Ngắm nhìn smartphone Triều Tiên tự sản xuất ăn đứt thiết kế iPhone

Dễ dàng nhận ra rằng smartphone Triều Tiên tự sản xuất là Jindallae 3 có khá nhiều điểm tương đồng về phần cứng & phần mềm so với iPhone 6s & Galaxy S7 edge. 

Ngắm nhìn smartphone Triều Tiên tự sản xuất ăn đứt thiết kế iPhone

Bắc Triều Tiên đã phát hành một điện thoại thông minh mới - Jindallae 3 với ngoại hình có vẻ khá giống những chiếc iPhone của Apple. Theo DPRK Today - một trong những kênh truyền thông của Triều Tiên cho biết smartphone này được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin Mangyongdae. Ngoài ra, tờ NK News cũng đã xác nhận thông tin này.

Mặc dù smartphone Triều Tiên tự sản xuất là Jindallae 3 đã được báo cáo là xuất hiện từ tháng 3 nhưng bây giờ chúng ta mới được thấy những hình ảnh đầu tiên của nó. Theo các bức ảnh được công bố gần đây từ DPRK Today, điện thoại thông minh này có 2 tùy chọn màu là đen hoặc trắng. Thiết kế của nó có sự tương một sự tương đồng đáng kinh ngạc với iPhone 6s và Samsung Galaxy S7 edge khi sở hữu các cạnh cong cùng bezels khá dày ở 2 cạnh trên dưới. 

Về mặt ứng dụng, Daily Mail cho biết Jindallae 3 được cài đặt sẵn một trình duyệt internet, một ứng dụng ảnh, một máy tính, một máy nghe nhạc và một trò chơi thẻ của Bắc Triều Tiên. Giao diện của thiết bị phản ánh chặt chẽ một sự pha trộn giữa iOS và Android với một dock dưới cùng trong khi thời gian và thời tiết hiển thị trên đầu trang.

Đây không phải là smartphone đầu tiên của Bắc Triều Tiên tự sản xuất. Trong năm 2013, họ đã tự sản xuất chiếc điện thoại thông minh Arirang - chạy trên hệ điều hành Android của Google. Bên cạnh đó, họ cũng từng phát hành Ryonghung iPad (không có liên quan đến iPad của Apple) - máy tính bảng được trang bị bàn phím với bộ nhớ 8GB, 1GB RAM và khả năng “kết nối mạng”, theo NK News.

Ngoài những bức ảnh về Jindallae 3, các báo cáo không liệt kê ra thông số kỹ thuật của điện thoại thông minh. DPRK Today cũng chia sẻ rằng smartphone này được lấy cảm hứng thiết kế từ một bông hoa ở Triều Tiên và mọi thứ từ phần cứng tới phần mềm đều được hoàn thiện trong nước.

Ngọc Bình
Theo digitaltrends

TIN LIÊN QUAN

4 mẫu iPhone dẫn đầu top 10 smartphone phổ biến nhất thế giới

Apple chiếm tới 4 vị trí đầu tiên, lần lượt từ 1 đến 4 là các mẫu iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone 6.

Đại chiến iPhone 7 và Galaxy S7 edge, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

Thị trường smartphone cao cấp sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh của iPhone 7 chính hãng và Galaxy S7 edge.

Samsung Galaxy S7 Edge là smartphone an toàn nhất với người sử dụng

Samsung Galaxy S7 Edge được ghi nhận là chiếc smartphone có chỉ số SAR (đo ảnh hưởng sóng radio đối với cơ thể người) trong năm 2016

Elephone sắp có smartphone giống Galaxy S7 edge giá từ 2 triệu đồng

Thương hiệu điện thoại HongKong đang chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm Elephone S7 với thiết kế khá giống Galaxy S7 edge nhưng có giá bán cực kì hấp dẫn.

Galaxy S7 Edge là chiếc smartphone an toàn nhất khi gọi điện

Gần đây, Apple còn ra khuyến cáo rằng chiếc iPhone 7 model A1778 có biểu hiện rò sóng radio mức cao và người dùng không nên áp sát tai khi nghe...

Apple có thể làm iPhone màn hình cong giống Samsung

Theo Nikkei Asian Review, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone vào năm 2017, đánh dấu 10 năm smartphone này tung...

Khách hàng trả lại Galaxy Note 7, Apple có thể bán được thêm 8 triệu iPhone

Sau sự cố thu hồi và trả Galaxy Note 7 từ phía Samsung, các chuyên gia kinh tế phân tích rằng Apple có thể tăng doanh số bán iPhone lên 8 triệu chiếc nữa trong năm nay.

Di động cao cấp Samsung giảm giá tiền triệu tại VN

Cả 3 di động cao cấp nhất hiện nay của Samsung là Galaxy S7 edge, S7 và Note 5 đều giảm giá từ 1 đến 1,5 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di