Note 7 FE xách tay đã chính thức về Việt Nam: Giá bao nhiêu?

Ngày bán ra Samsung Galaxy Note 7 FE (7/7/2017) đã cận kề, nhưng bất ngờ sản phẩm này đã xuất hiện tại Việt Nam, một cửa hàng xách tay xác nhận họ đã có hàng để bán ra.

Hình ảnh Note 7 FE tại Việt Nam

Mặc dù mai mới đến ngày bán Galaxy Note 7 FE. Nhưng rất nhanh chóng, chiếc smartphone này đã được mang về Việt Nam. Có thể khẳng định như vậy vì nếu bạn nhìn qua chiếc Galaxy S8 Plus kế bên sẽ thấy nó hiển thị tiếng Việt.

Note 7 FE đã về Việt Nam. Ảnh: Đức Đỗ Bình

1. Note 7 FE hay Galaxy Note 7 hay một tên gọi khác?

Việc đặt tên của Samsung Galaxy Note 7 bản được Samsung 'tân trang' lại cũng tạo nên nhiều cuộc tranh luận sôi nổi. Lúc trước có bạn bảo phải kêu là Galaxy Note 7 Refurbished hay Note 7R mới đúng.

Còn hiện giờ, các trang mạng nước ngoài đã đồng loạt khẳng định: Những chiếc Note 7 được bán trong tháng 7/2017 này sẽ chính chức có tên 'Samsung Galaxy Note 7 FE' hay 'Samsung Galaxy Note 7 Fandom Edition'.

Việc Samsung quyết định để thêm cụm 'Fandom Edition', theo mình, nhằm khẳng định 2 điều.

  • Galaxy Note 7 FE là 'Phiên bản dành cho Fan hâm mộ', nhằm đáp lại sự ủng hộ của những ai đã dành niềm tin cho dòng Note của Samsung sau sự cố phát nổ vào nửa cuối năm ngoái.
  • Vì là 'Phiên bản dành cho Fan hâm mộ', nên Note 7 FE chỉ được bán với số lượng hạn chế (dự kiến 600 ngàn máy).

 FE nghĩa là Fan Edition. Ảnh: Đức Đỗ Bình

2. Note 7 FE có gì khác với Note 7 hồi tháng 8 năm ngoái?

Trước hết, Note 7 FE giống hệ Note 7 ở vẻ bên ngoài, chỉ có một chút khác biệt ở mặt lưng. Cụ thể, Note 7 FE ở phần mặt sau sẽ khắc thêm dòng chữ 'Galaxy Note Fandom Edition'. Về mặt phần mềm, Note 7 FE sẽ được trang bị Bixby, trợ lý ảo thông minh cho chính tay Samsung tạo nên.

Điểm khác biệt nhất giữa Galaxy Note 7 hồi tháng 8 năm ngoái và Note 7 FE chính là dung lượng pin. Nếu dung lượng pin của Note 7 là 3.500 mAh thì trên phiên bản Note 7 FE, nó chỉ còn 3.200 mAh mà thôi.

Việc giảm dung lượng pin nhằm để tạo sự an toàn cho Note 7 FE, tránh trường hợp phát nổ xảy ra thêm một lần nữa.

3. Dự đoán giá bán khi về Việt Nam

Dự đoán giá bán khi về Việt Nam

Hiện tại, các cửa hàng chuyên bán smartphone xách tay ở Việt Nam đều để mức giá Note 7 FE dự kiến trong khoảng từ 10,5 đến 11,5 triệu đồng. 

Thế nhưng đây là mức giá đã cũ (từ hồi tháng 5). Thời điểm đó Note 7 FE được dự đoán có giá chỉ quanh quẩn 10 triệu đồng ở thị trường nước ngoài.

Và hiện giờ, các trang mạng có uy tín như Sammobile đã thông báo Note 7 FE sẽ có giá khoảng 14 triệu đồng tại Hàn Quốc. Đây là mức giá hẳn sẽ làm nhiều bạn 'chùn tay' vì với 14 triệu, chúng ta đã có thể mua được Galaxy S8 hàng xách tay còn mới 99%.

Với mức giá đó, cộng thêm việc hàng sẽ khan hiếm nên khi về Việt Nam, Note 7 FE có giá lên tới 16, thậm chí là 17 triệu là điều có thể xảy ra.

4. Vì sao Samsung bán Note 7 FE ở thời điểm này

 Vì sao Samsung bán Note 7 FE ở thời điểm này

Dòng Note đã không có sản phẩm mới trên thị trường cả 1 năm nay do sự cố phát nổ của Note 7. Vì thế việc để một mình Note 7 phải 'gồng gánh' đến tận tháng 9 - thời điểm Note 8 ra mắt, là điều không mấy tốt đẹp với tình hình kinh doanh của Samsung.

Hơn nữa, khi thu hồi Note 7, nếu không bán ra lại, Samsung sẽ phải tốn một khoản phí rất lớn cho việc tiêu hủy Note 7 theo đúng các quy định về an toàn cho môi trường.

Kết hợp với việc nhiều người vẫn còn mong chờ ngày Note 7 quay trở lại đã làm Samsung quyết định mở bán Galaxy Note 7 FE ở thị trường Hàn Quốc.

Ảnh: Neowin, iGalaxyS7, Androidbeat

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

Samsung Galaxy Note FE là tên gọi khác của Galaxy Note 7R

Gần đây đã xuất hiện rất nhiều thông tin liên quan đến Galaxy Note 7 tân trang. Theo nguồn tin từ theandroidsoul cho biết Galaxy Note 7 tân trang...

Samsung Galaxy Note 7 ra mắt tại Việt Nam vào ngày 10/8, lên kệ ngày 19/8

Samsung Việt Nam vừa đưa ra thông tin cho biết Galaxy Note 7 sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 10/8 này. Đồng thời ngày lên kệ chính thức của máy sẽ là vào...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Samsung Galaxy Note 5 sẽ có các tính năng mới giống Galaxy Note 7

Samsung vừa thông báo sẽ cho phép người dùng các phiên bản Note cũ cập nhật các ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Note trên mẫu Galaxy Note7 mới ra mắt. Điều này đồng...

Samsung Galaxy Note FE đã cho đặt trước tại Hàn Quốc, chính thức bán lại vào 7/7

Nhà mạng LG Uplus tại Hàn Quốc đã chính thức cho đặt trước Samsung Note FE - đây là phiên bản refurbished (tân trang) dành cho những ai yêu thích Galaxy Note7 nhưng không có cơ hội sử dụng do sự cố năm ngoái.

Samsung sẽ đổi tên các máy thay thế Galaxy Note 7 bị lỗi pin thành Galaxy Note 7s

Sau khi thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 gặp sự cố về pin, Samsung sẽ đổi tên các thiết bị thay thế cho loạt máy bị lỗi thành Galaxy Note 7s.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay