Những thương hiệu smartphone cập nhật Android nhanh nhất: Samsung áp chót?

Và bây giờ, mời bạn cùng mình điểm qua danh sách 7 OEM nổi tiếng (không bao gồm “đội chủ nhà” Google), hiện đã mang Android 7.0 Nougat (mới nhất) lên sản phẩm do trang Android Authority tổng hợp.


1. LG: Chỉ trong 78 ngày làm việc


Năm ngoái, Google từng phát hành Android Nougat vào hôm 22/8 và chỉ sau đó đúng 78 ngày (8/11), người dùng G5 tại Hàn Quốc đã được trải nghiệm phiên bản mới nhất này. Rồi chưa đầy 2 tuần sau, các mẫu G5 được phân phối bởi nhà mạng Sprint cùng một số phiên bản tương tự bán ra tại Mỹ cũng nhận được Android 7 chấm.




Tiếp theo đó, người dùng flagship 2016 của LG tại Canada và những khu vực khác (gồm Việt Nam) cũng nhận được bản up tương tự trong vòng tháng 11 đến giữa tháng 12.


Được biết trong quá khứ, LG cũng là một nhà sản xuất rất chăm chỉ trong chuyện hỗ trợ người dùng. Minh chứng là những LG G4 (Sprint) chỉ mất chưa đầy 2 tháng để nhận về Android Marshmallow mới (thời điểm đó).


Qua 2 minh chứng trên nên LG rất xứng đáng để đứng top 1 trong bảng xếp hạng này và hơn ai hết, mình nghĩ bạn nên cho G6 sắp tới một cơ hội vì chắc chắn nó vẫn sẽ được cập nhật Android nhanh nhất!


2. Motorola: Mất khoảng 3 tháng




Có lẽ bạn cũng biết, giao diện người dùng của Motorola được xếp vào top những UI đơn giản – gần giống Android gốc nhất (chỉ sau Nexus). Thế nên việc cập nhật ắc hẳn cũng dễ dàng hơn do hãng chỉ cần bổ sung một số tính năng độc quyền.


Và kết quả là, 2 mẫu smartphone hàng đầu của họ – Moto Z / Z Force (Verizon) đã có Android Nougat vào ngày 18/11. Sớm hơn cả LG G5 phiên bản Mỹ và mất đúng 88 ngày sau khi Google phát hành Android 7.0.


3. HTC: 3 tháng lẻ 5 ngày




Trong quá khứ, HTC từng làm hẳn một “tấu sớ” về quy trình cập nhật sản phẩm rồi công bố rình rang trên các phương tiện đại chúng. Nhưng đến khi cập nhật Android Nougat cho sản phẩm, hãng đã chọn cách yên ắng hơn – thực hiện trong âm thầm.


Theo thông tin từ một số người dùng HTC 10 (phiên bản quốc tế) thì smartphone của họ đã nhật bản nâng cấp này vào đúng ngày 25/11. Còn những ai sử dụng One M9 thì đã phải đợi thêm 10 ngày nữa, tức vào hôm 5/12/2016 để cập nhật smartphone.


Tựu lại, HTC đã mất khoảng 95 ngày để hoàn thành bản update cho các thiết bị hàng đầu của mình.


4. Sony: Mốc đẹp với 99 ngày




Sau bấy lâu bị chỉ trích thì cuối cùng, Sony cũng đã hoàn thành sứ mệnh tung ra cập nhật dưới mốc 100 ngày cho người dùng. Và thế nên theo ghi nhận: Xperia X Performance đã có Android mới vào ngày 29, gần cuối tháng 11 năm ngoái trong khi Xperia XZ cũng được update ngay vào ngày hôm sau.


Tiếp đến là Xperia X / X Compact, chúng cũng nhận được Android 7 chấm vào giữa tháng 12 (ngày 16).


5. Xiaomi: 4 tháng và 6 ngày



Những thương hiệu smartphone cập nhật Android nhanh nhất: Samsung áp chót?

Để thể hiện quyết tâm cập nhật nhanh chóng cho smartphone của mình, Xiaomi đã từng tham dự buổi lễ “Nougat beta 2016”. Dù vậy, có thể do MIUI 8 (dành cho Mi 5) có quá nhiều cải tiến cộng thêm bản chất tuỳ biến sâu,… nên Xiaomi đành lỡ hẹn và bị đánh bật ra mốc 100 ngày hoàn thiện cập nhật.


