Với những người yêu công nghệ ở Việt Nam, OnePlus không phải là một cái tên quá xa lạ. Ở các thị trường lớn trên thế giới, họ còn ưu ái gọi OnePlus là “flagship killer” (sát thủ những chiếc smartphone cao cấp). Hãng điện thoại non trẻ đến từ Trung Quốc mới chỉ thành lập được 2 năm và vỏn vẹn ra mắt 3 sản phẩm, nhưng đã gây ấn tượng mạnh trong cách tạo dựng thương hiệu.
Hiện nay OnePlus đang được bán tại Trung Quốc, Mỹ và rất nhiều nước châu Âu. Những người dùng Việt Nam muốn sở hữu các sản phẩm OnePlus thì vẫn phải mua qua đường xách tay. Theo một nguồn tin rò rỉ của chúng tôi, OnePlus sắp được bán chính hãng ở . Nhân dịp này, mời các bạn tìm hiểu về câu chuyện tạo dựng thương hiệu đặc biệt của OnePlus.
OnePlus X chính thức ra mắt với phiên bản vỏ gốm đặc biệt
OnePlus X - sản phẩm mới nhất của OnePlus
Gây ấn tượng mạnh ngay từ chiếc smartphone đầu tiên
Công ty OnePlus bắt đầu thành lập vào cuối tháng 12 năm 2013, với người sáng lập là Peter Lau, cựu CEO của OPPO. Chỉ sau 6 tháng, cái tên OnePlus đã được cả thế giới biết đến nhờ chiếc smartphone đầu tiên mang tên OnePlus One. Đội ngũ kỹ thuật, thiết kế, sáng tạo của OnePlus đã cố gắng tập trung để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo về mọi khía cạnh. Họ chọn thiết kế nguyên khối, cố gắng thu gọn máy để tạo cảm giác cầm tốt cho người dùng và trên hết là đảm bảo sự thẩm mĩ trong thiết kế.
OnePlus One đã gây ấn tượng mạnh ngay khi ra mắt
OnePlus đã xác định từ đầu phân khúc họ hướng đến là smartphone cao cấp, do đó họ tích hợp tất cả để OnePlus One là chiếc máy mạnh nhất khi ra mắt. OnePlus One sở hữu màn hình 5,5 inch Full HD, chạy Snapdragon 801 và đi cùng 3GB RAM. Camera trước độ phân giải 13MP trong khi camera chính là 5MP. Cả hai camera này đều có khẩu độ f/2.0 để chụp thiếu sáng tốt hơn, camera chính thậm chí còn có thể quay phim 4K. Một điểm đặc biệt nữa là OnePlus One được trang bị viên pin dung lượng lớn 3100 mAh (con số rất lớn ở thời điểm cách đây 2 năm). Cấu hình trên tương đương hoặc nhỉnh hơn so với những Samsung Galaxy 5, Sony Xperia Z5, HTC One M8 hay LG G3 thời đó.
Nhưng lý do lớn nhất để OnePlus One dành được danh hiệu “flagship killer” chính là mức giá. Cả thế giới đã shock khi OnePlus công bố giá bán của OnePlus One. Chiếc điện thoại này có giá khoảng 7 triệu đồng trong khi những cái tên mà chúng tôi vừa kể ở trên không cái nào dưới 15 triệu. Việc giá chỉ bằng nửa đối thủ trong khi sở hữu cấu hình và độ hoàn thiện tương đương giúp cho OnePlus One ngay lập tức khiến giới công nghệ “phát cuồng” và trở thành cái tên được săn lùng ngay sau khi ra mắt.
Hệ điều hành Oxygen OS
Một hãng điện thoại muốn phát triển thì đầu tư vào phần cứng là chưa đủ mà phần mềm cũng cực kỳ quan trọng. OnePlus ý thức được điều đó và ngay từ khi chập chững bắt đầu, họ đã bắt tay với nhóm phát triển Android cực kỳ nổi tiếng CyanogenMod để tạo ra hệ điều hành Oxygen OS. Tất nhiên dù gọi là hệ điều hành nhưng Oxygen OS thực chất vẫn chạy trên nền tảng Android.
Hệ điều hành Oxygen OS
Oxygen OS rất được lòng người dùng vì sự mượt mà, cực nhẹ. Trong khi các hãng khác đua nhau nhét những phần mềm vào làm nặng máy thì Oxygen OS gần như giản lược hoàn toàn. Bên cạnh đó Oxygen OS cho phép tùy biến rất mạnh mẽ như tùy chỉnh đèn led thông báo, chỉnh sửa nút điều hướng android, … Trên hết, sự hỗ trợ lâu dài về phần mềm của OnePlus cũng được đánh giá cao khi hãng thường xuyên cập nhật để hoàn thiện hơn hệ điều hành, điều mà rất ít hãng Android làm được.
Các sản phẩm OnePlus
OnePlus hiện tại mới chỉ ra mắt ba sản phẩm, bao gồm OnePlus One, OnePlus 2, OnePlus X, chiếc OnePlus 3 dự kiến sẽ xuất hiện trong tháng tư này với cấu hình siêu khủng và giá bán cũng chắc chắn rất tuyệt vời. Hiện tại OnePlus chưa phân phối chính hãng tại Việt Nam nên người dùng chỉ có thể mua qua đường xách tay. Tuy vậy giá xách tay của bộ ba này cũng rất tốt. Một tin rất vui là sắp tới sẽ phân phối chính hãng OnePlus với mức giá cực kỳ hấp dẫn cùng chế độ bảo hành chính hãng. Chúng tôi sẽ gửi đến các bạn những thông tin cụ thể hơn khi có tin chính thức.
Quân LNH