Camera Samsung Galaxy S8 tiệm cận sự hoàn hảo

Camera Galaxy S8 không có nhiều nâng cấp về phần cứng so với thế hệ trước nhưng nhờ được cải tiến mạnh về khả năng xử lý cũng như phần mềm nên cho chất lượng ảnh ấn tượng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng và vượt trội hơn so với người tiền nhiệm Galaxy S7.

 

Xem thêm: Đánh giá camera Galaxy S8 qua bộ ảnh nhanh: Chụp nhanh, chi tiết tốt, HDR ấn tượng

 

Camera Samsung Galaxy S8 tiệm cận sự hoàn hảo

 

 

Đầu tiên hãy cũng điểm qua thông số kỹ thuật của bộ đôi camera Galaxy S8. Năm nay Samsung chỉ nâng cấp camera selfie của Galaxy S8 từ độ phân giải 5MP lên 8MP và tích hợp thêm khả năng lấy nét tự động. Trong khi đó, máy ảnh chính được tối ưu phần mềm hơn, còn phần cứng thì  không có gì thay đổi, vẫn độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.7, kích thước điểm ảnh 1.4 µm và được tính hơp tính năng chống rung quang học OIS cùng công nghệ Dual Pixel cho khả năng lấy nét nhanh.

 

Vậy chừng đó cải tiến có giúp camera Galaxy S8 cải thiện chất lượng ảnh so với người tiền nhiệm? Hãy cùng FPTShop đi tìm câu trả lời qua bài đánh giá chi tiết camera Galaxy S8 dưới đây.


1. Giao diện và tính năng chụp ảnh

 

 

 

 

Trong nhiều năm qua, các mẫu flagship của Samsung thường được cải tiến về giao diện camera nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất có thể. Năm nay cũng không ngoại lệ khi camera Galaxy S8 có giao diện mới nhìn trực quan, thân thiện và cho khả năng sử dụng thuận tiện hơn.

 

 

 

 

 

Người dùng có thể kích hoạt nhanh camera bằng cách nhấn đúp vào nút nguồn và điều hướng bằng các thao tác cử chỉ: vuốt lên xuống để chuyển đổi camera trước và sau, vuốt sang phải để mở các chế độ chụp, vuốt sang trái để chọn các bộ lọc và hiệu ứng. Chế độ zoom ảnh cũng được thay đổi để vận hành dễ dàng hơn bằng cách di chuyển nút chụp lên xuống. Nhờ vậy mà bất cứ ai cũng dễ dàng làm quen với camera Galaxy S8 và chụp ảnh được ngay.

 

 

 

 

 

Bên cạnh đó, camera Galaxy S8 còn được trang bị chế độ chuyên nghiệp cho phép chỉnh tay các thông số như ISO, cân bằng trắng WB, tốc độ màn trập, bù trừ sáng, lấy nét và đặc biệt, máy còn có tùy chọn xuất định dạng ảnh Raw để người dùng có thể dễ dàng xử lý hậu kì ảnh hơn.

 


2. Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng, chụp bằng chế độ tự động, máy tự đo sáng và lấy nét

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhận xét:

 

Trong điều kiện đủ sáng, camera Galaxy S8 bắt nét cực nhanh và cho ảnh gần như tức thời sau khi bấm nút chụp.

 

Ảnh có chi tiết tốt, độ sắc nét và nổi khối cao

 

Tuy nhiên, màu sắc trên ảnh của S8 lại hơi rực rỡ so với màu thực tế mà mắt thường nhìn thấy, đặc biệt ở các gam màu đỏ hay xanh lá dù cân bằng trắng của máy tương đối chuẩn xác. Nếu Samsung giảm bớt đi một chút độ bão hòa màu và làm dịu bớt lại các sắc màu nóng thì camera trên Galaxy S8 sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.

 

Bù lại thì màu da người được camera Galaxy S8 thể hiện tươi tắn và tự nhiên.

 

Khả năng chụp cận cảnh của Galaxy S8 cũng rất tốt với khả năng xóa phông ấn tượng, máy lấy nét nhanh và ảnh có độ chi tiết, sắc nét cao. Đặc biệt, nhờ  được trang bị tính năng lấy nét theo vật thể chuyển động (Tracking AF) nên ảnh chụp cận cảnh của Galaxy S8 luôn sắc nét dù tay người dùng bị rung hay vật thể có di chuyển.


3. Ảnh chụp trong điều kiện ngược sáng và chụp bằng chế độ HDR

 

 

 

 

 

 

 

Nhận xét:

 

Dải tương phản động (Dynamic Range) của Galaxy S8 là rất rộng. Khi chụp trong điều kiện chênh sáng hay ngược sáng và không bật chế độ HDR, ảnh thu được có nhiều chi tiết ở cả vùng sáng và vùng tối trong ảnh.

 

Khi bật HDR, tổng thể bức ảnh được cải thiện rõ rệt, thuật toán HDR làm việc tốt giúp cân bằng ánh sáng hài hòa hơn, vùng tối được nâng sáng lên khá tốt và vùng sáng thì vẫn giữ lại được nhiều chi tiết.

 

Một ưu điểm khác là hiệu ứng HDR trên Galaxy S8 có thể xem ngay trước khi chụp, giúp người dùng có thể điều chỉnh dễ dàng

 

Tốc độ chụp và lưu của chế độ HDR cũng rất nhanh, gần như tương đương với khi chụp thông thường. Tỉ lệ ghép lỗi rất thấp, hầu như không có hiện tượng bóng ma dù người chụp rung tay hay gặp vật thể chuyển động.


 
4. Ảnh chụp bằng chế độ toàn cảnh Panorama

 

 

 

 

 

 

 

Nhận xét:

 

Chế độ chụp Panorama của Galaxy S8 có thể lia máy theo 2 hướng khác nhau giúp người dùng có thể tạo ra một bức ảnh toàn cảnh như mong muốn

 

Tỉ lệ ghép ảnh bị lỗi khá thấp và máy lưu ảnh cực nhanh, tuy người dùng cần lia chậm nếu không muốn đường chân trời bị nghiêng

 

Chất lượng ảnh là rất tốt với độ chi tiết và sắc nét cao


 
5. Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng và phơi sáng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ảnh phơi sáng với thông số ISO 50 - tốc độ màn trập 2 giây

 

 

 

 

Ảnh phơi sáng với thông số ISO 50 - tốc độ màn trập 1 giây

 

 

 

 

Ảnh phơi sáng với thông số ISO 50 - tốc độ màn trập 2 giây

 

 

 

Nhận xét:

 

Trong điều kiện thiếu sáng, tốc độ bắt nét và chụp của Galaxy S8 hầu như không bị suy giảm

 

Khả năng đo sáng của Galaxy S8 rất tốt khi chụp trong khung cảnh nhiều nguồn sáng phức tạp thì ảnh cho ra có ánh sáng hài hòa, không bị cháy sáng hay quá tối.

 

Camera Galaxy S8 bị ám hồng khi chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp

 

Chất lượng ảnh đã cải thiện hơn so với thế hệ trước khi có chi tiết khá cao và khả năng khử nhiễu ấn tượng.

 

Tuy nhiên, khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thì camera S8 trong một số trường hợp vẫn bị sai cân bằng trắng. Đặc biệt, khi chụp bị dưới bóng đèn vàng thì ảnh bị ám vàng nặng, bị bệt và mất nhiều chi tiết.

 

Trong khi đó, ảnh chụp ở chế độ chuyên nghiệp có chất lượng cải thiện rõ rệt so với chế độ auto khi chi tiết ảnh được giữ lại nhiều hơn.

 

 


6. Ảnh selfie

 

 

 

 

Nhận xét:

 

Camera trước của Galaxy S8 được nâng cấp lên 8MP so với 5MP của Galaxy S7 nên cho ra những bức ảnh “selfie” nhiều chi tiết và chất lượng hơn.  

 

Hiệu ứng làm mịn da tạm ổn và màu da người khi chụp bằng camera trước rất giống với thực tế, không bị hiện tượng ảo quá mức so với những mẫu smartphone chuyên selfie hiện nay.


 
7. Tổng kết

 

 

Ưu điểm:

 

Chế độ Auto làm việc quá tốt, máy bắt nét, chụp và lưu ảnh cực nhanh

 

Ảnh có độ chi tiết và sắc nét cao

 

Dải tương phản động rộng, chế độ HDR, Panorama làm việc hiệu quả

 

Chụp thiếu sáng tốt

 

Có hỗ trợ phơi sáng và lưu ảnh Raw

 

Ảnh selfie chất lượng cao

 

Nhược điểm:

 

Ảnh vẫn còn hơi rực rỡ so với mắt thường nhìn thấy, đặc biệt là gam màu đỏ và xanh lá

 

Ảnh bị ám hồng khi chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp

 

Trong một số trường hợp, do cân bằng trắng sai nên ảnh bị bệt và mất nhiều chi tiết khi chụp thiếu sáng

 

Xem thêm: Galaxy S8 phiên bản cướp biển Caribbean chính thức trình làng

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Ảnh chụp tiết lộ Samsung Galaxy S21 Ultra có máy ảnh với chế độ “Space Zoom” vượt trội so với Samsung Galaxy Note20 Ultra

Tuần trước, hình ảnh render chính thức cùng thông số của Samsung Galaxy S21 Ultra đã bị rò rỉ hoàn toàn. Và hôm nay, một bức ảnh được cho là chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra đã được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy chất lượng máy ảnh của Samsung

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Samsung Galaxy C5 có giá 8.6 triệu đồng tại Việt Nam

Samsung Galaxy C5 mang vóc dáng kim loại sang trọng, mỏng 6,7 mm. Máy có ngoại hình bắt mắt, được trang bị cấu hình cao, RAM lớn 4 GB và có giá 8,59 triệu đồng...

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng đánh giá camera

Samsung tự tin doanh số Galaxy S9 sẽ vượt qua Galaxy S8

Giám đốc mảng di động của Samsung hết sức tự tin rằng doanh số của bộ đôi Galaxy S9 năm nay sẽ tốt hơn so với thế hệ Galaxy S8 năm ngoái.

Lộ diện hình ảnh rõ nét của Galaxy A9 (2018) trước khi ra mắt

Hình ảnh này đã một lần nữa xác nhận rằng Galaxy A9 (2018) sẽ trang bị hệ thống 4 camera sau. Theo thứ tự trên cùng là camera 8 MP góc rộng 120 độ với khẩu độ f/2., camera thứ hai là camera tele độ phân giải 10 MP hỗ trợ zoom quang 2x khẩu độ f 2.4.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J8: camera kép, giá 7,290,000 VNĐ

Galaxy J8 có thiết kế nguyên khối, kích thước lần lượt 159.1 x 75.6 x 8.2mm, khả năng dùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa cho mặt lưng. Máy bố trí cảm biến vân tay một chạm tại mặt lưng. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Galaxy J8 gồm có 3 phiên bản màu

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay