Note 8 giá gần 1.000 USD, iPhone 8 cũng tầm đó thì có đắt không?

Galaxy Note 8 đã xuất hiện. Với những tính năng mới mẻ, Samsung đã chào giá ở mức gần 1.000 USD tại Mỹ. Vậy khi iPhone 8 chỉ còn 1 tháng nữa là sẽ xuất hiện và giá bán bằng hoặc nhỉnh hơn Note 8 một tí, lúc này sản phẩm của Apple có còn bị cho là đắt không?

Theo thông tin từ PhoneArena, dựa trên một nghiên cứu được thực hiện bởi ông Mark Moskowitz - Nhà phân tích của Barclays đã cho thấy chỉ có 18% người dùng từng mua iPhone sẽ nghĩ đến việc bỏ ra 1.000 USD hoặc hơn thế để sở hữu được iPhone 8.

Hẳn nhiều bạn tại Việt Nam cũng sẽ có cùng chung suy nghĩ. Nhưng trước khi chuẩn bị chỉ trích Apple vì giá bán quá đắt. Chúng ta hãy đọc qua câu chuyện sau đây.

Từ lúc khởi đầu, Apple không có cái định nghĩa bán ra một sản phẩm ở phân khúc tầm trung hay giá rẻ. Nhắc đến Apple là nhắc đến những sản phẩm cao cấp và đầy sang chảnh, không phải ai cũng có thể mua được.

Nhìn đến thị trường thực tế, iPhone 7 Plus hiện tại đã có mức khởi điểm từ 21.99 triệu đồng, tức hơn 1.000 USD, và bản 256 GB thì lên đến 25.99 triệu đồng. Trước đó iPhone 6s Plus cũng thế. Vậy nên đây đâu phải là lần đầu tiên Apple bán iPhone với giá cao?

Sắp tới iPhone 8 được dự đoán sẽ có một thiết kế khác biệt và bứt phá cùng với cấu hình 'khủng' và những tính năng hữu ích.

Hơn nữa đây là phiên bản kỉ niệm 10 năm lần đầu tiên iPhone được xuất hiện trên thị trường nên iPhone 8 hẳn sẽ còn nhiều bất ngờ. Vậy theo bạn, lúc này giá bán từ 1.000 USD có còn mắc nữa không?

Nếu vẫn còn thấy đắt, hãy tiếp tục nhìn sang đối thủ trực tiếp của Apple là Samsung với mẫu Galaxy Note 8. Hiện tại chiếc smartphone này cũng có giá xấp xỉ 1.000 USD tại thị trường quốc tế và tại Việt Nam đã là 22.99 triệu đồng. Thế nên làm sao iPhone 8 có thể bán với giá thấp hơn được?

Tựu chung, mức giá 1.000 USD dành cho iPhone 8 tại thị trường Mỹ và hơn 20 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất xem ra không quá đắt. 

iPhone 8 giá 1.000 USD, người Việt có mua?

Chắc chắn sẽ mua, thậm chí là mua nhiều. Tâm lý ưa chuộng iPhone, đặc biệt là các dòng iPhone mới ra mắt vẫn còn tồn tại ở nước ta.

Việc iPhone 7 Plus từng lọt TOP 20 chiếc smartphone bán chạy nhất tại Thế Giới Di Động dù giá bán không rẻ chính là minh chứng cho việc iPhone vẫn sẽ gây sốt khi về Việt Nam.

Bên cạnh đó, những chiếc smartphone đắt tiền khác như Galaxy S8 hay S8 Plus cũng lọt nằm trong dánh sách được mua nhiều nhất đã cho thấy: Chúng ta sẵn sàng chịu chi cho những chiếc điện thoại cao cấp hơn xưa.

Mua iPhone hiện giờ không còn khó vì các hệ thống bán lẻ đã hỗ trợ người dùng thông qua hình thức tặng quà hoặc quy ra giảm giá thẳng, hay cho trả góp 0% để người dùng mua máy được dễ dàng hơn.

---

iPhone vốn dĩ là một mặt hàng xa xỉ. Nhưng vì tâm lý người dùng vẫn còn chuộng điện thoại của Apple, kết hợp thêm các đối thủ cũng bán giá đắt không kém gì và bản thân iPhone 8 sẽ có sự nâng cấp đáng kể. Nên vì thế mức giá khởi điểm từ 1.000 USD được xem là hợp lí. Bạn sẽ đồng ý với điều này và trông đợi vào iPhone 8 chứ? 


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Chỉ 18% người mua iPhone sẵn sàng chi 1.000 USD mua iPhone 8

Bản lưu ý đầu tư của Moskowitz và Barclays cho rằng mặc dù Note 8 không phải là một thiết bị mang tính 'cách mạng' song nó vẫn thể hiện sự trở lại mang tính cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường smartphone cao cấp, đặc biệt là giữa Samsung và Apple.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Chỉ có 18% người dùng chịu bỏ tiền ra với giá 1000 USD cho iPhone 8

Có vẻ như Apple sẽ gặp khá nhiều vấn đề trong thời gian sắp tới. Theo một thống kê cho thấy, chỉ có 18% số lượng người dùng chịu bỏ ra một số tiền...

iPhone "giá rẻ" của Apple đánh bại flagship Galaxy Note 7

Cuộc chiến về hiệu năng, thương hiệu và nhiều thứ khác giữa nhà Samsung và đội Apple vẫn không hồi kết. Mời các bạn cùng xem đoạn video speed test...

"Nhờ" Galaxy Note 7 mà Apple sẽ bán được thêm 7 triệu chiếc iPhone 7

Năm nay có thể là 1 năm “đại lợi” đối với Apple bởi tưởng chừng như iPhone 7 sẽ không hot nhưng “đối thủ” của nhà Táo đã giúp nó trở nên bán chạy hơn.

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

THỦ THUẬT HAY

Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực tiện lợi

Tính năng Picture-in-Picture trên iOS 15 giúp bạn có thể vừa xem video vừa lướt Web trên iPhone cực tiện lợi. Sau đây là cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone nhé...

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta