Asanzo là hãng nào?Smartphone có đáng mua?

Không chỉ có Bphone 2 của Bkav, thị trường di động trong nước sắp đón chào sự xuất hiện của một thương hiệu Việt khác là Asanzo trong tháng 8 tới. Nhưng bạn đã biết gì về Asanzo chưa?

Thương hiệu Việt - Khởi đầu với tivi công nghệ Nhật Bản

Chỉ mới xuất hiện trên thị trường tivi - TV cách đây hơn 3 năm (tháng 3/2014) nhưng Asanzo khiến người ta cảm giác như họ đã là một tên tuổi lâu đời, khi nhanh chóng đạt được những thành tựu đáng nể.

Loạt sản phẩm đầu tiên với 4.000 chiếc TV được tiêu thụ nhanh chóng, hết năm 2014 họ đã bán được 122.000 chiếc. Năm 2015 con số này tăng lên gấp đôi thành 255.000 chiếc.

Đến năm 2016, Asanzo bán ra thị trường 500.000 chiếc, chiếm hơn 15% thị phần trên toàn quốc, doanh thu cán mốc hơn 2.200 tỷ đồng, trong đó 6 tháng đầu năm đạt hơn 1.200 tỷ đồng - bằng cả năm 2015.

Vì vậy, chỉ trong vòng 3 năm, Asanzo - một thương hiệu Việt, đã vươn mình trở thành kẻ thách thức với các thương hiệu nước ngoài.

Cái tên Asanzo cũng dễ gây lầm tưởng rằng đây là một công ty ngoại quốc. Thực tế, Asanzo là thương hiệu Việt 100%, do ông Phạm Văn Tam, một doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8x sáng lập.

Theo ông Tam chia sẻ: Sở dĩ TV Asanzo sớm đạt được thành công là nhờ sự cân bằng rất tốt giữa chất lượng và giá cả. Những chiếc TV mang thương hiệu nước ngoài có chất lượng tốt, nhưng giá bán cao, người dùng khó tiếp cận.

TV Asanzo có giá bán rẻ hơn, nhưng chất lượng thì không giảm đi, vì hãng đã cắt giảm tối đa những thành phần không cần thiết. Rất nhiều chi tiết, tính năng trên các mẫu tivi đắt tiền, người dùng không, hoặc hầu như chẳng bao giờ dùng đến.

Tivi Asanzo được tối giản các cổng kết nối, chỉ giữ lại một vài cổng quan trọng với số lượng hợp lý để tiết kiệm chi phí

Bên cạnh đó, sản phẩm của Asanzo được lắp ráp ngay tại Việt Nam. Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại, sử dụng công nghệ chuyển giao từ Nhật Bản để đảm bảo chất lượng, sự an toàn cũng như độ bền.

Các dịch vụ sau bán hàng, đổi trả hàng, bảo hành hay bảo trì được đánh giá khá chuyên nghiệp. Công tác xây dựng mạng lưới phân phối và nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thói quen của người dùng cũng được hãng chú trọng để đưa ra sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Nhờ giá bán hợp lý, chất lượng được đảm bảo, kênh phân phối rộng và dịch vụ tốt, tivi Asanzo nhanh chóng chiếm được thị phần không nhỏ, đặc biệt là ở những vùng ven và nông thôn, nơi người dân đặt tiêu chí giá cả lên hàng đầu.

Phát triển sang lĩnh vực điện lạnh – điện gia dụng

Không chỉ dừng lại ở mảng TV, từ cuối năm 2016, Asanzo bắt đầu mở rộng danh mục hàng hóa sang lĩnh vực điện lạnh (máy điều hòa, quạt làm mát), điện gia dụng (bình đun nước, nồi cơm, lò vi sóng...).

Với ấn tượng tốt từ TV, những dòng sản phẩm mới của Asanzo tiếp tục được thị trường phản hồi tích cực. Trong bối cảnh ngành du lịch ngày phát triển, máy lạnh cùng với quạt làm mát hứa hẹn sẽ tiếp tục mang về doanh thu không nhỏ cho công ty có tuổi đời non trẻ này.

Trong cơ cấu doanh thu của Asanzo, tivi chiếm 70%, điện lạnh chiếm 20% và 10% là điện gia dụng

Tuy nhiên, dù thừa nhận rằng quạt làm mát và đồ gia dụng có biên lợi nhuận cao hơn tivi đến 30%, nhưng là người luôn muốn chinh phục những thử thách mới trong công nghệ, Tổng Giám đốc Phạm Văn Tam cảm thấy mình đang đi một bước lùi, nên ông đã quyết định viết một chương mới trong lịch sử công ty bằng cách dấn thân vào thị trường smartphone đầy khốc liệt.

Smartphone, bước ngoặt mới của Asanzo và cho cả thị trường Việt Nam?

Vài ngày trước, thông tin Asanzo chính thức gia nhập thị trường smartphone đã xuất hiện trên nhiều tờ báo. Theo đó, hãng sẽ giới thiệu 2 mẫu smartphone có mức giá dễ chịu (hứa hẹn dưới 5 triệu đồng) vào tháng 8 tới, đúng theo cách họ đã khởi đầu với TV.

Trong 2 sản phẩm sắp được Asanzo trình làng, một chiếc sẽ sở hữu camera kép, tặng kèm tai nghe không dây, tích hợp cảm biến vân tay, chạy hệ điều hành Android 7.0, chiếc còn lại có mức giá rẻ hơn và được nhấn mạnh về thời lượng pin.

Thị trường di động Việt Nam đang chứng kiến sự thống trị của 2 ông lớn ngoại quốc (Samsung, OPPO). Bên cạnh đó, 2 thương hiệu Việt khác là Mobiistar và BKAV cũng đang rất nỗ lực khẳng định mình. Tất cả sẽ là những thách thức không nhỏ cho Asanzo khi bước chân vào lĩnh vực smartphone.

Tuy nhiên, nhìn vào những thành quả vượt bậc mà Asanzo đã đạt được chỉ trong vỏn vẹn hơn 3 năm kể từ ngày ra đời cùng phương châm “giá bán hợp lý với người tiêu dùng Việt Nam”, smartphone của hãng sẽ rất đáng để chúng ta chờ đợi và mua về để sử dụng, bạn có nghĩ như vậy không?

---

Bài viết có sử dụng hình ảnh từ Vnexpress, Genk, Techrum.


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Asanzo Z5: Smartphone Việt với camera kép sẽ ra mắt vào tuần tới

Trong tuần này Asanzo đã chính thức gửi lời mời đến các phóng viên và nhà báo trong nước đến tham dự sự kiện ra mắt chiếc smartphone Asanzo Z5 vào...

Asanzo là hãng nào?Smartphone Việt này có đáng mua?

Không chỉ có BKAV trình làng Bphone thế hệ thứ hai, Asanzo, một thương hiệu Việt Nam, trước đây chỉ tập trung sản xuất TV, cũng sẽ giới thiệu...

Lộ diện mẫu smartphone mới nhất của Asanzo với màn hình 18:9, cảm biến vân tay ở cạnh bên

Mẫu smartphone mới này là sản phẩm tiếp nối Asanzo S2 và S3 được ra mắt vào đầu năm nay. Như những thiết bị tiền nhiệm, Asanzo tiếp tục nhắm tới phân khúc phổ thông với mức giá 'nhẹ nhàng'.

Điểm tin HOT 15/8: Trên tay Bphone 2017 Gold, Asanzo ra mắt bộ đôi smartphone mới

Asanzo đã chính thức trình làng 2 chiếc smartphone đầu tiên của họ vào thị trường Việt Nam với tên gọi Asanzo Z5 và Asanzo S5, với mức giá dưới 5...

Asanzo Z5: Smartphone thương hiệu Việt có thiết kế như iPhone 7 Plus, giá dưới 5 triệu

Asanzo Z5 là một trong hai chiếc smartphone sẽ được hãng ra mắt trong thời gian tới. Mặt lưng gần như giống hệt iPhone 7 Plus và được gia công từ chất liệu kim loại nguyên khối khá đẹp.

Thông số cấu hình chi tiết và giá bán bộ đôi smartphone Asanzo mới ra mắt

Hôm nay, nhà sản xuất Asanzo đã chính thức ghi tên của mình vào 'bản đồ' thị trường smartphone Việt Nam với bộ đôi Z5 và S5. Và đây sẽ là thông số...

CEO Asanzo: Muốn hàng Việt được ủng hộ, hãy làm tốt sản phẩm của mình

Trong buổi ra mắt bộ đôi smartphone Asanzo Z5 và S5, CEO của hãng - ông Phạm Văn Tam đã chia sẻ góc nhìn của mình về hai sản phẩm này. Cũng như...

Cận cảnh bộ đôi smartphone Asanzo: Thiết kế giống 7 Plus, camera kép, RAM 4GB, ROM 64GB, giá dưới 5 triệu

Hiện Asanzo đã chính thức gửi lời mời đến các phóng viên và nhà báo trong nước đến tham dự sự kiện ra mắt smartphone Việt đầu tay của hãng, vào...

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm tính năng Animoji trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR

Nếu bạn có một chiếc iPhone XS hoặc trong dòng X series, có một tính năng được gọi là Animoji có thể giúp bạn có trải nghiệm thú vị với biểu tượng cảm xúc của bạn lên một bậc. Đây là cách sử dụng nó.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

Xuất file hình ảnh, văn bản sang PDF trực tiếp trên iOS 11 dễ dàng

Tính năng xuất file PDF trên iOS 11 được ẩn, tuy nhiên người dùng có thể dễ dàng thực hiện bằng cách sau đây. Tại bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn xuất file PDF từ một trang web, ngoài ra bạn có thể xuất từ hình

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