Microsoft sẽ tập trung vào PC thay vì smartphone trong năm 2016

Tại hội nghị dành cho các nhà phát triển được mới được tổ chức tại San Francisco, Microsoft đã tập trung giới thiệu rất nhiều về những tính năng của Windows 10, thiết bị Xbox, HoloLens hay các công cụ lập trình. Tuy vậy người ta lại thấy sự thiếu vắng của nền tảng Windows Phone, ngoại lệ duy nhất là ứng dụng thử nghiệm dành cho Windows 10 Mobile với thời gian xuất hiện chỉ vài giây ngắn ngủi.

 


 

Trả lời phóng vấn của trang mạng The Verge, Terry Myerson, giám đốc phụ trách Windows của Microsoft, xác nhận: Chúng tôi sẽ vẫn duy trì việc phát triển những sản phẩm màn hình 4.0-inch. Đó là một phần trong định hướng của công ty (Microsoft), nhưng thực tế những sản phẩm không phải là cốt lõi để tạo ra tăng trưởng trong một vài năm tới”. 'Nếu muốn gia tăng số lượng khách hàng sử dụng Windows, lựa chọn tốt nhất là tập trung vào những thiết bị từ 9 đến 30 inch. Và nếu bạn muốn sáng tạo ra những điều mới mẻ và thú vị, hãy tập trung nhiều vào các sản phẩm Xbox và HoloLens'.

Đáng chú ý, Myerson cũng tỏ ra khá dè chừng về triển vọng của Windows Phone. Ông nhận định: “Nếu muốn thu hút những người dùng di động, thực tế Windows Phone không phải là cách thức chính xác”. Điều đó không hẳn có nghĩa là Microsoft sẽ từ bỏ thị trường smartphone, tuy nhiên hãng này sẽ không tập trung vào nó, ít nhất là trong năm 2016. “Chúng tôi sẽ tạo nên những sản phẩm thú vị dành cho điện thoại, nó là một phần trong định hướng của công ty. Chỉ là nó không phải mục tiêu chủ yếu trong giai đoạn này”.

Hiện tại, nền tảng Windows 10 Mobile ra mắt hồi cuối năm ngoái đã giành được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng, tuy nhiên thị phần của hệ điều hành này vẫn còn thua kém khá nhiều so với những đối thủ Android và iOS. Không quá khó hiểu khi Microsoft quyết định tập trung nhiều hơn vào thị trường PC và những thiết bị màn hình lớn, bởi đây chính là thế mạnh của hãng này.

 

Trúc Phong

Nguồn: The Verge

Từ khoá : Microsoft, trung, thay, smartphone, trong

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đang phát triển một mẫu Windows 10 Mobile, vẫn không phải Surface Phone

Dường như các fan của Windows Phone đã dần trở nên quen thuộc với việc thiếu vắng những ứng viên mới của nền tảng Windows 10 Mobile trên thị trường kể từ sau sự xuất hiện của Lumia 950 và 950 XL.

Microsoft nhắc lại cam kết hỗ trợ Windows 10 Mobile

Tại hội nghị Ignite 2016, Microsoft đã khẳng định, đồng thời cũng cam kết là sẽ vẫn tiếp tục phát triển hệ điều hành Windows 10 Mobile, hỗ trợ cho...

Tin vui: Microsoft sẽ đưa Pokemon Go lên smartphone Windows 10?

Đêm gần khuya vừa đọc được thông tin này nên vội vàng chia sẻ ngay cho các bạn, đặc biệt là người dùng smartphone Windows 10 Mobile. Theo đó, Microsoft đang làm việc để mang Pokemon Go lên smartphone Windows 10 Mobile.

Microsoft đang "ngụy trang" cho thất bại của Windows Phone?

Với 1% thị phần, cánh cửa để trở thành một trong những đối thủ lớn ở mảng smartphone cơ bản đã khép lại đối với Microsoft. Nhưng hãng lại đang...

Microsoft: Windows 10 Mobile sẽ không được phát triển nữa

Đích thân Microsoft đã chia sẻ những gì họ đang làm trong mảng di động và lí do họ không cung cấp thêm những tính năng mới hoặc những thiết bị mới...

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile cho các thiết bị chạy Windows Phone 8.1

Đúng như thông báo trước đó, rạng sáng ngày 19/3, Microsoft chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile dành cho các thiết bị cũ vốn đang chạy Windows Phone 8.1.

Microsoft tiếp tục giảm giá Lumia 550 chạy Windows 10 Mobile

Thế giới di động - Microsoft mới đây đã tiếp tục điều chỉnh giá bán của chiếc smartphone chạy Windows 10 Mobile là Lumia 550. Cụ thể, Lumia 550 hiện chỉ có giá 69...

Microsoft chính thức phát hành Authenticator cho Windows 10 Mobile

Sau một thời gian phát hành bản Beta, cuối cùng Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của ứng dụng Authenticator trên Windows Store cho những người dùng Windows 10 Mobile.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay ảnh nền trên Chrome 69

Thay vì những khoảng trắng hoặc nền mặc định của trình duyệt, giờ đây chúng ta có thể thay đổi nó bằng bất cứ hình ảnh nào mình muốn để việc sử dụng Chrome thuận tiện, thú vị và hữu dụng hơn.

Dùng thử ứng dụng Skype mới được thiết kế lại trên Mac và Windows

Hẳn người dùng không còn lạ lẫm gì với Skype - ứng dụng chat và gọi video trên điện thoại cũng như máy tính. Mới đây, Microsoft đã quyết định 'khoác áo mới' cho ứng dụng này. Phiên bản preview của bản cập nhật này đã

Hướng dẫn xóa Facebook tạm thời hoặc vĩnh viễn

Có hàng trăm lý do để bạn xóa Facebook tạm thời hay vĩnh viễn nếu như bạn không muốn dùng đến nó nữa, nhưng tất nhiên Facebook vẫn muốn níu kéo khách hàng của mình lại bằng nhiều cách.

6 ứng dụng iOS trị giá 50 USD đang được miễn phí

Trong bài viết hôm nay, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách 6 ứng dụng và game tính phí khá hay đang được miễn phí dành cho iPhone, iPad. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trải nghiệm nhé.

Microsoft tung ra các tính năng mới cho ứng dụng Windows 10 Photos

Microsoft hiện đã bắt đầu đẩy mạnh những cải tiến mới nhất cho ứng dụng Windows 10 Photos tới hầu hết người dùng trong phiên bản Windows 10 Creators Update. Hãy cùng xem các tính năng mới đó là gì nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu