Thiết kế Sony XZ Premium và HTC U11, cuộc chiến bất phân thắng bại?

Xperia XZ Premium và HTC U11 đều là hai siêu phẩm cao cấp được tạo hình trên chất liệu kính và kim loại. Tuy nhiên, sản phẩm thương hiệu Sony lại có phần góc cạnh, cá tính hơn so với đối thủ HTC U11.

Ở bài viết này hãy cùng so sánh nhanh thiết kế giữa Sony Xperia XZ Premium và HTC U11, đây đều là những siêu phẩm cao cấp đến từ hai ông lớn trong lĩnh vực sản xuất di động. 

Thiết kế Sony XZ Premium và HTC U11, cuộc chiến bất phân thắng bại?

Về chất liệu, hầu hết các thiết bị Android cao cấp ở thời điểm hiện tại đều được được tạo hình từ hai mặt kính kết hợp khung kim loại. Và Sony là nhà sản xuất đi đầu, có bề dày lịch sử trong việc đưa chất liệu kính, khung kim loại (từ thời Xperia Z đến nay là Xperia XZ Premium). Mãi đến bây giờ, nhiều thương hiệu lớn, trong đó có HTC cũng “du nhập” luôn cách làm này trên các mẫu smartphone cao cấp của hãng, tiêu biểu có thể kể đến là HTC U Ultra và mới đây nhất là HTC U11.

Chất liệu tương đồng nhưng tổng thể thiết kế của HTC U11 và Xperia XZ Premium hoàn toàn đối lập nhau. Nếu như HTC đang dần hòa quyện vào xu hướng tạo hình chung của thế giới smartphone, bằng cách bo tròn và vát cong mọi góc cạnh. Thì Sony tiếp tục ngôn ngữ thiết kế truyền thống của dòng Xperia, sử dụng khéo léo những đường thẳng, góc cạnh, để biến chiếc điện thoại trở nên mạnh mẽ, cá tính và hoàn toàn khác biệt những mẫu smartphone còn lại trên thị trường.

Điểm nổi bật trên cả hai sản phẩm này là việc áp dụng thuần thục phong cách sơn tráng gương, người dùng đều có thể sử dụng mặt lưng của hai máy với công dụng “soi gương” rất dễ dàng. Mặc dù vậy, HTC U11 lại có phần “màu mè – trẻ trung” hơn, khi có thể thay đổi màu sắc theo góc nhìn, cách làm này khá hấp dẫn và dễ thu hút những người xung quanh. Về phía Sony, khả năng đổi màu của máy vẫn có, nhưng không nhiều chủ yếu thay đổi từ màu đen sang màu xanh – đen, kiểu đổi màu này nhã nhặn và lĩch lãm hơn so với HTC U11. 

Như đã đề cập ở trên, Sony là một thương hiệu có truyền thống tạo hình sản phẩm dựa trên chất liệu kính và kim loại, do đó khâu bố trí sắp đặt chi tiết nhỏ có phần khôn khéo hơn HTC. Cụ thể cách đặt cụm camera, đèn led trên Xperia XZ Premium tạo cảm giác gọn gàng và thẩm mỹ. Trong khi cụm camera và đèn flash trên HTC U11 trông khá rời rạc và tách biệt, dễ khiến người nhìn có cảm giác thiết kế mặt lưng bị mất cân đối. Khả năng gia công của Sony cũng có phần cao tay hơn, với khung kim loại và mặt lưng kính được đặt khít nhau, không tạo cảm giác cấn, còn HTC U11 vẫn có một chút cấn nhẹ nhưng phải để ý kỹ bạn mới nhận ra điều này. 

Ở mặt trước, HTC U11 rất biết cách tận dụng, tối giản viền để thay vào đó là không gian hiển thị của màn hình cảm ứng. Cách làm này rất khôn ngoan và “hợp thời”, nó giúp người dùng có được diện tích hiển thị lớn, nhưng không làm tăng kích thước sản phẩm. Khả năng tối ưu viền màn hình của Sony chưa được vận dụng hết mức, hãng điện thoại Nhật cho rằng nếu màn hình viền quá mỏng sẽ làm giảm độ bền sản phẩm, nhưng đổi lại người dùng sẽ không có được sự thoải mái cao nhất khi trải nghiệm xem phim trên Xperia XZ Premium.

Cho dù mục đích của Sony là tốt, giữ sản phẩm bền hơn, nhưng đó được xem là cách làm chưa thực sự khéo léo và không phù hợp với xu hướng, nhu cầu chung của người dùng. Thêm một điều nữa, người dùng sẽ cảm thấy thích thú với mặt trước của HTC U11 hơn, vì cụm phím điều hướng được đặt ngoài màn hình. 

Cạnh trên của HTC U11 là nơi đặt khe sim, micro thu âm, với Xperia XZ Premium cạnh trên là vị trí của jack tai nghe 3.5mm và micro thu âm. Cạnh dưới, với HTC U11 chúng ta tiếp tục có micro thu âm, USB-C và loa ngoài, với Xpeira XZ Premium chỉ tồn tại micro thu âm và USB-C. Nếu để ý bạn sẽ thất HTC đã loại bỏ jack tai nghe 3.5mm trên U11, mục đích của việc này là muốn máy có thiết kế mỏng hơn bên cạnh đó cổng USB-C hứa hẹn cho trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Nhưng dường HTC đã có một bước đi thiếu sự chính xác, bởi hỗ trợ tai nghe với cổng USB-C trên Android còn khá hạn chế, chưa có được sự đồng nhất, người dùng sẽ phải đánh đổi giữa việc nghe tai nghe đi theo máy hoặc sử dụng đầu chuyển, phức tạp, rườm rà hơn. 

Sony đặt phím nguồn kiêm cảm biến vân tay và phím tăng giảm âm lượng bên cạnh phải, HTC U11 cũng có cách làm tương tự. Cụm phím nguồn và tăng giảm âm lượng trên hai thiết bị này nằm ở vị trí hợp lý, sử dụng dễ dàng mà không cần phải quá với ngón tay. Duy chỉ có cảm biến vân tay trên Sony Xperia XZ Premium thì hơi khó thao tác nhận diện dấu vân tay khi cầm máy bằng tai trái, “giá như Sony đặt cảm biến vân tay ở phím home như HTC U11 thì hay biết mấy”. 

Cạnh trái của HTC U11 ngoài dải ăng ten bắt sóng thì hoàn toàn trống trơn. Trong khi đó Sony đưa khe sim, thẻ nhớ đặt phía cạnh phải, dù cũng hỗ trợ chống nước như HTC U11, nhưng khe sim trên Sony Xperia XZ Premium dễ dàng được tháo ra mà theo cách thủ công không cần que chọc sim, rất tiện lợi vì không phải lúc nào bạn cũng có que chọc sim bên người. 

Tạm kết

Sony đàn hướng tới một phong cách thiết kế độc lập, tạo được chất riêng của dòng Xperia, phải thừa nhận qua mỗi năm thì kiểu dáng của Xperia càng được hoàn thiện hơn, đẹp hơn. Nhưng vẫn còn một số hạn chế như chưa tối ưu viền màn hình hay cảm biến vân tay chưa “ngon” khi sử dụng với tay trái.

Còn với HTC U11, chúng ta đã và đang nhận thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong phong cách tạo hình sản phẩm của thương hiệu di động Đài Loan này, từ một kẻ bảo thù giờ đây đã chịu lắng nghe và đi theo xu hướng chung để chiều lòng người dùng.

Bạn nghĩ sao về hai sản phẩm này, bạn thấy Sony hay HTC với thực sự có được thiết kế thu hút. Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn ngay phía bên dưới ô bình luận để cùng trao đổi nhé.

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xperia XZ2 Premium sẽ chính thức được bán ra vào tháng 8

Sony Mobile vừa cho biết sẽ bán dòng sản phẩm Xperia XZ2 Premium vào tháng 8, khoảng 4 tháng sau khi công bố điện thoại này vào giữa tháng 4. Trong khi đó, công ty Nhật Bản chưa cho biết rằng lý do vì sao mà họ lại trì hoãn việc lên kệ Xperia XZ2

Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới

Theo Gsmarena, Sony mới đây đã ra thông báo cho biết, bộ 3 smartphone gồm Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới. Và 10 ngày sau đó, Xperia XZ2 Premium cũng được lên đời Pie.

Sony Xperia XZ2 Premium chính thức được cập nhật Android Pie

Xperia XZ2 Premium là chiếc smartphone mới nhất của Sony được cập nhật Android 9.

Sony Xperia XZ Premium chạy Android 9.0 Pie xuất hiện trên Geekbench

Ra mắt hồi năm ngoái với phiên bản Android 7.1 Nougat được cài sẵn, hiện Sony Xperia XZ Premium đã 'lên đời' Android Android 8.0 Oreo. Mới đây...

Xperia XZ1, XZ1 Compact và XZ Premium sẽ bắt đầu nhận bản cập nhật Android Pie vào 26/10

Ban đầu, Sony đã lên lộ trình nâng cấp cho dải sản phẩm của mình, bắt đầu từ những thiết bị flagship với thời gian dự kiến là tháng 11. Nhưng thật bất ngờ khi Xperia XZ2 và XZ2 Compact được lên đời Android 9.0 Pie sớm hơn khá nhiều từ giữa tháng

Sau Xperia Z5, Sony Xperia Z5 Ultra sớm ra mắt với cấu hình ấn tượng

Tuần qua, Sony đã chính thức công bố mẫu điện thoại Xperia Z5 cao cấp tại sự kiện IFA 2015 diễn ra ở Berlin. Ngay sau đó, những thông tin về Sony Xperia Z5 Premium đã liên tục xuất hiện. Liệu rằng thiết bị này sẽ mang đến những điểm ấn tượng gì?

Sony Xperia XZ Premium ra mắt tại Việt Nam: Màn hình 4K, giá 18,49 triệu đồng

Xperia XZ Premium sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 835 – vi xử lý mới nhất, mạnh mẽ nhất đến từ Qualcomm, cùng với đó là RAM 4GB và bộ nhớ trong là 64GB

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng