7 cách tăng tốc iPhone sau khi cập nhật iOS 10.3.2

Không quá bất ngờ khi những iPhone đời cũ sau khi cập nhật iOS 10.3.2 lại xuất hiện tình trạng chậm hoặc đôi khi treo máy. Thực hiện ngay 7 điều dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề đang gặp phải.

1. Dọn dẹp bộ nhớ iPhone

Bộ nhớ trong của thiết bị sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến độ mượt mà của iPhone. Dù thiết bị bạn có cao cấp đến đâu thì sau một quá trình dài sử dụng, các tệp tin rác sẽ xuất hiện đầy rẫy.

Với các thiết bị có bộ nhớ trong hạn hẹp, chỉ 16GB thì kiểm tra, dọn dẹp bộ nhớ là điều vô cùng cần thiết. Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & Sử dụng iCloud.

Lúc này hãy chọn Quản lý dung lượng ở mục Dung lượng. Kiểm tra những ứng dụng nào đang chiếm dung lượng trên thiết bị để có kế hoạch dọn dẹp file rác hợp lý.

2. Vô hiệu hóa tự động tải về

Cho phép tự động cập nhật vừa khiến iFan mất tiền 4G oan, dung lượng bộ nhớ trong cũng tăng đột biến. Ngoài ra tính năng này sẽ chiếm một lượng bộ nhớ CPU, đồng nghĩa với thiết bị sẽ trở nên ì ạch hơn, tiêu hao năng lượng pin nhiều hơn.

Nếu không thực sự cần thiết, bạn nên tắt chúng đi và cập nhật theo cách thủ công. Để vô hiệu hóa tự động tải về bạn vào Cài đặt > iTunes & App store > gạt tắt tất cả các tùy chọn tại mục Tải về tự động.

3. Tắt làm mới ứng dụng trong nền

Bạn có thể nhận được những thông báo mới nhất từ các ứng dụng như Facebook, Zalo,... điều này đồng nghĩa việc tính năng sẽ nuốt chửng pin cũng như bộ nhớ CPU của thiết bị.

Nếu không cần thiết phải cập nhật liên tục thông báo mới từ ứng dụng, bạn có thể truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Tại đây hãy tìm những ứng dụng không cần thiết để gạt tắt, hoặc bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này với tất cả ứng dụng.

4. Giảm độ trong suốt và chuyển động

Để mang lại cảm giác thú vị cho người dùng, cùng chiều sâu khi nghiêng, mở hay đóng ứng dụng; Apple đã tích hợp các hiệu ứng chuyển động trong máy.

Tuy nhiên chúng cũng chiếm khá nhiều RAM và là nguyên nhân gây hao pin bậc nhất. Bạn nên tắt các hiệu ứng này bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng.

Tại đây hãy tìm Tăng Độ tương phản và kích hoạt Giảm độ trong suốt. Sau đó quay lại Trợ năng để bật Giảm chuyển động.


5. Kiểm tra lại dịch vụ định vị

Định vị cho phép người dùng xác định được vị trí hiện tại của iPhone. Và cũng như các tính năng khác, nó cũng nuốt chững kha khá pin và bộ nhớ CPU của thiết bị, khiến iPhone rất dễ lâm vào trạng thái chậm chạp.

Bạn nên suy nghĩ về vấn đề bỏ kích hoạt định vị, để tắt định vị trên iPhone, bạn vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị và tắt tính năng này.


6. Khởi động lại iPhone

Khởi động lại iPhone sẽ giúp người dùng giải quyết hầu hết các lỗi vặt trên thiết bị. Dù là thiết bị mới thì sau thời gian dài sử dụng bạn cần cho nó được nghỉ ngơi. Và đôi khi việc khởi động lại thiết bị sẽ giúp hiệu suất hoạt động trên iPhone được cải thiện.


7. Hạ cấp xuống iOS 10.3.1

Nếu những cách trên vẫn không khiến bạn hài lòng về hiệu năng hiện tại, thì tôi khuyên bạn nên hạ cấp iOS. Hiện tại Apple vẫn chưa khóa sign iOS 10.3.1. Do đó nếu muốn hạ cấp thì trước hết:

Trên máy tính hãy tải về tệp tin iOS 10.3.1 bằng cách truy cập vào ipsw.me và chọn đúng thết bị.

Sau đó tắt Tìm iPhone để quá trình hạ cấp dễ dàng hơn. Để làm điều này, hãy vào Cài đặt > iCloud > Tìm iPhone và tắt nó đi.

Đưa iPhone về chế độ Recovery

Để đưa iPhone vào chế độ Recovery, trước hết hãy tắt thiết bị iPhone của bạn (nếu chưa được tắt), sau đó nhấn và giữ đồng thời phím Nguồn và Home trong khoảng 10 giây.

Sau 10 giây hãy thả tay ở phím nguồn ra nhưng vẫn phải giữ phím Home.

Khoảng vài giây sau trên màn hình máy tính xuất hiện cửa sổ popup kèm theo thông báo: “iTunes has detected an iPhone in recovery mode. You must restore this iPhone before it can be used with iTunes'.

Hạ cấp iOS 10.3.2 xuống 10.3.1

Kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp lightning, đồng thời khởi động iTunes.

Tiếp theo, nếu bạn dùng Mac hãy nhấn giữ phím Alt, còn người dùng Windows nhấn giữ Shift, và nhấn vào Khôi phục (Restore).

Ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến một trình lựa chọn phiên bản iOS để khôi phục, lựa chọn tệp tin ipsw 10.3.1 vừa tải về.

Nhấn Restore & Update để xác nhận. Bấm Next (tiếp theo) để xác nhận update iOS 10.3.1.

Hi vọng qua bài viết bạn sẽ tìm ra cách hạn chế iPhone ì ạch, sau khi cập nhật phiên bản mới. Và đôi khi vì mới cập nhật iOS nên hiệu năng sẽ có phần không ổn định. Tốt nhất bạn nên đợi vài ngày, để xác minh liệu có phải phiên bản iOS hiện tại khiến iPhone của bạn hoạt động không ổn định?

Xem thêm:


Cách tắt tiếng khi chụp ảnh cho iPhone Lock không phải ai cũng biết
Có nên cập nhật iOS 10.3.2 hay không? Những điều cần biết
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Cách lưu file Zip về iPhone hoặc iPad

Các phiên bản mới nhất iOS giúp người dùng dễ dàng tải và lưu các tệp Zip vào iPhone hoặc iPad. Ứng dụng Files được nâng cấp cho phép thiết bị iOS tương tác trực tiếp với các tệp và dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị cũng như truy cập vào iCloud

9 cách tăng tốc hiệu quả cho những chiếc iPhone "bỗng dưng bị chậm"

Smartphone bị chậm sau thời gian dài sử dụng là vấn đề muôn thuở mà người dùng nào cũng phải đối mặt. Và iPhone cũng thế, thử một số cách dưới đây...

Concept iPhone màn hình gập sắp ra mắt khiến iFan say như điếu đổ

Gần đây, chúng ta bắt gặp những thông tin rò rỉ rằng Apple đang nghiên cứu và phát triển trên dòng iPhone gập. Concept mới của Apple lần này đã dự báo cho một chiếc iPhone kiểu dáng vỏ sò đẹp xuất sắc. Bản concept iPhone gập lần này lấy cảm hứng từ

3 bí kiếp chữa cháy hiệu quả khi iPhone hết bộ nhớ

Phải làm gì khi iPhone báo bộ nhớ đầy? Đâu chỉ là dọn dẹp hàng chục ứng dụng trên thiết bị, cùng tham khảo thêm những mẹo dưới đây để không phải...

Cần làm gì khi iPhone bị ẩn iCloud?

iCloud giúp người dùng sao lưu dữ liệu, liên kết thẻ tín dụng và quan trọng hơn iCloud như linh hồn của iPhone, do vậy việc bảo mật iCloud trở nên...

Làm sao để tăng thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone?

Để tiết kiệm chi phí mua máy, nhiều người dùng thích chọn các thiết bị iPhone có bộ nhớ lưu trữ thấp, chỉ khoảng 16GB. Tuy nhiên, mẹo tăng dung...

Concept iPhone 11 chắc chắn sẽ khiến bạn tan chảy

Trong bản concept này, iPhone 11 vẫn được bảo vệ bởi một khung kim loại sáng bóng tương tự như iPhone X nhưng máy được làm mỏng hơn rất nhiều.

Các bước giúp tiết kiệm không gian trên iPhone, iPad

Dung lượng bộ nhớ iPhone, iPad 16GB rất dễ bị đầy sau khoảng thời gian sử dụng và trong bài viết này, TechZ tiếp tục mách bạn một thủ thuật khác mà có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ để ý đến chúng trong quá trình sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Video] Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max - đa nhiệm tốt pin trâu

Ngay sau dịp nghỉ Tết Bính Thân, thương hiệu điện thoại Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới với tên gọi Asus Zenfone Max tại thị trường Việt Nam. Asus ZenFone Max được nhiều người dùng biết đến như một...

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...