Nhìn vào biểu đồ này bạn sẽ hiểu tại sao iPhone 8 có giá cả 1000 USD

iPhone 8, chiếc smartphoen tiếp theo của Apple sẽ được ra mắt vào cuối năm nay với giá dự kiến lên đến hơn 900 USD. Vậy tại sao iPhone 8 lại đắt đến vậy? Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu nhé.

Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone rất đặc biệt vào mùa thu năm nay nhằm đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt. Các chuyên gia phân tích của phố Wall đưa ra nhận định rằng giá bán của chiếc iPhone này sẽ cao hơn rất nhiều so với iPhone 7/7 Plus. 

Hiện tại, mức giá của iPhone 7 là 650 USD và iPhone 8 được nhận định có giá lên tới 1000 USD. Trong khi đó giá của iPhone 7 chỉ cao hơn phiên bản trước đó là iPhone 6S khoảng 100 USD.

Chính vì vậy, việc tăng giá lên gần 400 USD đối với iPhone 8 có thể là quá cao so với mặt bằng chung hiện nay. Tuy vậy, Apple cũng có lý do riêng khiến họ phải tăng giá bán của iPhone 8. 

Biểu đồ trên được lập ra bởi công ty phân tích UBS nhằm so sánh giá thành các linh kiện của iPhone 7 và iPhone 8. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, tất cả các linh kiện sử dụng cho iPhone 8 đều có giá thành cao hơn khá nhiều so với iPhone 7.

Trong đó, cao nhất chính là màn hình hiển thị, do iPhone 8 được trang bị màn hình OLED cao cấp thay vì màn hình LCD truyền thống như các dòng iPhone trước đây. Giá thành của bộ nhớ và bộ khung kim loại của iPhone 8 cũng cao hơn do chiếc máy này có nhiều nâng cấp và thay đổi về thiết kế.

Một chi tiết đáng chú ý nữa đó chính là iPhone 8 có thêm một cảm biến 3D mà iPhone 7 không có. Rất có thể đây chính là cảm biến nhận diện khuôn mặt trên iPhone 8 – một tính năng mà iPhone 7 không hề có.

Ông Steve Milunovich – chuyên gia phân tích của UBS tin rằng mỗi chiếc iPhone mới của Apple sẽ có giá thấp nhất là 900 USD. Bên cạnh đó, “Tao khuyết” vẫn sẽ ra mắt hai phiên bản iPhone 7S và 7S Plus không sử dụng màn hình OLED.

Chuyên gia phân tích này cũng cho hay, chiếc iPhone 8 sẽ khó tiếp cận với các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ do mức giá khá cao. Tuy nhiên điều đó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều bởi nhu cầu của các thị trường khác trên thế giới với chiếc iPhone đặc biệt này là rất lớn.

Theo: Business Insider

 

 

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Bao nhiêu người đã sẵn sàng bỏ ra hơn 1000 USD tậu iPhone 8?

Đã có vô số các tin đồn tuyên bố rằng iPhone 8 sẽ là chiếc iPhone đắt nhất từ ​​Apple. Một số người nói rằng Apple sẽ cho giá 1000 USD (khoảng 23...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Rò rỉ giá bán dự kiến của thế hệ iPhone 2018

iPhone 9: Thiết bị sẽ sở hữu màn hình tai thỏ 6.1 inch, tấm nền LCD cùng một số tùy chọn màu sắc bao gồm Xám, Trắng, Xanh, Đỏ và Cam tương tự như iPhone 5C. Thiết bị này sẽ có giá từ 700 USD tương tự như iPhone 8 Plus.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

THỦ THUẬT HAY

Biến Facebook thành một cuốn nhật ký thật sự

Tư khi thay đổi sang giao diện Timeline, Facebook giống như một cuốn sổ lưu nhiệm kỹ thuật số giúp lưu lại những gì mà chủ nhân của nó muốn lưu lại và chia sẻ. Likebook, một dịch vụ mới đã ra đời sẽ giúp người sử dụng

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Timor Leste, vòng bảng Sea Game 29

Cập nhật Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Timor Leste (U22 Đông Timo), vòng bảng Sea Game 29 giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại kỳ Sea Game diễn ra tại Malaysia năm 2017. Đón xem

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.