Cụ thể, hãng điện thoại Nhật Bản sẽ bán smartphone Xperia SP thông qua nhà mạng O2 mà không có sạc dù nếu cần, người dùng vẫn mua được sạc với giá ưu đãi từ cửa hàng O2.
Sony là nhà sản xuất di động thứ ba đăng kí tham gia sáng kiến 'Không bán kèm sạc theo máy' (Charger out of the Box), tiếp nối các thông báo từ Nokia, HTC về việc chỉ bán điện thoại kèm cáp USB. Các sản phẩm tham gia chương trình của O2 trước Xperia SP là HTC One X+ và Lumia 925 bản màu trắng.
Theo ước tính của O2, có khoảng 70% người dùng di động sở hữu dây sạc USB có thể dùng với gần như mọi loại thiết bị cầm tay, tuy nhiên, có tới 30 triệu máy được bán mỗi năm vẫn kèm theo sạc thông thường.
O2 cho biết 82% khách hàng đồng ý mua điện thoại HTC không cần sạc vì có thể sử dụng sạc dây USB có sẵn.
Ronan Dunne, Giám đốc O2 cho biết sáng kiến nói trên giúp khách hàng cư xử có trách nhiệm với môi trường hơn. Dù chỉ là một thay đổi nhỏ, nó vẫn mang lại lợi ích môi trường to lớn, không chỉ giảm thiểu các phụ kiện lãng phí mà còn làm giảm chi phí vận chuyển, lưu trữ và sản xuất linh kiện.
Vẫn theo lãnh đạo O2, với hợp tác trước đó giữa nhà mạng và Nokia, HTC, người tiêu dùng tỏ rõ thiện chí mua điện thoại không kèm sạc nếu được giải thích rõ nguyên nhân. Việc Sony tham gia sáng kiến là bước tiến lớn trong việc đưa sáng kiến được triển khai sâu rộng hơn tại nước Anh.