Apple đăng ký bằng sáng chế với lỗ trên màn hình

Apple đã đăng ký bằng sáng chế mới với màn hình OLED có lỗ trong suốt đi cùng với viền siêu mỏng.

Theo Apple Insider, hãng công nghệ đến từ Mỹ vừa đăng kí một bằng sáng chế mới liên quan đến màn hình OLED với viền siêu mỏng và những lỗ hổng bên trong. Từ đó, nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ sử dụng chi tiết này trên iPhone thế hệ tiếp theo.


Theo dự đoán, khoảng trống trên màn hình OLED có thể để giúp truyền tải thông tin cho cảm biến ánh sáng, vị trí đặt máy ảnh hoặc là nơi để đặt màn hình phụ. Thậm chí, họ còn có thể tạo thành một “cửa sổ” xuyên suốt, giúp người đối diện xem được những tương tác trên màn hình điện thoại của họ.


Bằng sáng chế không phải là dấu hiệu rõ ràng để khẳng định rằng Apple đang phát triển sản phẩm đặc biệt nào đó. Thay vào đó, những chi tiết này thường chỉ là những căn cứ để dự đoán về tính năng mới trên các thiết bị tiếp theo của hãng.


Màn hình trong màn hình


Khi xem bản vẽ, có thể thấy lỗ trên màn hình OLED xuyên suốt qua 2 mặt trước và sau. Điều đó khiến cho giả thiết về một màn hình phụ được tin tưởng nhất. Màn hình có thể cung cấp các tác vụ đang thực hiện cho người đối diện.



Bản vẽ kỹ thuật của bằng sáng chế mới của Apple. Ảnh: The Verge.

Tuy nhiên, cũng có khả năng đây là vị trí đặt một số chi tiết như camera, cảm biến hay vân tay. Khi làm màn hình OLED siêu mỏng, sẽ rất khó để có vị trí để đặt các chi tiết trên.


Bằng sáng chế này cho thấy Apple đang rất muốn loại bỏ viền bezel ra khỏi chiếc điện thoại của mình.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ chiếm một nửa smartphone dùng màn hình OLED dẻo vào năm 2021

Apple bắt đầu sử dụng màn hình OLED trên chiếc iPhone X vào năm 2017 và kể từ đó, tấm nền cao cấp này xuất hiện trên các model iPhone cao cấp hơn.

Lý do Apple không trang bị màn hình OLED cho cả 3 phiên bản iPhone 8

Như chúng ta đã biết, chỉ 1 trong 3 phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED. Vậy tại sao Apple lại không tung ra cả 3 phiên bản iPhone OLED?

Apple đầu tư hàng tỷ USD cho LG sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8, 9

Vài ngày trước đã xuất hiện có thông tin cho rằng Google đầu tư một khoản 880 triệu USD vào LG Display, để sản xuất tấm nền OLED cho thế hệ Pixel...

LG sẽ cung cấp cho Apple 400.000 màn hình OLED trong năm 2018

Như vậy, Samsung không phải là nhà sản xuất độc quyền màn hình OLED cho iPhone nữa, từ nay đã có thêm LG.

Samsung chuẩn bị cung cấp nhiều tấm nền OLED hơn cho Apple để sản xuất iPhone vào năm 2021

Một báo cáo từ The Elec, trích dẫn các nguồn tin cho biết về vấn đề này tuyên bố rằng Samsung dự kiến ​​sẽ xuất xưởng tấm nền OLED cho khoảng 140 triệu iPhone vào năm tới. Mặt khác, LG Display dự kiến ​​sẽ cung cấp khoảng 30 triệu tấm nền trong khi

Apple sẽ tung ra siêu phẩm điện thoại gập iPhone Fold vào năm 2022

Ngoại trừ Apple, hầu hết các OEM điện thoại thông minh lớn khác đều đã nhảy vào cuộc đua nghiên cứu và sản xuất các thiết bị có thể gập lại. Tuy nhiên mới đây có thông tin cho rằng Apple sẽ tung ra siêu phẩm iPhone gập vào năm 2022. Mặc dù đã có...

BOE được phép bắt đầu cung cấp tấm nền OLED cho Apple để sản xuất màn hình cho iPhone 12

Nhà sản xuất màn hình BOE có trụ sở tại Trung Quốc đã cố gắng trở thành nhà cung cấp tấm nền OLED cho Apple để sản xuất các mẫu iPhone 12 từ nhiều tháng nay nhưng không thể đảm bảo đơn đặt hàng từ gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino. Tuy nhiên, có

Apple sẽ “chịu thiệt” khi sử dụng màn hình OLED cho iPhone 8

Thế giới di động - iPhone 8 được tin sẽ sử dụng màn hình OLED và với thiết kế độc đáo nhất từ trước tới nay tuy nhiên Apple sẽ phải chịu một chi phí sản xuất cao hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách hiển thị cùng lúc 2 múi giờ trên điện thoại Samsung cực dễ

Hướng dẫn bạn cách hiện 2 múi giờ trên điện thoại Samsung để có thể theo dõi được thời gian của một địa điểm nào đó trên thế giới một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Hướng dẫn bật Flash trên Chrome cho những trang web cụ thể

Nếu bạn đang sử dụng Chrome, có lẽ bạn nhận ra rằng Flash bị chặn theo mặc định trên trình duyệt. Vậy làm thế nào để bật Flash trên Chrome cho những trang web cụ thể?

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Tin vui dành cho tín đồ "tự sướng" bằng điện thoại, ứng dụng Microsoft Selfie đã có trên Android

Sau 11 tháng có mặt trên hệ điều hành iOS, Microsoft Selfie đã chính thức có mặt trên Google Play. Ngay bây giờ bạn có thể tải về và trả nghiệm những tính năng hay ho của Microsoft Selfie để cho ra những bức anh 'tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm