Trên tay Samsung Galaxy S8 Orchid Gray: Hơn những gì bạn mong đợi

Đúng như kỳ vọng của người dùng, Galaxy S8 khi cầm trên tay còn đẹp hơn cả khuôn khổ một chiếc điện thoại, như một món trang sức vậy. Và tuy có màn hình lớn lên tới 5.8 inch thì bạn vẫn có thể cầm một tay dễ dàng. Đây chắc chắn sẽ là điện thoại hot nhất trong nửa đầu năm 2017.

Samsung Galaxy S8 gây ấn tượng mạnh với mình nhất ở khâu thiết kế. Vẫn là phong cách bo cong quen thuộc của Samsung, nhưng lần này thì S8 mặt trước đã không còn quá cong như S7 Edge và mặt sau đã được bo cong nhiều hơn giống Galaxy Note 7. Nó giúp cho cảm giác cầm trên tay thoải mái hơn, dễ chịu hơn, liền lạc hơn. Phần khung viền được chau chuốt bóng bẩy và tinh tế. 

Đối với bản màu tím phong lan (Orchad Gay) thì ở phần khung được làm hơi sáng lên so với mặt lưng. Galaxy S8 đẹp long lanh một phần nhờ và sườn máy được hoàn thiện bóng, nó làm cho máy trở nên lấp lánh hơn, tương phản nhiều hơn với mặt kính đen phía trước. Mặt sườn bóng cũng làm cho cảm giác cầm điện thoại trên tay nó liền lạc hơn, tức là cảm giác chạm vào sườn hay vào hai mặt trên dưới của máy là như nhau. Sườn máy bóng cùng các nút bóng cũng là cách tốt nhất để các nút được khuất đi đáng kể nên cảm giác khi nhìn vào càng liền lạc hơn. 

Chiếm trọn mặt trước là màn hình 5.8 inch, tuy nhiên phím home vật lý quen thuộc đã biến mất, hệ thống phím điều hướng được đưa vào trong màn hình như đúng yêu cầu của Google mong muốn các hãng sản xuất làm để dễ dàng nâng cấp phần mềm. Máy vẫn giữ nguyên độ phân giải 2.960 x 1.440 pixels như Galaxy S7 Edge nhưng tỉ lệ đã được kéo dài ra thành 18.5:9. Tóm lại, với thiết kế này, Galaxy S8 sẽ chỉ to như một chiếc máy 5 inch mà thôi và kết quả là mình nhét túi quần trước mà cảm thấy không hề cấn tí nào. Nhét thử cả S8 và iPhone 7 Plus vào hai túi hai bên thì cảm giác khác biệt là rất lớn. Mình xác nhận đó là do máy thon, dài, bo cong mặt sau và trước. 

Đây là lần đầu tiên mình thấy một chiếc điện thoại Samsung mà mặt trước không có chữ Samsung. Rất người không muốn thấy phần logo này phía trước vì nó (đôi khi) cứ như bị nhét vào cho có chứ chẳng hoà hợp với thiết kế chung. Chưa kể nó cứ nhảy vào đầu rất khó chịu. Nay thì Samsung đã bỏ nó đi, thật là đáng yêu và chiều lòng những người khó tính như mình. Đã thế loa thoại là còn nâng cấp đẹp hơn đời trước nhiều. Phần trên này cùa S8 cũng chứa những thứ làm cho nó khác biệt với phần còn lại của thế giới Smartphone: bảo mật mống mắt, bảo mật khuân mặt... tuy nhiên tính hiệu quả thì hẹn anh em trong các bài trải nghiệm sau. 

Điểm nhấn ở mặt lưng vẫn là cụm camera chính thiết kế phẳng (có viền lồi lên bảo vệ camera tránh trầy xước) và đèn flash 2 tông màu. Khu vực camera giờ nhìn đã mướt hơn, đẹp hơn, gọn gàng hơn tuy nó có thêm cả cái phần vân tay.

Phần này Samsung thiết kế tốt nên nhìn nó cân đối hơn, phẳng hơn và vẫn làm cho người ta gợi nhớ được đó là chiếc điện thoại của Samsung. Cảm biến vân tay này trên S8 có tốc độ nhanh, chính xác. Tuy nhiên vị trí lệch sang bên khiến người dùng có thể đặt nhầm ngón tay vào camera. Đặc biệt do Galaxy S8 có thân máy dài nên nếu cầm một tay, người dùng sẽ lựa chọn mở máy bằng mống mắt hoặc khuôn mặt vì thuận tiện hơn. 

Kỹ hơn một chút về camera thì máy trang bị camera chính 12MP khả năng quay phim 4K 2160p@60fps, chụp trước lấy nét sau, xóa phông, phơi sáng 10s, tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, HDR, Panorama, chống rung quang học (OIS), camera sau 8MP hỗ trợ flash màn hình, selfie bằng cử chỉ, nhận diện khuôn mặt, chế độ làm đẹp, camera góc rộng. S8 được cài sẵn Android 7.0 với tuỳ biến giao diện mới đơn giản hiện đại hơn, trang bị hệ thống bảo mật nhận diện khuôn mặt, mống mắt, cảm biến một chạm. Điểm khác biệt, Galaxy S8 sở hữu viên pin dung lượng 3.000mAh như S7 hồi năm ngoái. 

Về cấu hình, Galaxy S8 sử dụng chip Exynos 8890, RAM 4GB, ROM 64GB (MicroSD, hỗ trợ tối đa 256 GB). Trải nghiệm nhanh, máy chạy mượt với thao tác chuyển qua lại và chạy ứng dụng rất nhanh, mặc dù được người viết tiến hành rất nhiều bài test nhưng thân máy không hề bị nóng hay có hiện tượng quá nhiệt. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tức: Tinhte và Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp Galaxy S8+ Orchid Gray: màu Xám phong lan, giá vẫn 20.490.000 đồng

Màu Xám phong lan của S8+ hơi ngả nhẹ sang màu tím, nhìn vừa đẹp vừa sang trọng mà lại ít bị đụng hàng. Đây là một màu hiếm trong thế giới điện thoại.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy Note 8 có màu Orchid Gray, hai dung lượng khác nhau

Galaxy Note 8 sẽ ra mắt chính thức tối 23/8 (theo giờ Việt Nam) và có 2 phiên bản bộ nhớ 64 GB, 256 GB.

Mở hộp Samsung Galaxy A8 2018 màu Orchid Gray, bản thương mại

Hộp của máy có cách bố trí và thiết kế khá gọn gàng và đơn giản, tone màu trắng làm chủ đạo, mặt trước hiển thị logo A8 và mặt sau hiển thị các thông tin về sản phẩm như thông số cấu hình, màu sắc.

Rò rỉ 8 màu sắc tuyệt đẹp của Samsung Galaxy Note 8

Note 8 có tới 8 biến thể màu sắc để lựa chọn bao gồm: Gold, Midnight Black, Arctic Silver, Orchid Gray (Violet), Coral Blue, Dark Blue, Pink và...

Samsung có thể ra mắt Galaxy S7 màu 'đen bóng'

Samsung có thể ra Galaxy S7 màu đen bóng để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 7 Jet...

Galaxy S7 edge bỗng hot trở lại sau sự cố của Galaxy Note 7

Số lượng người mua đổi trả từ Galaxy Note 7 sang Galaxy S7 edge đã khiến cho doanh số sản phẩm này tăng đột ngột.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Hướng dẫn cách dùng điện thoại điều khiển Youtube trên máy tính, Tivi

Youtube là trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến nổi tiếng nhất, điều này ai cũng biết. Nhưng có một tính năng khá thú vị về kho video lớn nhất thế giới này mà không phải ai cũng biết, đó là việc điều khiển trang thông

Hướng dẫn cách tải toàn bộ file đính kèm trong email

Sử dụng email như một nơi lưu trữ file vĩnh viễn không phải là một ý tưởng hay, đặc biệt bởi vì những dữ liệu đó có thể bị mất hoặc làm cho bạn vượt quá giới hạn lưu trữ. Do đó, tốt nhất là hãy tải toàn bộ file đính

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.