Tìm hiểu những điểm cải tiến vượt bậc đáng chú ý trên iOS 11 Beta

Tuy vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm với nhiều thiếu sót về cả mặt hiệu suất và tính năng, iOS 11 Beta đã đem lại cho không ít người dùng cơ hội trải nghiệm trước những gì tuyệt vời sẽ xuất hiện trong bản chính thức sắp đến.
Ở phần trước, mình đã giới thiệu đến các bạn 5 trong tổng số 10 điểm thay đổi được người dùng yêu thích nhất, và hôm nay hãy cùng khám phá 5 điểm còn lại nhé!
6. Lưu trữ (Storage)
Tìm hiểu những điểm cải tiến vượt bậc đáng chú ý trên iOS 11 Beta

Trong phiên bản iOS 11, Apple đã khoác lên cho phần cài đặt Lưu trữ (Storage) một diện mạo hoàn toàn mới vỡi những tính năng vượt trội và cần thiết. Thông qua cài đặt Bộ nhớ iPhone (iPhone Storage) ở trong phần Cài đặt (Settings), bạn có thể được đề xuất để giải phóng bộ nhớ bằng cách xóa những thứ không thực sự cần thiết, trong đó có thể là những tin nhắn đã lâu, ảnh hay là những app ít khi sử dụng. Ngoài ra, trong menu này cũng hiện thị những video và tệp đính kèm bạn có thể xóa để giải phóng bộ nhớ và đồng thời thực hiện ngay trong đó. Với những thiết bị có bộ nhớ khiêm tốn 16GB thì đây quả là một tính năng rất đáng có.

7. Files
Files là một ứng dụng mặc định mới giúp bạn có thể quản lý các tệp tin trong thiết bị iOS. Tuy nhiên, ứng dụng này hiện vẫn chưa đầy đủ các tính năng nhưng hứa hẹn sẽ rất hoàn hảo và hữu dụng trong các phiên bản thử nghiệm và chính thức sắp đến của iOS.
8. Không làm phiền khi lái xe (Do Not Disturb While Driving)
Đây là một tính năng rất hữu dụng cho những người lái xe, đặc biệt là những ai lái xe đường trường. Khi tính năng này được kích hoạt, thiết bị sẽ hạn chế những gì có thể làm bạn phân tâm và tập trung vào lái xe an toàn hơn. Điểm thú vị ở tính năng này là nó sẽ tự nhận diện và kích hoạt khi bạn đang lái xe hoặc di chuyển trên những thiết bị công cộng dựa trên tốc độ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tắt tính năng này nếu bạn không cần thiết (ví dụ như ngồi ở ghế phụ lái hoặc ghế sau chẳng hạn).

9. Cải tiến Siri
Cô nàng trợ lý ảo Siri cũng được nâng cấp vượt bậc trên phiên bản iOS 11. Trong đó có thể nói đến sự cải tiến trong giọng nói và khả năng như dịch được nhiều ngôn ngữ hơn chẳng hạn. Nhưng có lẽ tính năng hữu ích đáng chú ý là khả năng phản hồi với các đoạn text, nhất là những khi bạn không thể nói với điện thoại.

10. Kéo và thả
Kéo và thả là những thao tác đã được đem đến cho iPad trong phiên bản iOS 11. Tuy không hứa hẹn là sẽ được đem lại cho iPhone, nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm trong một số app như Ghi chú (Notes), Ảnh (Photos) hay Files. Nhờ những thao tác này, người dùng có thể tương tác tốt hơn với thiết bị của mình trong quá trình sử dụng.

Trên là những điểm thay đổi đã được đem đến trong bản cập nhật thử nghiệm iOS 11 Beta mới nhất tính đến thời điểm này (03/7/2017). Trong những bản thử nghiệm tiếp theo, TECHRUM sẽ tiếp tục chia sẻ những điểm mới đến bạn đọc hứng thú, đặc biệt là những ai muốn trải nghiệm nhưng vì công việc nên không thể nâng cấp bản beta. Vậy nên đừng quên theo dõi thường xuyên nhé!

Đạtt Chu / Via BGR

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành iOS 10 Developer Beta 6 và Public Beta 5

Nếu bạn đang thử nghiệm một bản iOS 10 beta trên thiết bị iOS của mình thì chỉ cần truy cập vào Settings > General > Software Update để thực hiện cập nhật OTA. Trong...

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 2, cách cập nhật và những tính năng mới

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 15.1 Beta 2. Đúng như dự đoán, phiên bản này đã khắc phục được lỗi mở khóa iPhone 13 bằng Apple Watch.

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

Chi tiết iOS 15.1 Beta 3: đã hỗ trợ quay video ProRes cho iPhone 13 Pro

Trong bản cập nhật iOS 15.1 Beta 3 vừa rồi Apple có cập nhật một số tính năng mới về camera bao gồm quay video ProRes trên iPhone 13 Pro và bật / tắt tính năng tự động chuyển chế độ chụp macro.

iOS 11 cập nhật bản mới, cải thiện và vá lỗi bản Beta 2

Người dùng có thể vào phần Cài đặt của máy để thiết bị chạy iOS 11 cập nhật bản mới nhất với một số điều chỉnh, vá lỗi.

Cách tăng dung lượng bộ nhớ sau khi cập nhật iOS 11

Bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải xóa đống dữ liệu trong iPhone của mình mà không biết nên xóa cái gì và giữ lại cái gì. Giờ đây, với tính năng mới bổ...

Tải ngay iOS 11 Beta 10 để không bỡ ngỡ khi có bản chính thức

Bản chính thức iOS 11 sẽ được công bố vào ngày 12/9 sắp tới, tại sự kiện ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 3: Sửa lỗi và thêm tính năng mới

Apple hôm nay đã chính thức phát hành iOS 15.1 Beta 3, bản cập nhật này đã đem lại một số tính năng mới về camera và hỗ trợ quay video ProRes

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc