Galaxy S7 với Galaxy Note 5, nên mua smartphone nào?

Xét về thiết kế

 

Cả 2 đều có ngôn ngữ thiết kế khá giống nhau, đều dùng chất liệu nhôm kính. Cụ thể hơn, cả 2 đều có bộ khung bằng kim loại chắc chắn trong khi mặt trước và mặt sau được phủ kính cường lực Gorilla Glass 4.

 

Galaxy S7 với Galaxy Note 5, nên mua smartphone nào?

 

Mặt trước là màn hình phẳng, nút Home vật lý tích hợp cảm biến vân tay nằm ngay bên dưới màn hình. Trong khi mặt sau được bo cong 3D bóng bẩy và giúp thoải mái khi cầm trên tay.

 

Tuy nhiên, mặt trước của Galaxy S7 với viền cạnh màn hình cong 2.5D, các góc cạnh trông mềm mại và uốn cong hơn. Đặc biệt, vì màn hình lớn hơn nhiều nên Galaxy Note 5 có kích thước lớn hơn so với Galaxy S7.

 

 

Vì vậy, nếu lựa chọn trong thiết kế thì S7 trông mềm mại hơn, gọn gàng hơn. Tuy nhiên Note 5 trông nam tính với màn hình lớn hơn.

 

Xét về cấu hình sức mạnh

 

Galaxy Note 5 có cấu hình thấp hơn với chip Exynos 7420 kết hợp cùng bộ nhớ RAM 4 GB + ROM 32 GB. Trong khi Galaxy S7 sở hữu chip Exynos 8890 mạnh mẽ, mới mẻ hơn, thiết bị này cũng có RAM 4 GB + ROM 32 GB.

 

 

Thêm 2 điểm nhấn mà Galaxy S7 hơn Galaxy Note 5 đó chính là S7 hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ trong, còn Galaxy Note 5 không có 2 chi tiết này.

 

Ngoài ra, pin của Galaxy S7 và Galaxy Note 5 đều bằng nhau, 3000 mAh nhưng S7 có lợi thế hơn về thời lượng sử dụng vì màn hình nhỏ hơn, chip mới tiết kiệm điện năng hơn.

 

Trên AnTuTu, Galaxy Note 5 đạt khoảng 80 ngàn điểm trong khi Galaxy S7 đạt khoảng 130 ngàn điểm. Mặc dù vậy, cả 2 đều có thể hoạt động tốt và mượt mà trong các game, ứng dụng nặng.

 

Cuối cùng nếu bạn nghĩ tới cấu hình và độ mượt mà trong các game cần đồ họa cao hơn thì thì bạn nên sở hữu Galaxy S7 nhé.

 

Xét về camera

 

Với camera mặt sau, mặc dù Galaxy Note 5 trang bị ống kính 16 MP (khẩu độ F/1.9) tuy nhiên nó không thể vượt qua ống kính 12 MP trên Galaxy S7. Trên DxOMark (chuyên trang chấm điểm camera uy tín nhất thế giới) đã chấm điểm camera của Note 5 đạt 86 điểm, trong khi Galaxy S7 đạt 88 điểm (đứng thứ 3 trên thế giới).

 

 

Để có được điều này, Galaxy S7 đã được trang bị camera khẩu độ F/1.7 lớn giúp máy thu được nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cả ổn định quang học cùng công nghệ Dual Pixel cho chất lượng hình ảnh tốt hơn.

 

Tất nhiên, cả 2 đều cho ra hình ảnh đẹp nhưng xét về chi tiết và đặc biệt là khi chụp ban đêm thì Galaxy S7 làm tốt hơn.

 

Vì vậy, nếu bạn mua máy vì camera thì Galaxy S7 chính là lựa chọn.

 

Các điểm đặc biệt khác

 

Đầu tiên hãy nói về Galaxy Note 5, sản phẩm này có màn hình lớn hơn (5.7 inch), trong khi màn hình Galaxy S7 chỉ rộng 5.1 inch. Galaxy Note 5 có một chi tiết hết sức đặc biệt và đẳng cấp, đó chính là bút S Pen với nhiều thao tác thuận tiện cho người sử dụng. Đây cũng là chi tiết làm nổi bật và gây ấn tượng đối với người dùng.

 

 

Nói về Galaxy S7, chi tiết đặc biệt phải kể đến chính là hỗ trợ chống nước chuẩn IP68, nhờ vậy mà máy có thể hoạt động tốt khi trời mưa hay khi bạn mang nó vào phòng tắm.

 

Tóm lại

 

Nếu bạn mua sản phẩm vì công việc, vì màn hình lớn để giải trí tốt hơn, bút S Pen để tiện lợi hơn trong nhiều thao tác sử dụng thì Galaxy Note 5 chính là lựa chọn dành cho bạn.

 

Nếu bạn mua vì sản phẩm gọn gàng hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn, camera sắc nét và hỗ trợ chống nước thì Galaxy S7 sẽ là lựa chọn.

 

Nếu là bạn, bạn sẽ chọn flagship nào?

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 7 có thể sử dụng chip Exynos như Galaxy S7

Rất có thể, Samsung sẽ trang bị chip xử lý Exynos 8890 trên Galaxy Note 7 giống với 2 người anh em là Galaxy S7 / S7 edge.

Galaxy Note 9 phiên bản chip Exynos 9810, RAM 6 GB ghé thăm Geekbench

Trở lại tháng 3/2018, Galaxy Note 9 dùng chip Snapdragon 845 đạt được hiệu năng đơn lõi là 2.190 điểm, đa lõi là 8.806 điểm, còn bây giờ phiên bản Note 9 dùng chip Exynos 9810 đạt số điểm đơn lõi là 2.737 điểm, đa lõi là 9.064 điểm. Cả 2 phiên bản

Sau khi iPhone hạ giá, đến lượt Galaxy Note 5 giảm giá mạnh

Theo đó, Galaxy Note 5 mới đây đã được hạ giá khá mạnh, từ 13.99 triệu xuống còn 13.29 triệu đồng, giảm 700 ngàn đồng. Như bạn đã biết, Note 7 bị thu hồi vì...

Samsung Galaxy A8 2016 lộ cấu hình mạnh ngang ngửa Galaxy Note 5

Tháng trước, Samsung Galaxy A8 (2016) dã được thử nghiệm trên Geekbench cho chúng ta biết được một số thông tin về các thồn số kỹ thuật của sản phẩm. Dựa vào kết quả của...

Samsung để lộ Galaxy Note 8 trong ảnh quảng cáo Exynos 9

Càng gần đến ngày ra mắt thì thông tin của Galaxy Note 8 lại càng xuất hiện rõ ràng hơn. Hiện trang Twitter quảng bá cho dòng chip xử lý Exynos của Samsung đã đăng tải hình ảnh quảng bá dòng chip xử lý di động Exynos 9.

Đọ sắc đẹp giữa Galaxy Note 7 và Galaxy S7 Edge

Galaxy Note 7 và Galaxy S7 Edge đều là 2 mẫu smartphone màn hình cong của Samsung, cả 2 đều có cấu hình sức mạnh ngang nhau như chip Snapdragon...

Cảm biến vân tay Galaxy Note 7 sẽ không hoạt động nếu bị trầy

Là smartphone đầu tiên có mặt của Gorilla Glass 5, Galaxy Note 7 được kỳ vọng sẽ có khả năng chống chịu va đập tốt hơn so với dòng Galaxy thế hệ cũ cũng như...

FCC xác nhận sự tồn tại của Samsung Galaxy A8 (2016): màn hình 5.7 inch, chip Exynos 7420, 3GB RAM

FCC vừa xác nhận sự tồn tại của Samsung Galaxy A8 (2016). Máy sẽ có màn hình 5.7 inch, chip Exynos 7420 và 3GB RAM cho sức mạnh tương đương Galaxy Note 5.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.