Trải nghiệm chơi game trên Xperia XZ1: Quá ngon và mượt mà!

Sony Xperia XZ1 là chiếc flagship mới nhất trong dòng smartphone cao cấp XZ series của nhà sản xuất Sony. Sản phẩm này được trang bị cấu hình rất mạnh với vi xử lý Snapdragon 835 và 4GB RAM. Hãy cùng đánh giá hiệu năng Xperia XZ1 nhé!


Những điểm nhấn ấn tượng trên Xperia XZ1, siêu phẩm mới đến từ Sony


Trải nghiệm chơi game trên Xperia XZ1: Quá ngon và mượt mà!

Điểm qua thông số cấu hình Xperia XZ1

Bạn có thể xem chi tiết thông số cấu hình tại bảng sau:


 
 

Theo đó, điện thoại Sony Xperia XZ1 hoạt động dựa trên sức mạnh của vi xử lý Snapdragon 835 sản xuất trên nền tảng 64-bit và tiến trình 10nm tiên tiến, bao gồm 8 nhân Kryo 280, trong đó 4 nhân hiệu năng cao xung nhịp 2.45 GHz, 4 nhân còn lại tiết kiệm điện có xung nhịp 1.9 GHz.



Chip Snapdragon 835 trên Xperia XZ1 gần như mạnh nhất ở thế giới Android


 


Điểm đặc biệt của Snapdragon 835 là tích hợp GPU Adreno 540, thể hiện hiệu năng đồ họa gần như mạnh nhất trên smartphone. Adreno 540 hỗ trợ OpenGL ES 3.2, OpenCL 2.0, Vulkan và DirectX 12 nên tính tương thích game/ứng dụng rất tuyệt vời.



Xperia XZ1 có 4GB RAM...


 


Bên cạnh đó, Xperia XZ1 có dung lượng RAM 4GB, không quá nhiều như một số flagship 6GB hay 8GB. Nhưng với truyền thống tối ưu rất tốt phần cứng của Sony nhờ giao diện Xperia UI nhẹ nhàng, kết hợp Android 8.0 Oreo mới nhất, dung lượng RAM này chắc chắn đủ để đáp ứng tốt mọi nhu cầu của bạn.



... và 64GB bộ nhớ trong, mở rộng thẻ nhớ tối đa 256GB


 


Ngoài ra, Xperia XZ1 còn sở hữu bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ lên đến 256GB, tạo không gian rộng rãi để bạn thoải mái cài đặt game/ứng dụng và lưu trữ dữ liệu cá nhân.


Thử nghiệm chơi game trên Sony Xperia XZ1

Hơi tiếc rằng chiếc Xperia XZ1 mình đang có trong tay chưa phải là bản chính thức nên không thể sử dụng các phần mềm benchmark để kiểm tra điểm hiệu năng. Thay vào đó, mình sẽ cài đặt một số game từ nhẹ đến nặng để thử nghiệm hiệu năng thực tế của sản phẩm.



Các thao tác cơ bản rất nhanh và mượt


 


Trước khi đến phần chơi game, mình nói sơ về các thao tác cơ bản trên Xperia XZ1. Thật sự máy chạy mượt đến khó tả, mở ứng dụng hay chuyển đa nhiệm đều rất nhanh chóng. Điều này không hẳn là do cấu hình “khủng”, mà nhờ giao diện Xperia UI mượt mà gần như “thuần Google”.



Temple Run 2


 



Dumb Way To Die 2


 


Những game giải trí nhẹ nhàng như Temple Run 2 hay Dumb Way To Die 2 chưa đủ sức để làm khó siêu phẩm như Xperia XZ1. Máy khởi động game rất nhanh, quá trình chơi không gặp một chút giật lag nào.



Asphalt 8: Airborne


 


Thử nghiệm bắt đầu nặng dần với Asphalt 8 – tựa game đua xe rất nổi tiếng trên di động. Máy vẫn load cực kỳ tốc độ! Khi vào game, đồ họa lập tức được thiết lập ở mức cao nhất. Những cảnh va chạm mạnh, các tia lửa tóe ra đến chi tiết của chiếc xe đều được thể hiện ấn tượng.



Vainglory


 


Mình “chiến” tiếp những game thuộc hàng “khó nhằn” bao gồm Vainglory và Injustice 2. Đây đều là những game thể loại chiến thuật đối kháng yêu cầu đồ họa cao, mà không phải chiếc smartphone cấu hình mạnh nào cũng có thể xử lý hoàn hảo được. Nhưng Xperia XZ1 vẫn “cân” tốt!



Injustice 2


 


Quá trình load game nhanh, các phân cảnh combat đều rất đã mắt với số khung hình fps cao. Một phần là do màn hình 5.2 inch Full HD của Xperia XZ1 tích hợp công nghệ HDR giúp màu sắc rực rỡ hơn, chơi game khá là sướng. Bạn nào muốn “leo rank” hay “đua top” thì Xperia XZ1 hoàn toàn đáp ứng tốt.


Xperia XZ1: Hiệu năng đạt đến sự hoàn hảo!

Xperia XZ1 không những trang bị cấu hình 'khủng', mà tối ưu phần mềm đến từ nhà sản xuất Sony cũng rất xuất sắc, giúp thiết bị đạt hiệu năng cực kỳ ấn tượng. Nếu bạn cần một sản phẩm cao cấp để trải nghiệm chơi game tốt nhất, Xperia XZ1 chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua!


Đánh giá camera Sony Xperia XZ1: Có cải tiến nhưng vẫn chưa hoàn hảo


Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XZ1 lộ cấu hình đầy đủ trên GFXBench với chip Snapdragon 835, Android 8.0, camera 19MP

Mới đây Xperia XZ1 đã lộ cấu hình đầy đủ trên GFXBench cho thấy máy có cấu hình cực mạnh kèm hệ điều hành Android mới nhất. Trên phần mềm...

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sản phẩm kế nhiệm Xperia 10 II với chip Snapdragon 720 đã bị hủy bỏ

Quay trở lại vào tháng 2, Sony đã công bố Xperia 10 II - sản phẩm kế nhiệm của Xperia 10.

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

Bộ 3 Sony Xperia XZ1, XZ1 Compact, X1 lộ cấu hình, ra mắt IFA 2017

Sony được tin là sẽ mang đến IFA 2017 (diễn ra từ 1/9 - 6/9) bộ ba smartphone mới là Xperia XZ1, Xperia XZ1 Compact và Xperia X1. Bây giờ, một số...

Sony Xperia XZ3 sẽ có màn hình 5,9 inch, camera kép, Snapdragon 845, Android 9.0

Smartphone này có tên model H8416 và có màn hình 5.9 inch, ti lệ 18:9 giống như Xperia XZ2. Tuy nhiên độ phân giải màn hình của mẫu smartphone mới này lên tới 2.880 x 1.440 px, ngang bằng với Galaxy S9 hoặc HTC U12+.

Sony Xperia D5103 lộ diện cấu hình

Trang công nghệ PhoneArena cho hay Sony sẽ trình làng một smartphone mang tên Xperia D5103 trong thời gian tới.Theo thông tin rò rỉ từ GFX Benchmark Sony Xperia D5103 có cấu hình kỹ thuật tương tự Moto G.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.