Nokia là tên tuổi đã được khẳng định trong lòng người dùng Việt Nam tuy nhiên để thành công thì HMD Global cũng còn khá nhiều việc để làm.
Vừa qua, HMD Global đã ra mắt 3 mẫu smartphone mới tại thị trường Việt Nam bao gồm: Nokia 3,5 và 6. Trước đó không lâu chiếc Nokia 3310 (2017) đã nhận được sự phản hồi tích cực từ người dùng và có doanh số ấn tượng, thậm chí tình trạng cháy hàng đã xảy ra tại một số thị trường.
Về thị phần, Nokia đang nằm ở nhóm dưới cùng với các thương hiệu khác như Sony, HTC, Huawei, Asus, Vivo… Tuy nhiên, Nokia là thương hiệu nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng. Gần như mọi thông tin về Nokia dưới thời của HMD Global như Nokia 3310 (2017), Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 đều được giới công nghệ và truyền thông trên thế giới đặc biệt quan tâm.
Sức hút của Nokia đến từ danh tiếng mà Nokia Phần Lan để lại, đây đồng thời cũng là ưu thế mạnh mẽ nhất của hãng này khi tham chiến tại thị trường Việt Nam. Hiện tại Nokia vẫn là thương hiệu có chỗ đứng trong lòng người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, thế hệ người dùng ưa chuộng thương hiệu này đã có tuổi, trong khi đó muốn phát triển mạnh thì HMD Global cần phải chinh phục những người dùng trẻ hiện nay.
Phải thành công ngay từ bước đầu
Nhiều nhận định cho biết, để thành công về lâu dài thì bộ 3 chiếc smartphone đầu tiên của hãng này là Nokia 3,5,6 cần phải thành công ngay khi ra mắt tại Việt Nam để xây dựng lại tên tuổi của hãng này.
Có chiến dịch tiếp thị đủ mạnh
Sau khi thành công ở những bước đầu tiên, HMD Global cần phải có ác hoạt động trên thông để giúp người dùng có thêm nhiều thông tin về thương hiệu này. Các hoạt động này cần phải được tiến hành song song nhằm đảm bảo độ phủ sóng lớn, giúp thương hiệu Nokia được biết đến một cách rộng rãi hơn trên nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Ngoài việc phủ sóng rộng, chương trình tiếp thị Nokia còn cần phải đủ lâu để thương hiệu Nokia đi vào lòng người dân Việt Nam vì giới trẻ độ tuổi từ 15 – 25 đã dần quen với các thương hiệu mới và đối tượng này cũng có nhiều sự lựa chọn hơn.
Bên cạnh đó tại các hệ thống bán lẻ Nokia cũng cần thêm bàn trải nghiệm và nhân viên bán hàng riêng để tư vấn cho người dùng.
Xây dựng trung tâm bảo hành và dịch vụ hậu mãi
Nokia cần phải phát triển mạng lưới trung tâm bảo hành để đảm bảo dịch vụ sau bán hàng tốt nhất hoặc có chính sách bảo hành đặc biệt để khách hàng yên tâm và tin cậy khi sử dụng sản phẩm của Nokia.
Những sản phẩm nổi bật
Từ trước đến nay, các sản phẩm của Nokia luôn thể hiện cái chất và linh hồn của hãng này trước đây trong thiết kế và sử dụng. Tuy vật, HMD Global cũng cần phải tạo ra những nét đột phá riêng chẳng hạn như xu thế camera kép hay tập trung vào khả năng selfie như Oppo.
Hiện tại, số lượng người dùng điện thoại cơ bản ở Việt Nam là khá cao, HMD Global cần biết cách biến nhóm khách hàng này chuyển sang sử dụng smartphone mang thương hiệu Nokia. Được biết, Nokia sẽ cho ra mắt những chiếc smartphone giá rẻ có kết nối 4G trong thời gian tới và đây được cho là một hướng đi đúng đắn để xâm nhập thị trường Việt Nam.
Đội ngũ nhân sự chất lượng cao
Nokia có một số lợi thế nhất đinh tuy nhiên đội ngủ nhân sự có kinh nghiệm, am hiểu thị trường, năng động và có quyết tâm mới chính là yếu tố mang lại thành công. 3 hãng smartphone đang dẫn đầu thị trường đều có đội ngũ đáp ứng tốt các yếu tố trên, bên cạnh đó các hãng này đầu tư nghiêm túc và rất kiên trì, đây cũng chính là yếu tố giúp những hãng này thành công tại thị trường Việt Nam.