Chuyên gia giải thích lý do iPhone 8 có giá đến 1.000 USD

Với sự ra mắt của Galaxy S8, nhiều iFan kỳ vọng rằng Apple sẽ giới thiệu một mẫu iPhone thật đặc biệt để không chỉ đánh dấu 10 năm ra mắt, mà còn là câu trả lời Táo khuyết dành cho Samsung. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ khiến cho iPhone mới (tạm gọi là iPhone 8) có thể có giá bán rất cao.
Concept iPhone 8.

Thậm chí, nhiều chuyên gia phân tích Phố Wall còn suy đoán rằng nó có thể cao hơn rất nhiều so với bộ đôi tiền nhiệm là iPhone 7 và 7 Plus. Trong khi, iPhone 7 chỉ cao hơn iPhone 6s khoảng 100 USD (iPhone 7 tại Mỹ hiện có giá khoảng 650 USD) thì iPhone 8 có thể có giá bán đến 1.000 USD.

Để giải thích cho việc tăng giá này, công ty phân tích UBS đã cung cấp một biểu đồ giúp Apple minh oan rằng việc giá bán cao hơn là có nguyên nhân.

Dễ dàng nhận thấy, so với iPhone 7 Plus thì linh kiện trang bị cho iPhone 8 có giá cao hơn, trong đó phải kể đến việc sử dụng màn hình OLED chứ không phải LCD như những mẫu iPhone tiền nhiệm. Bên cạnh đó, chi phí cho việc nâng cấp bộ khung, camera, dung lượng bộ nhớ cũng cao hơn.

Và có thêm một chi tiết mà iPhone 7 Plus không có, đó chính là cảm biến 3D, các chuyên gia từ UBS cho rằng có khả năng iPhone 8 sẽ tích hợp thêm cảm biến nhận diện khuôn mặt.

Cuối cùng, nhà phân tích Steven Milunovich của UBS nói rằng nếu muốn sở hữu sản phẩm này, người dùng nhiều khả năng sẽ phải chi ra ít nhất là 900 USD. Với con số này, ông cũng dự đoán nó sẽ rất khó tiếp cận với các thị trường như Ấn Độ hay cả Trung Quốc. Tuy vậy, không có nghĩa là Apple sẽ không bán được hàng bởi như chúng ta đều biết, iPhone luôn là một trong những mẫu smartphone được săn đón nhất.

Ngoài ra, Táo khuyết cũng được cho là sẽ phát hành hai phiên bản không trang bị màn hình OLED gọi là iPhone 7s và 7s Plus.

 

Theo BusinessInsider

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X khiến tập đoàn Hàn Quốc có được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

THỦ THUẬT HAY

Bạn chọn khẩu độ lớn hay cảm biến lớn?

Thông thường khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, bạn hay chọn ống kính với khẩu độ lớn và kèm theo đó là cảm biến có kích thước lớn. Tất nhiên, với sự lựa chọn như vậy bạn sẽ dễ dàng chụp ảnh hơn nhưng bắt buộc

3 bước để kích hoạt mạng 4G cho tất cả các máy Android

Ngoài việc đổi sim 4G mới bạn cần thiết lập trên chiếc smartphone của mình để kích hoạt sử dụng. Cách thực hiện sau đây áp dụng cho toàn bộ máy Android.

iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Apple thường có chính sách bảo hành toàn cầu cho hầu hết các sản phẩm của hãng. Bạn có thể bảo hành ở bất kì trung tâm bảo hành nào của Apple gần mình nhất. Riêng với điện thoại iPhone thì chính sách bảo hành sẽ hơi

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

Review Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021

Đây là review về Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021 của mình. Mình mua nó với giá 659000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.