Hướng dẫn sử dụng kính thực tế ảo Samsung Gear VR

Gear VR là chiếc kính thực thực tế ảo được giới thiệu cùng với Galaxy S7 / S7 Edge ở MWC năm nay. Nhưng chiếc kính này có tác dụng gì? VR (kính thực tế ảo) là một thiết bị đưa bạn vào thế giới 3D nhân tạo để chơi game, xem phim hay hình ảnh thực tế ảo với những hiệu ứng như cuộc sống thật. Từ đó trải nghiệm của người dùng sẽ được nâng cao rất nhiều. Tuy nhiên Samsung Gear VR sẽ chỉ tương thích với một số smartphone nhất định của hãng mà thôi. Cụ thể danh sách này bao gồm: Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge Plus, Galaxy Note 5 và tất nhiên là bộ đôi S7/S7 Edge. 


 

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối cũng như sử dụng các smartphone tương thích với Gear VR nhé. Thiết bị được sử dụng trong bài là Galaxy S6 Edge Plus.

 

*** Yêu cầu: Các bạn cần cập nhật phần mềm mới nhất cho điện thoại trước khi muốn kết nối với Gear VR. Vào phần Cài đặt -> Thông tin -> Cập nhật phần mềm. Cái này rất quan trọng vì mình có thử với một số thiết bị Android 5.1 như Note 5 hay Galaxy S6 Edge Plus thì đều không nhận kính vì vậy các bạn cứ làm một bước nhỏ này trước. Nếu smảtphone của bạn đã lên Android 6.0 thì có thể bỏ qua bước này.


- Đầu tiên các bạn sẽ tháo Gear VR ra, có 2 nấc chỉnh (tùy thuộc kích cỡ màn hình) và với S6 Edge Plus mình sẽ để nấc ngoài cùng (bên phần có chân microUSB). Sau đó các bạn sẽ đặt điện thoại giống như cắm sạc vậy. Khi thành công thì trên điện thoại sẽ báo cho các bạn biết. Và lúc đó các bạn hãy tháo lại điện thoại ra và để nó tự tải về phần mềm Oculus cùng các driver cần thiết. Oculus là một kho ứng dụng để các bạn có thể tải về các trò chơi, xem video, ảnh... trên Gear VR.

 


Một số hình ảnh mình cài đặt trên Galaxy S6 Edge Plus:

 


Các bạn đồn ý và các phần mềm sẽ được tự động tải xuống

 


Sau đó các bạn nhớ lập một mail (tài khoản) để truy cập kho ứng dụng Oculus nhé

 


Và đây là khi hoàn thành. Giao diện của kho ứng dụng.

 


Khi mà các bạn hoàn thành xong hết các bước ở trên điện thoại thì có thể lắp lại như trong hình dưới đây.


 

 


Sau đó các bạn đeo vào mắt như trong hình. Không gian của mắt Samsung chừa khá rộng rãi nên đeo kính cũng lắp bình thường. Còn nếu khi đeo mà thấy chưa nét hình thì các bạn hãy đưa tay lên cạnh trên Gear VR xoay cái núm sang 2 bên để điều chỉnh tiêu cự sao cho phù hợp với mắt.


 


Bên cạnh phải các bạn để ý là nó sẽ có các phím chức năng và Touchpad để ta có thể rê chọn lựa. Có thêm nút Back và phím tăng giảm âm lượng bên cạnh. Một số cử chỉ cơ bản khi đeo vào như chạm vào Touch Pad để chọn, nhấn 2 lần phím Back để quay lại màn hình điều chỉnh độ sáng đặc biệt ở đây các bạn có thể bật camera máy lên để nhìn như mắt thường nhé.


 


Còn về vấn đề pin, Gear VR dùng trực tiếp từ nguồn của smartphone (trên thực tế khá ít) và nó cũng hỗ trợ vừa trải nghiệm vừa sạc trực tiếp tránh trường hợp 'đứt gánh giữa đường, đang hay thì đứt dây đàn..'.


 


Và cuối cùng là phần nội dung bên trong. Có 2 cách để tải ứng dụng:

- Trực tiếp trên điện thoại truy cập Oculus tải về

- Trên Store ở Gear VR (khi đang sử dụng kính)

 


Một số hinh ảnh từ điện thoại của mình khi lắp với Gear VR:


Giao diện ban đầu của Gear VR

 


Khi xem một bộ phim dưới giao thức phòng chiếu phim (Cinema)

 


Oculus Video - Ứng dụng cung cấp hàng ngàn video định dạng 360 và ở đó bạn cũng có thể truy cập trực tiếp các film, video trên điện thoại (nhớ là nó chỉ truy cập vào phần DCIM/Camera nên các bạn muốn xem hãy đưa hết vào thư mục này).

 


Cuối cùng là đọc báo và xem Youtube ngay thông qua kết nối mạng. Các bạn nhớ là nó phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ mạng, càng nhanh thì video sẽ càng nét và trải nghiệm sẽ càng tốt hơn.

 

Hồng Sơn

Từ khoá : Samsung, Gear

TIN LIÊN QUAN

Ngày mai, mua Galaxy S7 Edge Black Pearl nhận được kính Gear VR 2

Để chào mừng Galaxy S7 Edge Black Pearl, Thế Giới Di Động sẽ tặng kính Gear VR 2 trị giá 2.19 triệu đồng dành cho 500 khách hàng đầu tiên đặt mua sản phẩm này....

Samsung tiếp tục tặng miễn phí kính thực tế ảo Gear VR

Chương trình áp dụng đối với các mẫu smartphone cao cấp mới của Samsung bao gồm Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Galaxy Note 5, Galaxy S6 edge+, Galaxy S7 và Galaxy S7 edge. Trước đó,...

Mở hộp kính Samsung Gear VR xem video thực tế ảo ở VN

Gear VR là thiết bị giúp người dùng Galaxy S6/S6 edge, S7/S7 edge và Galaxy Note 5 có thể xem được những đoạn phim thực tế ảo dưới dạng 360 độ.

Samsung ra mắt kính Gear VR mới cho Note 8 vì kính cũ không vừa

Bên cạnh chiếc Galaxy Note 8, Samsung còn ra mắt thêm kính Gear VR mới dành cho Note 8. Ngoài việc thay đổi kích thước, chưa rõ kính Gear VR mới này có khác gì so với bản dành cho S8 hồi đầu năm nay hay không (nhiều khả năng là không).

Mua Galaxy S7 Edge Black Pearl được tặng kính Gear VR 2

Thế giới di động - Galaxy S7 Edge Black Pearl hay Đen Ngọc Trai đã lên kệ thegioididong.com ngay từ đầu năm 2017 và vào ngày 8/1 vừa qua đã có một đợt bán ra sản...

Galaxy S7/ S7 Edge lên kệ tại Việt Nam ngày 18/3

Ngày mai, bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge của Samsung sẽ “đổ bộ” thị trường Việt Nam cùng kính thực tế ảo Gear VR.

Android 7.0 beta cho Galaxy S7, S7 Edge không hỗ trợ Gear VR

Mới đây, Samsung đã tung chương trình dùng thử Android 7.0 beta cho Galaxy S7, Galaxy S7 Edge tuy nhiên cần lưu ý là phiên bản này không hỗ trợ...

Tiết lộ hình ảnh của Samsung Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo mới

Theo @ evleaks, Samsung có hai mẫu đồng hồ thông minh mới - Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo.

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý và phân chia ổ cứng bằng phần mềm MiniTool Partition Wizard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn quản lý và phân chia ổ cứng bằng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Wizard. Đây là một công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ người dùng Windows nào.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

File APK là gì? Hướng dẫn cài tệp APK cho điện thoại Android từ Modradar

Ngoài cài đặt ứng dụng từ CH-Play, Android còn cung cấp cho người dùng tính năng tải và cài đặt ứng dụng trả phí 0 đồng từ file APK, giúp người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Hưỡng dẫn "tắt/khởi động lại" trên Windows Server 2012

Hiện nay Microsoft đã cập nhật rất nhiều phiên bản Windows Server vì vậy một số bạn mới được tiếp xúc hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên sẽ rất khó tìm được nút khởi động lại ở đâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại