Bật mí khả năng thành công của Xiaomi khi bán chính hãng VN

Thông tin Xiaomi bắt đầu tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam đã làm dấy lên những tin đồn họ sẽ tham gia vào thị trường smartphone chính hãng tại nước ta trong thời gian tới.

Và giả sử như Xiaomi bắt đầu chính thức tự tay bán smartphone thông qua các cửa hàng trải nghiệm hay thông qua các đại lí bán lẻ, cơ hội thành công của họ sẽ ra sao? Mời các bạn cùng xem bài viết này để có câu trả lời nhé.

1. Phân khúc cao cấp (trên 10 triệu đồng)

Trong phân khúc này, Xiaomi có hai đại diện là Mi Mix (giá bán tham khảo 17 triệu đồng) và Mi Note 2 (giá bán tham khảo từ 11.5 đến 15 triệu đồng). Với những mức giá nêu trên, cơ hội thành công cho Xiaomi trong phân khúc này chỉ khoảng 30%.

Đây là phân khúc mà Apple và Samsung đã 'làm bá chủ' từ lâu với những mẫu flagship của họ. Nếu Xiaomi quyết định phá giá hai chiếc smartphone này, khả năng thành công của họ sẽ cao hơn.

Hơn nữa, tâm lý người dùng phổ thông Việt Nam sẽ có xu hướng chọn những chiếc smartphone đã có tiếng tăm khi bỏ ra số tiền trên 15 triệu đồng. Hiển nhiên Galaxy S7/S7 Edge hay iPhone 7/7 Plus đã khẳng định được chất lượng từ lâu sẽ chiếm ưu thế.

Từ thiết kế cho tới hiệu năng, tính năng, cộng với việc đã có những chương trình marketing, PR bài bản sẽ dễ trở thành lựa chọn ưu tiên của người dùng trong tầm giá này.

2. Phân khúc trung cấp (từ 6 đến dưới 10 triệu đồng)

Trong nửa đầu năm 2017, nếu không có một chiếc smartphone nào trong phân khúc tầm trung được giới thiệu thêm thì Xiaomi sẽ khuynh đảo thị trường này. Với mẫu Mi5 có giá chỉ từ 5.9 triệu đồng nhưng cấu hình (Snapdragon 820, RAM 3 GB, ROM 32/64 GB) cùng thiết kế vượt trội hơn hẳn những chiếc smartphone tầm trung đang được bán chính hãng.

Chưa kể đến mẫu Mi 5s Plus (có giá bán tham khảo chỉ khoảng 9.2 triệu đồng), nhưng được nâng cấp hơn chính 'người anh em' Mi5 của nó rất nhiều, nên hẳn người dùng sẽ phải bắt đầu chú ý đến các 'chú dế' mang thương hiệu' Xiaomi.

Đây cũng là phân khúc smartphone được dự đoán sẽ rất nóng bỏng trong thời gian sắp tới. Khi mà những hãng smartphone Android khác như Samsung, OPPO, Sony hay HTC đều đang muốn chiếm ưu thế trong phân khúc này.

Nhưng những hãng smartphone trên với các sản phẩm thường hướng đến khả năng chụp hình ấn tượng, cùng với đó là thiết kế đẹp, cấu hình vừa đủ. Còn Xiaomi không những đẹp mà cấu hình còn 'khủng', giá lại phải chăng.

Thế nên nếu bán chính hãng, Xiaomi hoàn toàn có khả năng chinh phục được phân khúc smartphone tầm trung trong năm 2017.

3. Phân khúc cận trung, giá rẻ (dưới 6 triệu đồng)

Xét đến phân khúc này, cơ hội dành cho Xiaomi khó có thể dự đoán trước do các sản phẩm của họ trong tầm giá dưới 6 triệu như Redmi Note 4, Mi Max, hay Mi4, 4c,... có cấu hình ngang ngửa với những chiếc smartphone đang được bán chính hãng.

Thiết kế của chúng cũng kiểu 'kẻ tám lạng, người nửa cân' nên có thể nói rằng, ai làm hiệu ứng truyền thông, marketing, PR tốt hơn thì sẽ thắng thế trong phân khúc này.

Lấy ví dụ, chiếc Mi Note đang có giá bán tham khảo khoảng 4.69 triệu, sở hữu thiết kế thời trang, dùng chip Snapdragon 801 4 nhân, RAM 3 GB, pin 3.000 mAh, màn hình Full HD và không có cảm biến vân tay.

Trong khi đó, chiếc Lenovo Vibe P1 đang được bán chính hãng cũng có thiết kế nguyên khối đầy chắc chắn, cấu hình với Snapdragon 615 8 nhân 64-bit, RAM 2 GB, nhưng viên pin lên tới 5.000 mAh và có cảm biến vân tay nên chưa chắc đã thua kém đối thủ Mi Note của nó.

Cộng thêm việc những mẫu smartphone khác như Samsung Galaxy J5 Prime, OPPO F1s tạo được hiệu ứng truyền thông tốt, nên Xiaomi muốn thành công trong phân khúc này thì họ phải cố gắng rất nhiều.

Đó là những nhận định của mình về khả năng thành công của Xiaomi khi họ tham gia chính thức vào thị trường smartphone Việt Nam. Bạn nghĩ sao về những nhận định đó? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Cuộc phân định lại giang sơn của làng mobile 2016
  • Hãng smartphone Trung Quốc nào nhiều fan nhất tại Việt Nam?
  • Người dùng hào hứng với thông tin Xiaomi chính thức vào VN

Biên tập bởi Tech Funny
Từ khoá : Xiaomi, khi

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone màn hình 4 inch

Xiaomi đang có kế hoạch ra mắt một chiếc smartphone màn hình 4 inch cùng với Xiaomi Mi Note 2 vào cuối năm nay

Flagship Xiaomi Mi 11 có giá cao nhất 17,5 triệu khi đến thị trường Việt Nam

Đã hơn một tuần kể từ khi Xiaomi Mi 11 ra mắt, hãng đã bán ra 350.000 máy chỉ sau 5 phút mở bán với mức giá 14,1 triệu ở Trung Quốc. Và khi đến thị trường Việt Nam mẫu flagship này lại có giá cao nhất 17,5 triệu đồng. Mẫu smartphone cao cấp của …

Xiaomi lập kỷ lục bán 1 triệu smartphone tại Ấn Độ chỉ trong 18 ngày

Xiaomi đã từng được ví như “Apple Trung Quốc” và bây giờ hãng đang hiện thực hóa điều đó ngay trên thị trường Ấn Độ. Mới đây, thống kê cho thấy hãng đã bán được tới 1 triệu chiếc smartphone chỉ trong 18 ngày.

Xiaomi có thể sẽ ra mắt Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android Go trong thời gian tới

Cụ thể một chiếc smartphone mang tên Xiaomi Mi A2 Lite đã được phát hiện tại IMDA, đây là cơ quan truyền thông của Singapore, tương tự như FCC của Hoa Kỳ hay NCC của Đài Loan.

Không ngờ chỉ 1 tháng mà Xiaomi bán được nhiều smartphone đến vậy

Nhiều khả năng kết thúc năm nay Xiaomi sẽ gặt hái được quả ngọt và lấy lại phong độ như xưa, thay vì giảm sút như năm 2016. Chiếc smartphone hút...

Cận cảnh Xiaomi Mi 5X: Hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung

Vào chiều ngày hôm nay, Xiaomi đã cho ra mắt chiếc smnartphone tầm trung mới của mình có tên là Mi 5X. Và bây giờ, TCN đã tổng hợp lại được một số hình ảnh của thiết bị này, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Xiaomi xác nhận Mi Note 2 ra mắt ngày 25/10, có màn hình cong

Weibo chính thức của Xiaomi đã xác nhận Xiaomi Mi Note 2 ra mắt vào ngày 25/10, và chắc chắn có phiên bản màn hình cong

Xiaomi bán được 25-30 triệu chiếc smartphone trong quý 3/2017

Một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc – Xiaomi đã có doanh số smartphone rất tốt trong năm nay. Báo cáo mới nhất cho hay,...

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

Hướng dẫn đăng ảnh lên Facebook dưới dạng 3D cực kỳ ấn tượng

Các dữ liệu về độ sâu trường ảnh sẽ được thu thập lại và mô phỏng thành định dạng 3D, cho phép người dùng di chuyển bức hình để quan sát chủ thể từ nhiều góc cạch khác nhau (đa chiều). Mặc dù vậy, tính năng này vẫn

9 thủ thuật cực hay trên iPhone mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ

Nhắc tới iPhone thì 'quá biết' rồi đúng không, tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà mình tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua. 1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm

Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm

Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay