Sony Xperia L1 Dual, smartphone dưới 5 triệu, phù hợp với sinh viên

Trong thời đại smartphone liên tục được phổ biến và phát triển không ngừng để phục vụ cho nhu cầu làm việc cũng như giải trí của con người thì việc mua sắm điện thoại thông minh là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là các bạn tân sinh viên chuẩn bị cho chặng đường 4 năm đầy thú vị và thách thức phía trước.
Sony Xperia L1 Dual, smartphone dưới 5 triệu, phù hợp với sinh viên

Nhưng với mức chi phí eo hẹp, những thiết bị dưới 5 triệu đang là lựa chọn của khá nhiều tân sinh viên và một trong những chiếc smartphone đang thu hút giới trẻ ở phân khúc này là chiếc Xperia L1 Dual. Hãy cùng TCN tìm hiểu xem sản phẩm này có những gì đặc biệt mà các bạn trẻ yêu thích nhé!

Thiết kế màn hình tràn viền thời trang, đầy phong cách

Điện thoại ngày nay không chỉ là công cụ liên lạc hay giải trí mà nó còn được xem như một phụ kiện thời trang tạo phong cách riêng của từng người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ năng động. Bên cạnh đó, nó còn cần phải có được gia công chắc chắn, dễ dàng cầm nắm sử dụng và gọn gàng cất giữ.

Nếu như vài năm về trước để lựa chọn một chiếc điện thoại có thiết kế hài hoà như vậy, người dùng thường phải bỏ ra một số tiền khá lớn khoảng 8 - 9 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại không khó để chúng ta tìm ra một sản phẩm như thế trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng, điển hình là chiếc Xperia L1 Dual đến từ thương hiệu Nhật Bản Sony.

Với thiết kế màn hình tràn sát ra hai cạnh viền giúp cho máy không quá lớn giống như các sản phẩm có cùng kích thước hiển thị 5.5 inch trong phân khúc. Mặt khác, với màn hình lớn sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm thoải mái hơn cho mọi nhu cầu từ học tập đến làm việc. Chất lượng gia công thì không có gì phải bàn cãi, các sản phẩm của Sony luôn được chăm chút rất kĩ lưỡng.

Camera chất lượng lưu từng khoảnh khắc

Chụp ảnh là một trong những nhu cầu không thể thiếu đối với bất kì ai, bất kì lựa tuổi nào. Một chiếc điện thoại có camera đẹp sẽ giúp chúng ta lưu lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống mà không phải lúc nào cũng mang theo bên cạnh chiếc máy ảnh cồng kềnh đắt tiền.

Được biết đến là nhà cung cấp cảm biến chụp ảnh cho các thiết bị di động lớn nhất thế giới, Sony cũng rất chăm chút cho khả năng chụp ảnh trên các sản phẩm của hãng và Xperia L1 Dual là một trong những chiếc điện thoại giá rẻ của Sony mang lại chất lượng ảnh rất tốt trong phân khúc với camera chính độ phân giải 13MP và máy ảnh selfie 5MP, cả hai cùng có chung khẩu độ f/2.2.

Hãng cũng đầu tư lớn cho phần mềm chụp khi tích hợp rất nhiều chế độ chụp ảnh cũng như tính năng tự động tuỳ chỉnh chế độ chụp ảnh sao cho phù hợp với môi trường hiện tại,. Người dùng cũng có thể sử dụng thêm những ứng dụng học tập Office Lens, PhotoScan (Phần mềm Scan) .v..v.. để tận dụng khả năng chụp ảnh trên Xperia L1 Dual.

Hiệu năng đảm bảo

Trong phân khúc giá sinh viên khoảng 5 triệu đồng, một điều chắc chắn là chúng ta không thể lựa chọn được một sản phẩm quá hoàn hảo về mọi mặt mỗi sản phẩm đều có những điểm mạnh riêng. Theo một số nghiên cứu thị trường di động Việt Nam, đa số người dùng chỉ sử dụng hết 30% tính năng mà máy được trang bị trong đó có cả hiệu năng.

Nếu dựa vào những nghiên cứu này thì việc lựa chọn một sản phẩm có cấu hình đảm bảo nhu cầu sử dụng hằng ngày không phải quá khó. Với bộ vi xử lý MediaTek đi kèm bộ nhớ RAM 2GB, dung lượng lưu trữ 16GB có hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài tối đa 200GB, thời lượng pin được tối ưu hoá rất tốt và đặc biệt chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat gần như nguyên bản thì chắc chắn Xperia L1 Dual sẽ đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của đại đa số các bạn trẻ thậm chí sử dụng máy để chiến một số game nặng cũng không thành vấn đề.

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Sony đồng loạt giảm giá sốc, Xperia X và Z5 Dual giảm 2 triệu

1. Xperia X Khi ra mắt, chiếc điện thoại này có giá 13.99 triệu đồng như sau vài đợt giảm giá thì dến hôm nay (9/10), nó chỉ còn 9.99 triệu đồng. Điều đáng nói...

Sony Xperia M4 Aqua và Xperia X5 được cập nhật lên Android 6.0.1 Marshmallow

Sony Mobile vừa phát hành bản cập nhật Android 6.0.1 Marshmallow cho bộ đôi smartphone Xperia M4 Aqua và Xperia X5 của hãng. Bản update này sẽ được phát hành trước tiên cho M4 Aqua...

Xperia Z5 Dual với thiết kế cuốn hút, camera 23MP giảm giá

Dịp cuối tuần này, rất nhiều mẫu smartphone được giảm giá mạnh tại TGDĐ, không chỉ Xperia M5 mà Xperia Z5 Dual cũng được hạ giá sốc.

Xperia Z5 Dual vừa giảm giá hấp dẫn nhân dịp năm mới

Thế giới di động - Sau Xperia XZ, flagship tiền nhiệm Xperia Z5 Dual của Sony cũng vừa được giảm giá rất hấp dẫn nhân dịp năm mới. Đây chắc chắn sẽ là sản phẩm rất...

Xperia XZs lên kệ, Xperia Z5 Dual giảm giá cực sốc

Xperia Z5 Dual từng là mẫu flaghip khá hot của Sony với thiết kế kết hợp từ kim loại và kính, hướng tới sự thời trang nhưng không kém phần sang trọng và cứng cáp.

Phiên bản Xperia XZ Premium Dual hỗ trợ 2 SIM và thẻ SD

Sau khi loạt thiết bị Xperia XZ và XZs dual SIM lên kệ với một khe SIM lai, người dùng tiếp tục nghi ngờ về việc số khe cắm SIM mà Sony trang bị trên sản phẩm Xperia XZ Premium mới của hãng.

Sony Xperia Z3+ và Z3+ Dual cũng bắt đầu lên đời Android 7.0 Nougat

Xperia Z3+ và Z3+ Dual sẽ nhận được bản cập nhật giống hệt người kế nhiệm của nó, với phiên bản phần mềm 32.3.A.0.372. Bản cập nhật mới dành cho Xperia Z3+ và Z3+ Dual...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3 để có tính năng quay video ProRes mới

Apple đã phát hành iOS 15.1 Beta 3, bổ sung tính năng quay video ProRes với iPhone tiêu chuẩn và chụp ảnh Macro trên iPhone 13 Pro. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3...

Làm phim không khó với phần mềm Shotcut

Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem

Top 10 cách nghe nhạc trực tuyến miễn phí và hợp pháp tại Việt Nam

Nghe nhạc trực tuyến là một trong những hình thức giải trí phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn trả tiền để có thể nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao. Vì vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu 10 cách hợp pháp

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương