Samsung Pay là gì?Liệu tính năng này có thể sử dụng ở Việt Nam?

Samsung Pay là một tính năng khá phổ biến thế giới, nhưng vẫn còn khá xa lạ với người dùng tại Việt Nam. Sau đây, mình xin giới thiệu đến các bạn một số thông tin chính về công nghệ thanh toán này.

1. Samsung Pay là gì?

Đây là dịch vụ thanh toán bằng thiết bị di động độc quyền của Samsung, được công ty Hàn Quốc ra mắt vào tháng 8/2015.

2. Những smartphone nào hỗ trợ Samsung Pay?

Khi được giới thiệu 2 năm trước, Samsung cho biết họ chỉ hỗ trợ công nghệ thanh toán này với dòng smartphone cao cấp (thời điểm đó là series Galaxy S6 và Galaxy Note 5).

Hiện nay, tính năng này đã bắt đầu được đưa xuống những máy cận cao cấp (Galaxy A5 và Galaxy A7 phiên bản 2016 - 2017) và chắc chắn là không thể thiếu trên những flagship như Galaxy S8/S8 Plus hay Galaxy Note 8 sắp sửa ra mắt.

3. Cách hoạt động của Samsung Pay

Samsung Pay hoạt động với 2 bước đơn giản như sau:


Cài đặt thông tin: Người dùng sẽ nhập thông tin thẻ tín dụng vào Samsung Pay (số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn, mã CVV...) và thông tin xác nhận danh tính. Đối với bước nhập thông tin thẻ tín dụng, bạn có thể dùng chính chiếc smartphone của mình chụp lại thẻ và thông tin sẽ được tự động nhận diện.
Sử dụng: Khi thanh toán, người dùng chỉ cần lấy điện thoại ra, trượt tay từ phía dưới màn hình, chọn thẻ tín dụng, xác nhận danh tính bằng vân tay hoặc số PIN, sau đó đưa điện thoại lại gần máy thanh toán, rất đơn giản và tiện lợi.
[/i]Sử dụng Samsung Pay với MasterCard

4. Ưu điểm của Samsung Pay


Bạn không cần phải mở khóa thiết bị hay mở ứng dụng đặc biệt nào khi thanh toán.
Sử dụng được với cả máy thanh toán thẻ từ (loại máy phổ biến ở các siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại... hiện nay) lẫn máy hỗ trợ NFC, qua đó có thể thanh toán ở một số lượng cửa hàng lớn.

5. Samsung Pay có phải là một chiếc ví ảo?

Đúng vậy. Với Samsung Pay trên những smartphone Samsung, bạn không cần mang theo tiền mặt, cũng không cần mang theo thẻ Visa, Mastercard, ATM..., chỉ cần dùng chính chiếc điện thoại đang sử dụng là có thể chi trả hóa đơn rất dễ dàng.

6. Samsung Pay có an toàn không?

Samsung Pay tích hợp công nghệ bảo mật mà Samsung gọi là Tokenisation. Công nghệ này có chức năng mã hóa tất cả thông tin của người dùng thông qua hai bước:


Mỗi thông tin thẻ tín dụng (số thẻ/ngân hàng phát hành) sẽ có riêng một số token độc nhất đại diện, bao gồm 16 ký tự, nhưng số token này không phải là số thẻ tín dụng.
Ứng với số token đó là chuỗi mã hóa crytogram – chuỗi ký tự độc nhất hình thành mỗi lần người dùng sử dụng Samsung Pay.

Khả năng kẻ xấu lần ngược số token để tìm thông tin thanh toán thực tế, cũng như tìm cách tạo ra chuỗi crytogram tương thích với token là không thể xảy ra. Do đó, Samsung thực sự đã mang đến một giải pháp thanh toán rất hữu ích và an toàn cho người dùng.

7. Samsung Pay có sử dụng được tại Việt Nam?

Tính đến thời điểm bài viết này được đăng thì chưa. Hiện tại, Samsung Pay chỉ phổ biến ở Hàn Quốc – quê hương của Samsung và một số nước phát triển như Mỹ, Anh, Tây Ban Nha. Ở Châu Á, Malaysia là quốc gia hiếm hoi được Samsung hỗ trợ công nghệ này.

Đầu năm 2016, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó TGĐ Samsung Việt Nam từng chia sẻ: “Samsung Pay phù hợp với những quốc gia kết nối tốt hệ thống tài chính, ngân hàng và thanh toán, điều mà Việt Nam chưa thể đáp ứng”. Hơn nữa, người Việt vẫn chủ yếu dùng tiền mặt và chưa có thói quen thanh toán qua thẻ tín dụng.

Samsung Pay chưa thể sử dụng tại Việt Nam vì điều kiện hạ tầng chưa phù hợp

Tuy hiện tại Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều ứng dụng thanh toán di động như MoMo hay Payoo nhưng việc có thêm một công nghệ hiện đại như Samsung Pay là rất cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của thanh toán di động trong tương lai, hướng đến một nền kinh tế sử dụng tiền mặt ít hơn.

Qua những thông tin trên, bạn có nhận xét gì về tính năng Samsung Pay? Và liệu bạn có muốn nó được áp dụng tại Việt Nam? Hãy cùng chia sẻ quan điểm ở bên dưới nhé. 


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

Samsung có thể ra mắt smartphone cao cấp hơn cả Galaxy Note 10 vào năm 2019

Tại một hội nghị được tổ chức vào ngày hôm qua, CEO của Samsung Mobile là DJ Koh cho biết Samsung vẫn sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S và Galaxy Note ít nhất là trong năm sau.

Galaxy S7 và S7 Edge được nâng cấp Samsung Cloud trong bản cập nhật mới

Samsung mới đây vừa phát hành một bản cập nhật cho bộ đôi smartphone Galaxy S7 và S7 Edge nhằm bổ sung dịch vụ Samsung Cloud cho 2 thiết bị này. Samsung Cloud là dịch...

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021: Galaxy S21 Series chốt giá từ 21,99 triệu

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021: Galaxy S21 Series chốt giá từ 21,99 triệu Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua smartphone, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021. Mức giá này đã bao gồm

Samsung Galaxy S21 series sẽ có tới 11 màu?

Samsung Galaxy S21 series sẽ có tới 11 màu? Có vẻ như S21 series sẽ có rất nhiều thay đổi, bao gồm cả hình thức. Samsung đang chuẩn bị giới thiệu dòng Galaxy S21 vào tuần tới và công ty đang cố gắng chuẩn bị quá trình on air mượt mà nhất có thể.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Hé lộ giá bán Samsung Galaxy S21 Series tại Việt Nam, từ 23,49 triệu đồng

Hé lộ giá bán Samsung Galaxy S21 Series tại Việt Nam, từ 23,49 triệu đồng Tuy Samsung Galaxy S21 Series chưa ra mắt nhưng nhiều hệ thống di động lớn ở thị trường Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc và hé lộ giá dự kiến của Galaxy S thế hệ mới. Vào

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính

Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với

Cách sử dụng chế độ Theater Mode trên Apple Watch

Trong thời đại của đồng hồ kỹ thuật số, đặc biệt là đồng hồ thông minh, màn hình bật sáng vào giữa đêm hoặc tại một rạp chiếu phim có thể làm mọi người xung quanh khó chịu. May mắn thay, Apple Watch có một tính năng

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.