Top 10 smartphone Android pin trâu nhất 2016, thật bất ngờ!

Nếu chiếc flagship “yểu mệnh” - Samsung Galaxy Note 7 không gặp lỗi cháy nổ thì giờ nó đã ở trên tay của rất nhiều người. Mà những vụ nổ này nhiều nhận định bắt nguồn từ pin của nó. Bởi mới thấy vấn đề về pin của một flagship là vô cùng quan trọng.

Nếu chiếc smartphone của bạn hết pin, thì dù có sở hữu vi xử lý mạnh đến mấy, tính năng hữu dụng như thế nào cũng như không.

Bất kể ai cũng muốn chiếc điện thoại của mình lâu hết pin nhất có thể và cảm thấy khó chịu khi sử dụng không được bao lâu thì phải cắm sạc. Nhiều người vẫn hay nói đùa rằng, một chiếc điện thoại hàng chục triệu cũng không bằng một chiếc “đập đá” vài trăm ngàn một lần sạc sử dụng tới 3 ngày.

Dưới đây chính là top 10 smartphone flagship Android có pin (thời gian sạc và sử dụng) tốt nhất trong năm 2016. (Danh sách 10 flagship được đưa ra để so sánh bởi trang Android Authority và dựa trên tiêu chí hãng điện thoại lớn, phổ biến).

Lưu ý: Cách tính điểm như sau: Smartphone đứng đầu các bài test sẽ có 10 điểm, sau đó hạ thấp dần đến 1. Sau tất cả các phần chấm điểm thì cộng lại cho ra kết quả thiết bị thắng cuộc.

Điểm qua các ứng cử viên trong cuộc đua lần này:



Dung lượng pin của 10 smartphone flagship Android tham gia bài test này. Click vào ảnh để phóng lớn.

Thời gian sạc

Các nhà sản xuất đang cố gắng rút ngắn thời gian sạc ngắn nhất có thể để tiết kiệm thời gian cho người dùng. Thời gian sạc thường phụ thuộc vào nguồn ra của adapter, dung lượng pin và công nghệ kèm theo thiết bị. Lưu ý, khi mọi điều kiện giống nhau, mà mức dung lượng pin khác, thì thời gian sạc cũng sẽ khác. Cục pin to đương nhiên sẽ sạc lâu đầy hơn cục pin nhỏ. Vì vậy bài test về thời gian sạc phải tiến hành từ nhiều bài test nhỏ để cho ra một kết quả cuối cùng.

Bài test thứ nhất, cứ sạc như bình thường như trong thực tế, bất kể nó có dung lượng như thế nào, công nghệ gì hỗ trợ hay adapter có đầu ra như thế nào. Bài test thứ hai, tính đến dung lượng của pin và cường độ dòng điện ra của adapter, chia tỷ lệ phần trăm. Sau đó lấy trung bình của 2 bài test và cho kết quả.



Bấm vào ảnh để phóng lớn.

OnePlus 3T: 10 điểm | LG V20, Huawei Mate 9 và ZTE Axon 7: 9 điểm | Samsung Galaxy S7 Edge: 6 điểm | Moto Z Force Droid và HTC 10: 5 điểm | Google Pixel XL: 3 điểm | Xiaomi Mi 5: 2 điểm | Sony Xperia XZ: 1 điểm.

Thời gian duyệt web (wifi)

Theo thống kê thì số người sử dụng smartphone để lướt web ngày càng vượt xa các thiết bị như PC hay laptop. Điều này cho thấy nhu cầu lướt web trên di động ngày càng cao.

Bài kiểm tra duyệt web thực hiện khi các thiết bị sạc đầy pin 100%, mức độ sáng của màn hình là 200 nit, máy để ở chế độ máy bay và không kích hoạt bất kì chế độ tiết kiệm pin nào (chỉ duy nhất duyệt web là ứng dụng được kích hoạt và sử dụng tài nguyên mạng, những hoạt động như cập nhật ứng dụng đều được tắt hết).



Bấm vào ảnh để phóng lớn.

Huawei Mate 9: 10 điểm | ZTE Axon 7: 9 điểm | Xiaomi Mi 5 và Google Pixel XL: 8 điểm | OnePlus 3T: 6 điểm | Sony Xperia XZ và Moto Z Force Droid: 5 điểm | LG V20: 3 điểm | Samsung Galaxy S7 Edge: 2 điểm | HTC 10: 1 điểm.

Thời gian chơi game

Smartphone giờ đây đâu chỉ đơn thuần là thiết bị để nghe gọi. Các game mobile ngày càng phát triển và thời gian mà người dùng dành cho các game trên điện thoại cũng ngày một nhiều.

Các game sử dụng trong bài test đều giống nhau, có cả các game đồ họa cao và những game đơn giản. Độ sáng màn hình ở mức 200 nit, bắt đầu bài test với 100% pin.

Ở bài test này, các thiết bị có màn hình Full HD sẽ có lợi thế hơn, nhưng bù lại trải nghiệm độ sắc nét khi chơi game sẽ không bằng các thiết bị có màn hình QHD.



Bấm vào ảnh để phóng lớn.

HTC 10: 10 điểm | ZTE Axon 7: 9 điểm | OnePlus 3T: 8 điểm | Xiaomi Mi 5: 7 điểm | Moto Z Force Droid và Sony Xperia XZ: 6 điểm | Huawei Mate: 4 điểm | Google Pixel XL: 3 điểm | LG V20: 2 điểm | Samsung Galaxy S7 Edge: 1 điểm.

Thời gian xem video

Theo thống kê thì thời gian người dùng để xem video trên các thiết bị smartphone cũng tương đối nhiều khi so sánh với những tác vụ khác. Đương nhiên là các thiết bị có màn hình FHD sẽ có lợi thế trong bài test này. Nhưng sự thật là người dùng đều muốn sở hữu một thiết bị có độ phân giải màn hình cao, mức độ tiêu thụ pin sẽ cao hơn nhưng khi trải nghiệm, sự thích thú với màn hình sắc nét sẽ rất tuyệt vời.

Chính vì lẽ đó mà độ phân giải màn hình sẽ để ở mức cao nhất, những thông số còn lại đều giống nhau. Điều này cũng giúp bài test gần hơn với thực tế.



Bấm vào ảnh để phóng lớn.

Huawei Mate 9: 10 điểm | OnePlus 3T: 9 điểm | Xiaomi Mi 5: 8 điểm | ZTE Axon 7 và Moto Z Force Droid: 7 điểm | LG V20: 5 điểm | Samsung Galaxy S7 Edge và Sony Xperia XZ: 4 điểm | HTC 10: 2 điểm | Google Pixel XL: 1 điểm.

Thời gian sử dụng tổng hợp

Các thao tác trong bài test này sẽ gần nhất với thực tế người dùng và các thao tác đều giống nhau trên các thiết bị tham gia bài test. Về các thông số còn lại điều cài đặt giống nhau.



Bấm vào ảnh để phóng lớn.

Xiaomi Mi 5: 10 điểm | Huawei Mate 9: 9 điểm | ZTE Axon 7: 8 điểm | OnePlus 3T, HTC 10 và Moto Z Force Droid: 7 điểm | Google Pixel XL: 4 điểm | Sony Xperia XZ: 3 điểm | LG V20: 2 điểm | Samsung Galaxy S7 Edge: 1 điểm.

Kết quả tổng hợp

Kết quả điểm tổng sau các bài test như sau:

1. Huawei Mate 9: 42 điểm

2. ZTE Axon 7: 42 điểm

3. OnePlus 3T: 40 điểm

4. Xiaomi Mi 5: 35 điểm

5. Moto Z Force Droid: 30 điểm

6. HTC 10: 25 điểm

7. LG V20: 21 điểm

8. Sony Xperia XZ : 19 điểm

9. Google Pixel XL: 18 điểm

10. Samsung Galaxy S7 Edge: 14 điểm.

Kết quả bài kiểm tra về pin, smartphone flagship chiến thắng là Huawei Mate 9

Kết quả bài test Huawei Mate 9 và ZTE Axon 7 giành chiến thắng trong cuộc đua này, Samsung Galaxy S7 Edge đứng cuối bảng. Thật bất ngờ khi ZTE Axon 7 chỉ có dung lượng pin là 3.250 mAh và có màn hình QHD lại vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để đứng top đầu danh sách này.

Các bạn lưu ý! Đây chỉ là một bài test tham khảo, vì mỗi người sẽ có mức sử dụng khác nhau. Người thì xem video nhiều, người thì chơi game nhiều,…. nên mức tiêu thụ pin cũng sẽ khác nhau.


  • 10 smartphone flagship Android có hiệu năng 'bá đạo' nhất năm 2016
  • 10 smartphone Android nổi bật và đáng mua nhất trong năm 2016
  • Đâu là chiếc smartphone tốt nhất thế giới hiện nay?

Biên tập bởi Minh Dương
Từ khoá : Top, smartphone, Android, pin

TIN LIÊN QUAN

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

Galaxy S21 sẽ là flagship 5G rẻ nhất mà Samsung sản xuất cho đến hiện tại

Hai dòng flagship trước đó Galaxy S20 và Note 20 chưa tạo nên những cú hít thực sự, một phần là do giá cao của chúng. Ông lớn Samsung sẽ ra mắt chiếc flagship mới Galaxy S21 sớm hơn mọi năm, bất ngờ hơn nữa là giá bán của chúng lại thấp hơn các

Galaxy S10+ sẽ là mẫu flagship mỏng nhất của Samsung trong vài năm trở lại đây

Trong thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh ban đầu, các nhà sản xuất như Samsung và Apple thường quảng bá độ mỏng các thiết bị của họ như là một trong những tính năng chính. Tuy nhiên, kể từ năm 2015, độ dày của smartphone đã tăng lên đáng kể

Note FE vẫn 'lép vế' so với Galaxy Note 8 dù giá tốt hơn

Galaxy Note 8 là thế hệ điện thoại mới nhất của Samsung, mang thiết kế hiện đại cùng cấu hình thuộc nhóm cao nhất trong số smartphone Android.

Top 10 smartphone Android pin trâu nhất 2016, thật bất ngờ!

Thế giới di động - Sau những sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7, cho thấy vấn đề về pin của smartphone flagship là vô cùng quan trọng. Nếu smartphone của bạn hết pin,...

Xiaomi sắp ra flagship cực đỉnh trong 2 ngày tới cạnh tranh Galaxy Note 8?

Từ đầu năm đến nay, Xiaomi đã tung ra thị trường nhiều mẫu smartphone ấn tượng, bao gồm: Redmi Note 4X, Redmi 4X, Mi 6 và Mi Max 2. Nhiều khả năng...

Samsung sắp ra mắt flagship nắp gập với Snapdragon 835, 6GB RAM

Điện thoại nắp gập đã là một phần quá khứ của những thế hệ 8x, 9x. Samsung đã từng 'hồi sinh' loại điện thoại này dưới dạng smartphone và có vẻ như hãng tiếp tục muốn kế thừa truyền thống smartphone nắp gập với một cấu hình cực khủng.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7