Nokia cần phải làm gì để thành công tại Việt Nam?

Nokia là tên tuổi đã được khẳng định trong lòng người dùng Việt Nam tuy nhiên để thành công thì HMD Global cũng còn khá nhiều việc để làm.

Vừa qua, HMD Global đã ra mắt 3 mẫu smartphone mới tại thị trường Việt Nam bao gồm: Nokia 3,5 và 6. Trước đó không lâu chiếc Nokia 3310 (2017) đã nhận được sự phản hồi tích cực từ người dùng và có doanh số ấn tượng, thậm chí tình trạng cháy hàng đã xảy ra tại một số thị trường. 

Nokia cần phải làm gì để thành công tại Việt Nam?

Về thị phần, Nokia đang nằm ở nhóm dưới cùng với các thương hiệu khác như Sony, HTC, Huawei, Asus, Vivo… Tuy nhiên, Nokia là thương hiệu nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng. Gần như mọi thông tin về Nokia dưới thời của HMD Global như Nokia 3310 (2017), Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 đều được giới công nghệ và truyền thông trên thế giới đặc biệt quan tâm.

Sức hút của Nokia đến từ danh tiếng mà Nokia Phần Lan để lại, đây đồng thời cũng là ưu thế mạnh mẽ nhất của hãng này khi tham chiến tại thị trường Việt Nam. Hiện tại Nokia vẫn là thương hiệu có chỗ đứng trong lòng người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, thế hệ người dùng ưa chuộng thương hiệu này đã có tuổi, trong khi đó muốn phát triển mạnh thì HMD Global cần phải chinh phục những người dùng trẻ hiện nay.

Phải thành công ngay từ bước đầu

 Nhiều nhận định cho biết, để thành công về lâu dài thì bộ 3 chiếc smartphone đầu tiên của hãng này là Nokia 3,5,6 cần phải thành công ngay khi ra mắt tại Việt Nam để xây dựng lại tên tuổi của hãng này.

Có chiến dịch tiếp thị đủ mạnh

 Sau khi thành công ở những bước đầu tiên, HMD Global cần phải có ác hoạt động trên thông để giúp người dùng có thêm nhiều thông tin về thương hiệu này. Các hoạt động này cần phải được tiến hành song song nhằm đảm bảo độ phủ sóng lớn, giúp thương hiệu Nokia được biết đến một cách rộng rãi hơn trên nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Ngoài việc phủ sóng rộng, chương trình tiếp thị Nokia còn cần phải đủ lâu để thương hiệu Nokia đi vào lòng người dân Việt Nam vì giới trẻ độ tuổi từ 15 – 25 đã dần quen với các thương hiệu mới và đối tượng này cũng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Bên cạnh đó tại các hệ thống bán lẻ Nokia cũng cần thêm bàn trải nghiệm và nhân viên bán hàng riêng để tư vấn cho người dùng.

Xây dựng trung tâm bảo hành và dịch vụ hậu mãi

 Nokia cần phải phát triển mạng lưới trung tâm bảo hành để đảm bảo dịch vụ sau bán hàng tốt nhất hoặc có chính sách bảo hành đặc biệt để khách hàng yên tâm và tin cậy khi sử dụng sản phẩm của Nokia.

Những sản phẩm nổi bật 

Từ trước đến nay, các sản phẩm của Nokia luôn thể hiện cái chất và linh hồn của hãng này trước đây trong thiết kế và sử dụng. Tuy vật, HMD Global cũng cần phải tạo ra những nét đột phá riêng chẳng hạn như xu thế camera kép hay tập trung vào khả năng selfie như Oppo.

Hiện tại, số lượng người dùng điện thoại cơ bản ở Việt Nam là khá cao, HMD Global cần biết cách biến nhóm khách hàng này chuyển sang sử dụng smartphone mang thương hiệu Nokia. Được biết, Nokia sẽ cho ra mắt những chiếc smartphone giá rẻ có kết nối 4G trong thời gian tới và đây được cho là một hướng đi đúng đắn để xâm nhập thị trường Việt Nam.
Đội ngũ nhân sự chất lượng cao 

Nokia có một số lợi thế nhất đinh tuy nhiên đội ngủ nhân sự có kinh nghiệm, am hiểu thị trường, năng động và có quyết tâm mới chính là yếu tố mang lại thành công. 3 hãng smartphone đang dẫn đầu thị trường đều có đội ngũ đáp ứng tốt các yếu tố trên, bên cạnh đó các hãng này đầu tư nghiêm túc và rất kiên trì, đây cũng chính là yếu tố giúp những hãng này thành công tại thị trường Việt Nam.

 

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

Nokia 'hồi sinh' Nokia 3310, ra mắt cuối tháng 2

Nokia 3310 gây ấn tượng nhờ độ bền siêu 'khủng'. Theo Venture Beat, HMD - công ty được...

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia 3310 sẽ bán ra ở Châu Âu vào tuần sau với giá cực sốc

Trước rất nhiều thông tin cho thấy HDM Global sẽ bán ra Series Nokia của mình trong quý 2 kèm giá bán tương đối hợp lý thì thông tin dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên về Nokia 3310 2017.

HMD Global sắp tung ra phiên bản 4G của Nokia 3310

Không có quá nhiều ngạc nhiên khi HMD Global chuẩn bị tung ra phiên bản 4G của chiếc điện thoại cơ bản Nokia 3310. Bởi phiên bản Nokia 3310 trước đó chỉ sử dụng 2G và nó đã không được hỗ trợ ở một số quốc gia.

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại