So sánh tính năng Always On trên Samsung Galaxy S7 và LG G5

Cả hai siêu phẩm hàng đầu năm 2016 là Samsung Galaxy S7 và LG G5 đều sở hữu tính năng Alwas On. Đây là tính năng cho phép hiển thị các thông số như thời gian, thông báo lên màn hình chờ luôn bật, tương tự như những gì chúng ta thấy ở chiếc … Nokia 110i ngày xưa. Tính năng này rất tiện dụng cho người dùng khi bạn nếu bạn muốn xem giờ hay thông báo thì không cần phải bật máy lên nữa.

Mặc dù cùng là màn hình Always On nhưng LG và Samsung sử dụng hai loại màn hình khác nhau và cũng có các tùy biến hệ thống khác nhau. Trên LG G5 là IPS LCD trong khi đó trên Galaxy S7 là màn hình Super AMOLED. Hôm nay chúng ta sẽ thử so sánh xem màn hình Always On của thiết bị nào tốt hơn, là LG G5 hay Galaxy S7?

 



Màn hình Always On trên LG G5 hay Samsung Galaxy S7 tốt hơn?

 


Chất lượng hiển thị

 

Trong điều kiện trời tối, màn hình Always On của cả hai đều hiển thị rõ ràng. Nhưng khi chúng ta ở dưới một nguồn ánh sáng mạnh thì Samsung Galaxy S7 thể hiện nội dung tốt hơn so với LG G5, về độ rõ nét và góc nhìn. Độ sâu của màu đen trên màn hình Super AMOLED đã thể hiện sức mạnh trước IPS LCD. LG G5 vẫn hiển thị rất tốt nhưng để tìm một người tốt hơn thì đó là Galaxy S7.

 



Samsung Galaxy S7 (hình trên) hiển thị tốt hơn so với LG G5 (hình dưới)

 


Nội dung hiển thị

 

Theo mặc định, cả LG G5 và Galaxy S7 đều hiển thị trên màn hình Always On những thông tin bao gồm giờ, ngày tháng, các thông báo. Tuy nhiên Samsung cho phép nhiều tùy biến hơn trên màn hình này, bao gồm các biểu tượng đồng hồ hay các loại lịch khác nhau. Trong khi đó LG không có tính năng này nhưng bù lại, nó lại có một tùy chọn để thiết lập chữ ký hay những câu nói bạn yêu thích. Đây cũng là một điểm nhiều người thích vì nó sẽ giúp bạn thể hiện cá tính của mình ngay trên chính màn hình chờ.

 


Màn hình LG G5 chỉ có một kiểu hiển thị giờ

 


Trong khi Galaxy S7 có tùy biến chọn nhiều kiểu

 


Tiêu thụ pin

 

LG cho biết, màn hình Always On sẽ chỉ tiêu tốn 0,8% pin mỗi giờ. Màn hình IPS-LCD  trên G5 sẽ giữ một đèn nền ở độ sáng 30% so với bình thường và hiển thị trên một khu vực nhỏ. Trong khi đó trên Galaxy S7, với lợi thế từ màn hình AMOLED, Samsung chỉ bật sáng những điểm ảnh cần hiển thị trên màn hình và họ cho biết Always On của S7 chỉ chiếm hơn 1% pin mỗi ngày, tiết kiệm pin hơn rất nhiều so với LG G5.

 


 


Kết quả

 

Sau khi so sánh cả ba tiêu chí trên, chúng ta đã có thể kết luận màn hình Always On trên Samsung Galaxy S7 nhỉnh hơn so với LG G5. Chiến thắng này có được nhờ công nghệ Super AMOLED và phần mềm của Samsung được tùy biến mạnh mẽ hơn. Đây là một tính năng rất hay, tiện lợi cho người dùng và hy vọng các smartphone sắp tới sẽ được tích hợp tính năng Always On này.

Quân LNH

(theo Phone Arena)

Từ khoá : Always, Samsung, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình Samsung Galaxy A3, A5 và A7 2017 vừa mới ra mắt

Samsung Galaxy A3, A5 và A7 bản 2017 chắc chắn đang là 3 cái tên hot nhất trong ngày hôm nay. Dòng Galaxy A được yêu thích nhất của Samsung năm 2017 đã chính thức...

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

Samsung Galaxy On6 ra mắt với màn hình AMOLED 5.6 inch

Samsung mới đây đã chính thức ra mắt phiên bản Galaxy On mới nhất của mình tại Ấn Độ, nó được gọi là Galaxy On6. Chiếc điện thoại này thực ra là một biến thể từ Galaxy J6 với màn hình 5.6 inch 18.5:9 Super AMOLED, chip Exynos 7870 cùng RAM 4GB.

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G để tìm ra

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Samsung Galaxy J7 Nxt: cấu hình trung bình, Android 7, Super AMOLED, giá 180 USD

Cái tên J7 gần đây được nhắc đến khá nhiều bởi nó có rất nhiều phiên bản, từ J7 đến J7 Prime, J7 Pro và nay là J7 Nxt (sắp tới có thể còn thêm J7 camera kép).

Samsung Galaxy A33 5G với trải nghiệm mới về màn hình AMOLED

Samsung một lần nữa sử dụng màn hình AMOLED cho Galaxy A33 5G

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hai cách tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung siêu đơn giản

Nếu bạn lo lắng rằng việc bấm nút nguồn để tắt màn hình quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bền, bạn có thể sử dụng những các dưới đây để tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung cực kỳ đơn giản.

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Tin nhanh - Microsoft tuyên bố khai tử công cụ port app Android sang Windows

Sau khi cân nhắc, Microsoft sẽ chỉ tiếp tục dự án port ứng dụng iOS lên Windows 10.

Tạo nhạc chuông miễn phí từ Zing MP3 trên Android

Zing MP3 là một ứng dụng nghe nhạc miễn phí với rất nhiều tính năng nổi bật giúp bạn có trải nghiệm âm nhạc thú vị và tuyệt vời nhất trên thiết bị của mình, ứng dụng này sẽ mang đến cho bạn kho nhạc trực tuyến với chất

Tạo hiệu ứng Slow-Motion cho video trở nên dễ dàng hơn bao giờ

Thông thường, bạn sẽ cần một số công cụ bên thứ 3, thậm chí trả tiền bản quyền để sử dụng và đồng thời có một chút hiểu biết về thao tác - Nhưng giờ đây không cần nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang