Camera kép của Galaxy Note 8 có gì đáng tiền hơn các flagship khác?

Vậy là cuối cùng Galaxy Note 8 cũng đã ra mắt kèm theo đó là hệ thống máy ảnh kép phía sau. Vậy thì, với việc 'sinh sau đẻ muộn' như vậy, liêu bộ đôi camera trên siêu phẩm này có làm nên bất ngờ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trong màn trình diễn của mình, Samsung đã cho biết Galaxy Note mới sẽ được trang bị hệ thống camera kép. Trong đó, một ống kính sẽ có góc rộng tương tự của Galaxy S8 với khẩu độ f/1.7 và ống kính còn lại sẽ là ống kính tele có khẩu độ f/2.4.

Được biết, cả hai sẽ cùng có độ phân giải 12 MP và hỗ trợ chống rung quang học OIS. Nhờ vậy, chúng sẽ giúp Note 8 làm được những thứ như sau.

1. Trở thành smartphone có OIS kép đầu tiên và tốt nhất

Nhờ hệ thống OIS kép, chúng ta không còn nghi ngờ gì nữa về chất lượng ảnh chụp, đặc biệt là video được quay bởi Note 8.

Bởi đơn giản, trong một hệ thống camera kép (có ống kính góc rộng và lens tele) thì ống kính tele sẽ thường có độ trễ hơn so với cái còn lại. Có lẽ biết được điều đó nên Samsung đã mang hẳn OIS lên cho cả 2 camera nhằm tăng độ ổn định lên gấp đôi.

Từ đó, thiết bị có thể vừa zoom xa mà vừa bảo toàn được hình ảnh thay vì ảnh vì bể và còn vừa lag và mờ.

2. Có thể zoom ảnh to 2X và chụp ảnh kép

Ngay bây giờ, nếu có Note 8 trong tay thì bạn sẽ dễ dàng trải nghiệm tính năng zoom 2X của máy vì Samsung đã mang hẳn một nút chức năng vào giao diện camera.

Về ống kính zoom (góc rộng): Nó sẽ giúp chúng ta phóng to vật thể lên 2 lần mà không làm giảm chất lượng (bể điểm ảnh) so với zoom kỹ thuật số. Nhờ vậy, bạn có thể chụp được những vật bé hơn hoặc xa hơn mà không cần đến quá gần hay hy sinh chất lượng bức ảnh.

Trong khi đó với camera kép, Note 8 cũng có thể chụp một lần ra 2 bức ảnh (tạm gọi là tính năng 'Dual Capture'). Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ tính năng này hoạt động thế nào.

Liệu nó có giống như kiểu chụp một ảnh có màu và một ảnh trắng đen như Nokia 8 hay không? Chúng ta cần thêm một thời gian nữa để kiểm chứng.

3. Chụp ảnh bokeh và 'Live focus'

Có lẽ đây chính là tính năng đáng mong chờ và được kỳ vọng nhiều nhất (mặc dù không còn quá mới mẻ). Với hệ thống 2 camera, Note 8 có thể xử lý thông tin về chiều sâu của vật thể so với hậu cảnh thông qua việc kết hợp giữa thuật toán và việc kiểm tra chéo của 2 ống kính.

Sau đó nó có thể tạo nên những bức ảnh xoá phông ấn tượng kèm theo những bokeh lung linh như máy ảnh cơ. Đồng thời, Note 8 cũng kèm theo tính năng 'Live focus' - Lấy nét trực tiếp, tức là nó cho bạn chọn đối tượng cần tách biệt với mọi thứ xung quanh trong lúc đang chụp ảnh.

Tất nhiên giao diện sẽ đi kèm hướng dẫn cách đặt máy sao cho thích hợp, một thanh điều chỉnh độ mờ cũng như bạn có thể tái lấy nét sau khi đã lưu ảnh xong.

---

Bên trên là một số thông tin ban đầu về camera kép trên Note 8 dựa vào những gì mà trang Pocket-lint chia sẻ sau ít phút trải nghiệm.

Trong thời gian tới, Team Tin Tức sẽ tiếp tục cập nhật và review kỹ hơn về hệ thống máy ảnh này. Còn bây giờ, mời bạn chia sẻ những cảm nhận ban đầu về Note 8 cũng như camera kép của nó bằng cách comment bên dưới nhé.

Xen thêm: Trải nghiệm nhanh Galaxy Note 8: Đủ để bạn quên đi Galaxy Note 7

* Lược dịch và sử dụng ảnh từ: pocket-lint.


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Galaxy Note 9 phiên bản màu đen bóng đêm tiếp tục lộ hình ảnh thực tế mới

Có vẻ như thông số camera kép của Galaxy Note 9 vẫn tương tự như Galaxy S9+ bao gồm một ống kính thay đổi khẩu độ giữa F/1.5 và F/2.4, còn lại là ống kính tele.

Camera của bộ đôi Galaxy S10 và S10+ sẽ có một ống kính góc siêu rộng

Dòng Samsung Galaxy S10 được cho là đang phát triển theo ba biến thể khác nhau với sự khác biệt chính đến từ hệ thống camera. Bây giờ, một nguồn tin rò rỉ mới nhất vừa chia sẻ những thông tin thú vị xoay quanh hệ thống camera sau của bộ đôi Galaxy

Ming-chi Kuo: Galaxy Note 8 sẽ dùng zoom 3x, chống rung quang học cả 2 ống kính

Nhà phân tích Ming-chi Kuo, người rất có uy tín trong việc đưa ra những thông tin về sản phẩm Apple lại vừa đưa ra một thông tin về Samsung Galaxy Note 8.

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Rò rỉ tài liệu tiếp thị của Galaxy Note 8, tiết lộ nhiều thông tin về thiết bị

Mới đây, một số tài liệu và tờ rơi tiếp thị của chiếc Galaxy Note 8 đã bất ngờ được đăng tải và cho chúng ta biết được nhiều thông tin về camera cũng như các tính năng trên model flagship này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.