Theo ghi nhận, “Apple Tung Của” đã mất tổng cộng 126 ngày để làm xong ROM stock mới nhất dựa trên Android Nougat.


6. Samsung: Áp chót với 143 ngày


Với một năm đầy biến cố, Samsung dường như rất khó khăn trong việc hoàn thành bản nâng cấp của mình. Minh chứng cụ thể là họ đã phải tung ra bản update Android 7.0 ở dạng beta thay vì chính thức. Và mãi sang năm 2017, chính xác là ngày 12/1 vừa qua, OEM Hàn Quốc này mới hoàn thành bản up Android Nougat cuối cùng dành cho bộ đôi S7/S7 Edge.




Nhìn chung, mặc dù áp chót (hơn Huawei – vị trí cuối cùng, một hãng dự kiến sẽ tung ra Android mới cho Honor 8 vào ngày 18/1 sắp tới) nhưng Samsung đã làm hết sức và tốt nhất có thể.


Nói một cách công bằng: Cập nhật nhanh thì thật tốt và những cái tên như LG, Motorola hay HTC đều là đại diện xứng đáng bạn nên chọn mua nếu yêu cầu tốc độ phát hành nâng cấp cao! Tuy nhiên, quan trọng hơn cả vẫn là chất lượng của mỗi ROM tuỳ biến dựa trên phiên bản mới!


Đó là chưa kể đến việc nhân rộng bản up, thậm chí chỉ là vá lỗi cho những dòng máy cấp thấp còn lại! Không biết, bạn có đồng ý với danh sách này?


Hãy cho mọi người biết suy nghĩ bằng cách comment bên dưới nhé!


Xem thêm: Top 5 điều hòa tốt nhất giá dưới 15 triệu đồng đánh tan nắng nóng ngày hè

Theo thegioididong.com

Từ khoá : smartphone, Android, nhanh, Samsung

TIN LIÊN QUAN

OEMs cập nhật Android nhanh nhất: Số 1 LG, Samsung áp chót!?

Thế giới di động - Kể từ khi nền tảng Android xưng vương - chiếm thị phần trên 85 % và được nhiều OEM chọn dùng. Thì cứ mỗi năm qua đi, các tờ báo công nghệ uy tín...

Samsung Galaxy S6 sắp được cập nhật Android 7.0 Nougat

Gần đây, chúng ta đã nhận được danh sách những mẫu smartphone của Samsung sẽ được update Android Nougat. Danh sách này bao gồm một số mẫu như Galaxy Note 5, S6, S6 Edge, Galaxy...

Android Nougat chỉ mới cài đặt được 0.4% thiết bị Android

Google mới đây đã chia sẻ về tỷ lệ % của các phiên bản Android và trong số này, Android Nougat cũng được liệt kê (tính từ thời điểm chính thức ra...

Android Nougat chỉ chiếm 0.3% số máy Android trên toàn cầu

Hôm nay, Google đã chia sẽ bảng xếp hạng thị phần của các phiên bản phần mềm Android. Android Nougat 7.0 chỉ chiếm 0.3% trên tổng số máy Android

Các nhà sản xuất Android đang "mạnh tay" cập nhật phiên bản Android này cho các smartphone của mình

Theo số liệu thống kê hiện nay, các bản Android mới như Marshmallow hay Nougat đang có sự tăng trưởng và phổ cập nhiều hơn. Điều này cũng dễ hiểu...

Các nhà sản xuất đang "mạnh tay" cập nhật Android mới

Theo số liệu thống kê hiện nay, các bản Android mới như Marshmallow hay Nougat đang có sự tăng trưởng và phổ cập nhiều hơn. Điều này cũng dễ hiểu...

Google phát hành bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên

Như vậy là chỉ một tuần sau khi đưa ra lời hứa hẹn với người dùng, Google đã chính thức tung ra bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên.

Chỉ còn ít ngày nữa, Android 7.0 Nougat sẽ chính thức được phát hành

Thông tin rò rỉ từ nhà mạng Canada Telus và LG Hàn Quốc đã xác nhận ngày phát hành chính thức của Android 7.0 Nougat.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

Cách up ảnh lên Instagram từ máy tính

Người dùng vẫn thường biết tới ứng dụng Instagram là mạng xã hội để đăng ảnh trên di động. Nhưng thực ra cũng có một cách để up ảnh lên Instagram từ máy tính. Thao tác up ảnh lên Instagram từ máy tính sử dụng trực tiếp

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...