàng của mình để đưa ra những sản phẩm đánh đúng vào nhu cầu cũng như mức giá hợp lí, Mobiistar đã thành công.

Họ còn xây dựng được một đội ngũ chăm sóc khách hàng từ fanpage trên Facebook đến tận các trung tâm bảo hành, đây là yếu tố sẽ làm khách hàng đang sử dụng smartphone của hãng này hài lòng. Đây là những nền móng vững chắc để họ tự tin tiến lên phân khúc trung cấp (và hẳn sẽ không quên phân khúc giá rẻ).

Đã ghi được dấu ấn nhờ giá hợp lí, thế nên khi tiến lên phân khúc tầm trung, nếu vẫn giữ nguyên triết lí này, cơ hội thành công dành cho Mobiistar chắc chắn sẽ có.

Và dựa vào camera kép kết hợp với màn hình gần như tràn cạnh, Mobiistar trước mắt đã đánh đúng vào tâm lí thích công nghệ mới lẫn thích ngoại hình đẹp và chụp ảnh selfie khắp nơi để đưa lên mạng xã hội của giới trẻ.

Chỉ cần giá của chiếc smartphone sắp ra mắt vào ngày 21/9 sắp tới hợp lí so với những gì mà nó đem lại, hãng smartphone thương hiệu Việt này sẽ đạt được mục tiêu trong năm nay của mình.

Xem thêm: Mobiistar ra mắt smartphone mới: Để cạnh tranh với Bphone 2 hay...

* Trong bài có tham khảo thông tin từ: cafef, ttvn, congluan.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Mobiistar Zoro 4G chạy Android 7 giá dung lượng pin 2.100 mAh 1,69 triệu đồng

Tuy có giá bán rẻ, nhưng thiết kế của Mobiistar Zoro 4G cũng khá bắt mắt, cùng với đó là màn hình 5 inch nhỏ gọn. Máy có camera trước 2MP, camera sau 5MP kèm đèn LED Flash...

Hé lộ hình ảnh Mobiistar X với thiết kế tai thỏ sắp ra mắt

Cụ thể, hình ảnh về chiếc smartphone mới của Mobiistar đã được fan chia sẽ trên mạng xã hội. Ngoài ra, Mobiistar cũng chia sẻ với giới báo chí rằng đây là mẫu Mobiistar X sắp được ra mắt vào tháng 8 sắp tới.

Mobiistar chính thức gia nhập cuộc đua sản xuất smartphone màn hình tai thỏ

Cụ thể, vào ngày 30/8 tới đây, hãng điện thoại thương hiệu Việt sẽ ra mắt chiếc Mobiistar X có tai thỏ - bộ phận đã xuất hiện trên rất nhiều smartphone kể từ khi iPhone X ra đời. Bên cạnh đó, máy có camera kép ở mặt sau và thuộc phân khúc tầm trung

Smartphone mới của Mobiistar sẽ có đến 4 camera?

Trong lúc Apple tung iPhone mới, Samsung ra mắt Galaxy Note 8 tại Việt Nam thì Mobiistar đang tất bật chuẩn bị cho sự kiện thường niên TECH FORUM 2017. Và khả năng là họ sẽ tung ra smartphone có đến 4 camera, hơn cả iPhone X và Galaxy Note 8.

Mobiistar C1 Shine, smartphone chuyên selfie ra mắt ở Ấn Độ

Mobiistar đã ra mắt smartphone chuyên selfie với tên gọi C1 Shine ở Ấn Độ. Mặc dù có thiết kế thời trang nhưng giá bán của máy chỉ 6.100 INR...

Mobiistar sẽ ra mắt 2 smartphone camera kép ngay trong tháng tới?

Xu hướng camera kép giờ đây không chỉ dành cho smartphone cao cấp hay trung cấp nữa. Sắp tới, ngay cả smartphone dưới 5 triệu cũng có thể được...

CEO Mobiistar hé lộ hình ảnh mới, sẽ có smartphone với "màn hình vô cực"?

Mới cách đây 2 giờ trước, anh Ngô Nguyên Kha - CEO của Mobiistar lại làm giới công nghệ được dịp xôn xao khi chụp hình rất cận cảnh chiếc...

"Sẽ có smartphone Mobiistar được trang bị đến 4 camera"

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về cấu hình nhưng các thiết bị mới của Mobiistar trang bị màn hình tỷ lệ 18:9, vi xử Helio P20 và bộ nhớ RAM 4...

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh với hiệu ứng năm mới trên Facebook Messenger

Gần đây, Facebook đã cho ra một bản cập nhật mới với chỉ cần một cái vuốt tay nhẹ từ trên xuống bạn đã đến ngay với camera đúng là rất tiện dụng phải không? Nhưng đằng sau đó còn có nhiều điều mà bạn nên khám phá ví dụ

Mẹo không cho tìm mail trên Facebook, chặn tìm fb theo mail

Địa chỉ email bạn đăng ký tài khoản Facebook có thể là công cụ để người khác tìm ra Facebook của bạn. Với việc nhập email đó vào phần tìm kiếm trên Facebook, bạn sẽ bị lộ địa chỉ Facebook của mình. Thực hiện theo mẹo

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Tải xuống phần mềm chỉnh sửa ảnh Fotor Photo Editor MOD APK 2023

Fotor Photo Editor MOD APK mang đến cho người chơi một thế giới chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với cách sử dụng đơn giản mà ai cũng có thể sử dụng được. Khi đến với đế chế sáng tạo đồ sộ này, người dùng sở hữu hàng trăm

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.