Duy trì lịch công việc hằng ngày là khá quan trọng. Bạn luôn muốn thực hiện các công việc của mình đã đề ra và ko muốn bỏ lỡ bất kì một công việc hay sự kiện nào. Dưới đây là 11 ứng dụng có thể giúp ích cho bạn trong công việc.
Google Keep
Một trong những ứng dụng khá phổ biến trong danh sách này đó là Google Keep. Với Google Keep, ngoài việc ghi chép, tạo danh sách các công việc cần thực hiện thì bạn còn có thẻ tạo ghi chú theo mã màu để phân loại các sự kiện cho cá nhân hay công việc. Ví dụ như màu xanh có công việc và màu vàng cho cá nhân. Chia sẻ ý tưởng với bạn bè và gia đình: Dễ dàng lập kế hoạch một bữa tiệc bất ngờ bằng cách chia sẻ ghi chú Keep của bạn với những người khác và cộng tác trên các ghi chú đó trong thời gian thực.
Any.do To-Do & Tasks list
Any.do cũng là một ứng dụng phổ biến cho tạo danh sách công việc phải làm. Any.do có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng. Nó cũng hỗ trợ đồng bộ đám mây vì vậy bạn có thể theo kịp danh sách những điều cần làm trên nhiều thiết bị. Bạn cũng có thể kéo thả các mục để bạn có thể lập kế hoạch ngày của bạn trước thời hạn.
Gtasks: Todo List & Tasks list
Gtasks tđược tích hợp với Google Calendar (bản thân nó sẽ là một phần trong Google Calendar) và đồng bộ giữa các thiết bị của bạn sử dụng tài khoản Google. Một tính năng mà Gtasks hơn hẳn các ứng dụng khác đó là khi người dùng bổ sung sự kiện nào đó thì nó tự động xuất hiện trong phần lịch. Ngoài ra thì ứng dụng này cũng có thể đồng bộ danh sách công việc trong gmail.
Wunderlist: To-Do List & Tasks
Wunderlist có sẵn trên hầu hết các hệ điều hành cho di động hiện nay, ngay cả trên windows cũng có luôn. Wunderlist sẽ đồng bộ các nhiệm vụ của bạn giữa điện thoại, máy tính bảng và máy tính của bạn, làm cho nó dễ dàng hơn để the dõi và thực hiện công việc hằng ngày. Ngoài ra, bạn có thể đính kèm hình ảnh PDF và file đính kèm khác trong danh sách công việc.
Tasks
Có thể là một chút lỗi thời khi nói đến thiết kế nhưng nhiệm vụ thì vẫn hoạt động tốt. Nó cho phép bạn chọn nhiều mục cùng lúc, đánh dấu các công việc đã hoàn thành. Bạn cũng có thể có nhiều danh sách có sẵn cũng như sắp xếp lại chúng bằng cách kéo thả.
Evernote
Là đối thủ cạnh tranh với Google Keep, Evernote cho phép bạn ghi chép cũng như lập danh sách công việc trong một ứng dụng. Đây là ứng dụng khá toàn diện, cho phép đính kèm ảnh, chỉnh sửa văn bản. Đây là ứng dụng free nhưng bạn vẫn có thể trả tiền thuê bao để sử dụng thêm các chức năng khác.
Microsoft OneNote
OneNote là một ứng dụng giúp ích cho bạn để làm danh sách, bài giảng và ghi chú cuộc họp, kế hoạch kỳ nghỉ hay bất cứ điều gì bạn muốn ghi nhớ. Ngoài việc gõ để ghi lại các ghi chú, ứng dụng này cho phép bạn ghi âm hay chụp nhanh một bức ảnh trong trường hợp bạn đang vội. Các ghi chú sẽ được đồng bộ hoá giữa các thiết bị nên bạn có thể truy cập nó ở bất kì nơi nào, và bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ các ghi chú với bạn bè. OneNote là ứng dụng miễn phí cho PC, Mac, Windows Phone, iPhone, iPad, Android, Apple Watch và các thiết bị Andorid Wear.
Todoist: To-Do List, Task List
Todoist là một ứng dụng miễn phí và được sử dụng rất rộng rãi. Bạn có thể thiết lập các “dự án” khác nhau cho bản thân. Ví dụ như có thể có một cho công việc cá nhân, một cho công việc tại cơ quan và một cho danh sách thực phẩm hằng ngày. Mỗi nhiệm vụ bạn hoàn thành tăng ho bạn một số điểm Karma. Những điểm này thực sự không giúp bạn có được phần thưởng nào nhưng chúng được tạo ra để khuyến khích bạn sử dụng Todoist hơn. Todoist là ứng dụng miễn phí nhưng vẫn có phiên bản trả tiền với 29$/năm.
Swipes - Plan & Achieve Tasks
Swipes giúp tự động thu thập tất cả các công việc bạn cần để thực hiện, sắp xếp theo ưu tiên cá nhân của bạn. Giống như cái tên Swipes là cử chỉ dùng để thực hiện các chức năng như vuốt sang phải để hoàn thành công việc hay vuốt sang trái để đặt lại lịch. Nếu bạn có sử dụng ứng dụng email Inbox của Google thì sẽ thấy cách thực hiện của chúng là khá giống nhau.
1-3-5 To-Do - Manage tasks
Để làm một danh sách đôi khi có thể có vẻ khó khăn, đặc biệt là bạn có nhiều việc để làm. 1-3-5 To-Do có thể giúp cho bạn làm điều đó dễ dàng hơn với cách sắp xếp công việc khá hay đó là nó sẽ chia ra 1 nhiệm vụ lớn, 3 nhiệm vụ vừa và 5 nhiệm vụ nhỏ trong ngày. Bằng cách đó bạn sẽ không có một danh sách quá dài của công việ mà vẫn thực hiện được gần như các nhiệm vụ cần thiết trong ngày. Đây là điều khá thông minh và nó thực sự hoạt động tốt trong thực tế.
Centrallo
Một ứng dụng tốt cho việc tổ chức công việc, Centrallo cho phép bạn tạo cả danh sách công việc và ghi chú trong một ứng dụng. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh, video hay liên kết vào các danh sách hay ghi chú của mình. Ứng dụng này cũng có mặt trên nhiều hệ điều hành khác nhau nên bạn có thể đồng bộ tài khoản của mình ở bất kỳ đâu. Centrallo là ứng dụng miễn phí nhưng người dùng vẫn có thể lựa chọn bản có phí với 4,99 $/tháng hoặc 49,99$/năm.
Hồng Sơn
Theo: androidheadlines.com