Cuối năm, Galaxy S7 edge nhái xuất hiện nhiều


Cuối năm, Galaxy S7 edge nhái xuất hiện nhiều

Samsung Galaxy S7 edge nhái được rao bán tràn lan trên mạng

Cận Tết âm lịch là thời điểm nhu cầu lên đời điện thoại của người dùng tăng cao. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng lừa bán điện thoại nhái để trục lợi. Không chỉ bán điện thoại nhái, những đối tượng này còn làm giả cả IMEI, giấy tờ, hoá đơn mua hàng chính hãng.

Hàng nhái tràn lan trên mạng

Theo anh Nguyễn Trí Trung (quận 2, TP.HCM), những chiếc Samsung Galaxy S7 edge nhái xuất hiện ngày càng nhiều trên các diễn đàn rao vặt, chợ mua sắm online. “Cả 2 chiếc Samsung Galaxy S7 edge tôi đi xem gần đây đều là hàng nhái”. Theo anh Trung, có thể đây là chiêu trò kinh doanh của một nhóm người hoặc ai đó đã mua phải hàng nhái và tiếp tục đem bán lại.



Chiếc Samsung Galaxy S7 edge đã gỡ thông tin rao bán sau khi bị cho là hàng nhái

Không khó hiểu khi những chiếc Samsung Galaxy S7 edge nhái này đều là màu xanh. Đây là màu sắc được yêu thích nhất trong năm nay. Đáng báo động là rất nhiều người cùng phản ánh về trường hợp này.

Điểm chung của những đối tượng bán máy nhái là thường hẹn xem máy vào buổi tối, ở dưới các khu chung cư hoặc những nơi công cộng. “Họ hỏi tôi nhà ở quận mấy rồi mới hẹn tôi ra Đầm Sen để xem máy”, tài khoản Facebook Xuân An chia sẻ trong một nhóm người dùng Samsung Galaxy S7.

Những chiếc Samsung Galaxy S7 edge nhái này đều được rao bán với giá dưới 10 triệu. Nếu so với giá chính hãng, đây có thể xem là mức giá hời, khiến nhiều người dễ sập bẫy.

Nhái cả IMEI, hoá đơn mua hàng

Theo anh Trung, cả 2 lần anh đi xem máy, người bán đều đưa ra đơn mua hàng của một siêu thị di động lớn trên đường 3/2. “Chúng dùng chung một số IMEI của một máy chính hãng. Nếu kiểm tra bằng tin nhắn, vẫn có thông tin bảo hành gửi về như máy thật”, người này chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, không khó để phân biệt hàng nhái với hàng thật. “Mình cầm là biết ngay hàng nhái. Máy rất nặng, nặng hơn máy thật rất nhiều”. Theo anh Trung, mặt kính của máy nhái được làm cong một chút, còn màn hình thì vẫn phẳng chứ không phải màn hình cong.



Máy nhái dùng chung số IMEI của một máy chính hãng

Mặc dù vậy, những người chưa cầm qua Samsung Galaxy S7 edge thật thì vẫn có thể bị lừa. “Màn hình của Galaxy S7 edge nhái rất đục, độ phân giải thấp”, anh Trung cho biết. Màn hình Always on thì sáng trưng, trông rất nhoè nhoẹt.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra các thông tin về thiết bị từ xuất xứ đến cấu hình bằng phần mềm Phone Info có sẵn trong kho ứng dụng CH Play.

Một số người đã xem qua hàng nhái cho rằng nếu tinh ý thì có thể để ý thấy hộp đựng của máy khá xộc xệch, sách hướng dẫn được in ẩu, không sắc nét như thường thấy của Samsung.

“Samsung khuyến cáo người dùng nên mua hàng chính hãng”

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết họ cũng mới nhận được phản hồi về trường hợp này. Theo ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc truyền thông Samsung Vina, Samsung khuyến cáo người dùng mua hàng chính hãng được phân phối chính thức ở Việt Nam để được hưởng đầy đủ các chương trình bảo hành, hậu mãi và các ưu đãi khác, cũng như đảm bảo điều kiện chất lượng sản phẩm tốt nhất.

“Ngoài ra, người dùng cũng nên kiểm tra kỹ số IMEI và tem ICT được dán theo chuẩn, có con dấu Samsung. Các thông tin về chế độ bảo hành cũng được Samsung thông báo qua tin nhắn SMS, người dùng có thể kiểm tra bằng cách này”, ông Thông nói.

Để đảm bảo an toàn khi mua máy cũ, người dùng nên nhờ những người có kinh nghiệm hoặc đem đến các trung tâm bảo hành của Samsung để nhờ kiểm tra. Người dùng cũng không nên ham rẻ, tránh trường hợp tiền mất tật mang.
Xem thêm: Cảm biến vân tay Galaxy Note 7 sẽ không hoạt động nếu bị trầy

Theo zing.vn

Từ khoá : Galaxy, edge, nhi

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S7 Edge phiên bản “nhái” tại Trung Quốc giá chỉ có… 2 triệu đồng

Cách đây vài tuần, nhà sản xuất Hong Kong (Trung Quốc) Elephone đã đăng tải một số hình ảnh về chiếc smartphone sắp ra mắt sở hữu thiết kế mặt kính, khung kim loại và...

Xuất hiện Galaxy S9 bản nhái có những đặc điểm hệt như những lời đồn đoán về hàng thật

Trang mạng GSMarena vừa cho đăng tải đoạn video clip về một thiết bị được cho là Galaxy S9. Từ đoạn clip, có thể thấy rõ logo Samsung ở mặt sau của máy cùng dòng chữ Galaxy S9 trên hình nền.

Galaxy S8 “nhái” iPhone 8 hay iPhone 8 “nhái” Galaxy S8?

Dựa theo tin đồn rò rỉ thời gian qua có thể dễ dàng nhận thấy, thông số iPhone 8 và Galaxy S8 có khá nhiều điểm tương đồng, người ta đang hoài nghi về việc có hay không sự “sao chép” về công nghệ.

[MWC 2018] Samsung Galaxy S9 xuất hiện với 4 màu ấn tượng

Tại MWC 2018 Samsung Galaxy S9 ra mắt người dùng 4 bốn màu sắc cá tính. Bao gồm: Đen, bạc, xanh và tím hoa nhài.

Elephone S7 thiết kế nhái Galaxy S7 Edge có độ bền cực cao

Cho đến lúc này, Elephone S7 đang là sản phẩm nhái Galaxy S7 Edge thành công nhất, không chỉ về mức độ quan tâm mà còn về cả số lượng đặt hàng....

Galaxy S7 và S7 edge xanh san hô bán ra đầu tháng 11

Theo Sammobile, Samsung cho biết sẽ bổ sung màu mới cho bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge thay vì chỉ...

Galaxy S8 Edge thiết kế màn hình cong không viền bản "nhái" giá 2.7 triệu

Dù phải đến giữa tháng 4, Samsung mới chính thức giới thiệu bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus tại thị trường Việt Nam. Nhưng ngay bây giờ những chiếc Galaxy S8 edge với thiết kế khá giống phiên bản Galaxy S8/S8 Plus đã có mặt tại Việt Nam với mức giá chỉ

Xuất hiện Galaxy S9 fake đẹp long lanh, cấu hình khủng, giá cực rẻ

Đó chính là Vkworld S9, cái tên nghe cũng giống với Galaxy S9. Thiết bị có pin lên tới 5.000 mAh, màn hình 5.99 inch tỷ lệ 18:9 cong tràn cạnh, độ phân giải 2K, viền dưới rất hẹp, giống như những gì mà chúng ta mong đợi trên Galaxy S9.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không vào được mạng internet bằng lệnh CMD

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi máy tính không vào được mạng internet, trang web không hiển thị được. Thông thường website lúc này sẽ hiển thị ở dạng “The page cannot be displayed' . Tất nhiên dù bạn có cố gắng

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Cách tải và cài đặt Bandicam để quay màn hình máy tính

Mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính của bạn, từ việc chơi game, chat chit, trình chiếu phim, quá trình làm việc trên các phần mềm, chương trình khác... tất cả sẽ được Bandicam ghi

Một vài mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển trên iPhone dành cho bạn

Các tính năng smartphone của bạn không được cải tiến không ngừng trên từng phiên bản và thế hệ sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều tính năng tiềm ẩn trên điện thoại thậm chí bạn còn chưa từng biết đến. Nếu bạn không tin

Thủ thuật thay đổi tốc độ phím Home trên iOS

Khi sử dụng phím Home trên thiết bị iOS, có khi nào bạn cảm thấy chúng hoạt động với tốc độ khác thường? Nếu bạn muốn tùy chỉnh tốc độ hoạt động của phím bấm vật lý này, một vài thao tác dưới đây sẽ giúp bạn có được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo