HTC U Ultra và U Play mang đến người dùng những đột phá nào?

Chỉ sau khi bước qua năm mới 2017 được ít ngày HTC đã “nổ những phát súng đầu tiên', bằng việc giới thiệu 2 sản phẩm mới là U Ultra và U Play.

Với U Ultra là chiếc smartphone cao cấp nhất của HTC tính đến thời điểm hiện tại, còn U Play là một phiên bản thu gọn hơn, giá cả sẽ hợp lý hơn. Sau đây là những thông tin tổng hợp mà chúng ta cần biết về bộ đôi sản phẩm mới này.

Sức mạnh vi xử lý

Do là sản phẩm cao cấp nhất của HTC nên về sức mạnh vi xử lý U Ultra phải thuộc hàng top đầu hiện nay. Với con chip Snapdragon 821, 4 GB RAM, bộ nhớ trong từ 64 GB trở lên, hứa hẹn hiệu năng của siêu phẩm này sẽ rất “bá đạo”. U Ultra còn có phiên bản cao cấp được phủ hai mặt kính Sapphire có bộ nhớ trong đạt mức 128 GB.

Còn U Play sẽ có cấu hình thấp hơn với chip Hello P10 cho hiệu năng ở mức tầm trung. Tuy sở hữu con chip tầm trung nhưng với giao diện sense và khả năng tối ưu tốt của HTC nên việc trải nghiệm trên U Play cũng sẽ rất mượt mà.

Camera

U Ultra có camera chính độ phân giải 12 MP, tuy độ phân giải có phần kém hơn so với những đối thủ. Nhưng hãy nhìn vào cách Samsung đã làm trên Galaxy S7. Camera của U Ultra cũng tương tự như thế 'nhỏ mà có võ đấy nhé!'

Một lần nữa HTC lại làm mọi người choáng ngợp khi tích hợp những công nghệ cao cấp nhất vào camera trên siêu phẩm của mình. Kích thước điểm ảnh trên U Ultra đạt mức 1.55 micromet cho hình ảnh cực kỳ rõ nét. Kết hợp với khẩu độ lớn F/1.8, khả năng lấy nét theo pha, độ tương phản hay laser cùng với ổn định quang học OIS. Hứa hẹn U Ultra sẽ lại “phá đảo” các bảng xếp hạng về camera-phone như HTC 10 đã từng.

Còn với U Play, camera lại là một điểm rút gọn. Những công nghệ tích hợp sẽ ít hơn so với U Ultra nhưng độ phân giải lại cao hơn đạt mức 16 MP, F/2.0.

Thiết kế

Ơn giời, HTC đã chịu thay đổi thiết kế! Đây chính là điểm đáng chú ý nhất trong lần “tuyên chiến” đầu năm nay của HTC. U Ultra và U Play có ngôn ngữ thiết vô cùng mới so với HTC trước đây.

HTC đã dành tận 2 năm để nghiên cứu và phát triển những thiết kế mới này. Điều này lý giải cho câu hỏi tại sao M8, M9 hay HTC 10 lại có những thiết kế gần giống nhau đến như vậy? Câu trả lời vì hãng đang 'giấu hàng' để tập trung cho vũ khí lợi hại nhất!

Với lối thiết kế này, thoạt nhìn chúng ta sẽ có cảm giác giống với Samsung hay Apple. Nhưng lại khác hoàn toàn bởi vì mặt sau là kính cường lực (phiên bản thường) được vát cong đều, chứ không phẳng như iPhone 7 của Apple hay cạnh kép như trên Galaxy S7 của Samsung. 2 mặt kính trước và sau của U series được ghép với nhau qua viền nhôm nhỏ.

Màu sắc trên 2 sản phẩm này có khả năng thay đổi theo góc nhìn và khi ánh sáng chiếu vào. Công nghệ này cho kết quả cũng tương tự như trên Galaxy S7 nhưng quá trình làm ra lại khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều có điểm chung là bám lại rất nhiều dấu vân tay và vết bẩn.

Với siêu phẩm U Ultra còn có phiên bản kính Sapphire. Loại kính này cho độ cứng rất cao (chỉ thua kim cương) không những thế, kính còn hạn chế hơn 90% khả năng gây trầy xước.

Trước giờ kính Sapphire được dùng trên smartphone rất ít chủ yếu là bảo vệ camera. Đây là lần đầu tiên kính Sapphire được sử dụng với diện tích bao phủ lớn đến như vậy.

 

Những công nghệ khác

Bộ đôi này cũng “nối gót” Apple bỏ đi jack tai nghe 3.5 mm và chuyển về cổng USB-C. Tuy nhiên truyền thống trước giờ, khoảng âm thanh trên các thiết bị của HTC luôn được đánh giá cao. Lần này cũng vậy, bộ đôi U Ultra và U Play sở hữu công nghệ âm thanh U Sonic cho khả năng tái tạo âm thanh tuyệt vời.

Công nghệ này phát ra sóng siêu âm phân tích những tần số mà tai của chủ nhân chiếc máy này nhạy nhất rồi dùng trí thông minh nhân tạo tổng hợp lại, tùy chỉnh những thông số thích hợp nhất. Cùng với đầu ra là cổng USB-C hứa hẹn người dùng sẽ có trải nghiệm âm thanh đỉnh cao.

Một điểm cộng nữa cho siêu phẩm U Ultra vì sở hữu màn hình phụ tương tự như trên LG V20. Màn hình phụ này sẽ kết hợp với trí thông minh nhân tạo Sense Companion để hiển thị những thông tin mà máy nhắc nhở người dùng.

Sense Companion không giống như những AI khác, nó sẽ đưa ra những lời khuyên dựa trên những thói quen sử dụng của người dùng chứ không được lập trình cụ thể trước.

Trí thông minh của Sense Companion cũng sẽ tăng dần theo thời gian qua khả năng học hỏi. Hiện tại thì U Play vẫn hỗ trợ Sense Companion nhưng không tối ưu tốt như U Ultra.

Đó là những thông tin cần biết nhất về bộ đôi U Ultra và U Play của HTC. Có lẽ giờ fan của HTC có thể yên lòng vì hãng đã có những thay đổi lớn về thiết kế.

Nhớ lại lúc trước khi HTC 10 quá tốt lại không thành công như mong đợi. Nhiều fan đã nói rằng 'HTC chỉ cần thay đổi thiết kế chắc chắn sẽ thành công vì những điều còn lại HTC đã làm rất tốt…' Giờ thiết kế đã được thay đổi, chúng ta hãy chờ xem HTC sẽ thành công hay tiếp tục thất bại nhé!

 

Minh Dương

Từ khoá : HTC, Ultra, Play, mang

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh trên tay bộ đôi HTC U Ultra và U Play đầu tiên tại Việt Nam

Về cấu hình, HTC U Play trang bị màn hình 5.2 inch Full HD, vi xử lý Helio P10, bộ nhớ RAM 3/4 GB, ROM cũng lần lượt là 32/64 GB. Sản phẩm này hỗ...

Hình ảnh trên tay bộ đôi HTC U Ultra và U Play đầu tiên

Thế giới di động - Như vậy là HTC đã chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới của mình bao gồm một phablet cao cấp HTC U Ultra và smartphone tầm trung HTC U Play. Ngay...

Game bộ đôi HTC U Ultra và U Play thu hút hơn 10.000 người

Thế giới di động - Khởi động từ ngày 13/1 vừa qua, game “Tìm hiểu siêu phẩm năm 2017 của HTC – HTC U” đã thu hút được số lượng người tham gia lớn và đã có hơn 10.000...

HTC U Ultra và U Play tiếp tục 'nắm tay nhau' hạ giá

Đây là lần thứ ba sau 5 tháng ra mắt, bộ đôi smartphone HTC giảm giá đồng thời nhằm có thêm người dùng.

HTC U Play giảm giá gần một nửa sau chưa đầy nửa năm ra mắt, U Ultra cũng thê thảm không kém

Do sức tiêu thụ kém, HTC đã liên tục phải điều chỉnh giá hai chiếc máy này. HTC U Ultra đã giảm giá hai lần, từ 18,49 triệu xuống 15,49 triệu hồi cuối tháng Ba, và 15,49 triệu xuống 14,99 triệu hồi cuối tháng Tư.

HTC U Play chính thức trình làng: Camera trước sau 16MP

Thế giới di động - Hôm nay, sau khi tung mẫu smartphone cao cấp HTC U Ultra thì hãng điện thoại Đài Loan còn ra mắt thêm một sản phẩm tầm trung, đó là HTC U Play.

HTC U Ultra xuất hiện loạt ảnh thực tế trước ngày ra mắt

Thế giới di động - HTC đã gửi thư mời cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 12/1 tới đây, hai trong số các smartphone dự kiến được trình làng là HTC U Ultra và...

Xem video về thiết kế tuyệt tác của siêu phẩm HTC U Ultra

HTC đã mở đầu một năm mới khá hoành tráng bằng bộ đôi siêu phẩm mới dòng U: HTC U Ultra và HTC U Play. Điểm nổi bật trên những sản phẩm này có thể...

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp