Top 7 khung hình quý giá nhất về lịch sử của triển lãm CES!

Đến hẹn lại lên, cứ vào mỗi dịp năm mới thì triển lãm CES lại được tổ chức rầm rộ. Được biết vào năm 2017 sắp đến, triển lãm này sẽ diễn từ ngày 5 đến 8 tháng giêng tại Las Vegas. Và nhân tiện, các bạn hãy cùng mình ôn lại một xíu về lịch sử của tech show này nhé!

Trong 50 năm tồn tại và phát triển, CES đã dần lột xác - thay da đổi thịt và ngay nay người ta đã quen gọi nó với cái tên ngắn gọn thay vì Consumer Electronics Show như trước. Nhưng chắc chắn có vài thứ vẫn còn vẹn nguyên, và đó là 7 bức ảnh do PC World tổng hợp dưới này!

1. Theo ghi nhận thì triển lãm CES đầu tiên được diễn ra vào tháng 6 năm 1967 và thu hút gần 17.500 lượt tham quan. Song, nó chỉ giới hạn ở mức 117 nhà trưng bày, trong đó bao gồm hãng sản xuất bàn xoay đĩa Scott.

Và khác với tưởng tượng của nhiều người, ngay trong lần đầu tiên tham gia tech show điện tử tiêu dùng, hãng này đã trình làng một cái gì đó khá là ma mị và 'nguy hiểm'!

Ảnh bên trên chính là diện mạo món đồ chơi của nhà sản xuất thiết bị âm thanh đến từ Mỹ, một con búp bê nói tiếng bụng hiện vẫn chưa rõ tên và thông tin cụ thể (do ngày trước thông tin rất hiếm).

2. Trước khi đến với các tệp tin kỹ thuật số (mp3, mp4,...) gọn nhẹ như bây giờ, cả nhân loại đã từng có một khoản thời gian dài phát cuồng & đắm chìm trong những bản ghi đĩa than, đặc biệt là băng Cassette.

Đó cũng chính là thành tựu đã được phát triển bởi hãng Philips của Hà Lan trong năm thứ 2 diễn ra CES, 1968.

Và theo dòng lịch sử, kể từ khi ra mắt, đã có hàng tỷ chiếc cát-xét được bán ra trên toàn thế giới chỉ trong một thời gian ngắn.

3. Có lẽ ở thời điểm hiện tại, những sản phẩm công nghệ được mang đến CES đã thay đổi rất nhiều. Song, có một điều mãi mãi trường tồn ở tech show này chính là... cách bố trí của những gian hàng trưng bày.

Được biết trong năm thứ 3 diễn ra triển lãm, ban tổ chức CES đã thông qua quy định và yêu cầu các nhà trưng bày - hãng sản xuất phải đóng gói các sản phẩm của họ một cách gọn gàng trên những gian hàng bằng gỗ!

Nhờ vậy, khách hàng mới dễ quan sát và sự mỹ quan, chuyên nghiệp của CES cũng từ đó mà nên!

4. Trải qua gần 10 năm diễn ra tiếp nối sau đó, vào cuối những năm 1970, CES lại trở nên hot hơn bao giờ hết. Bởi chính xác là vào năm 1979, các hãng sản xuất đã mang đến triển lãm này rất nhiều máy tính (khoảng trên dưới 30 mẫu) cùng các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím,... (bao gồm sản phẩm Apple).

Và hơn nữa vào năm đó, ban tổ chức đã chọn một khách sạn hạng sang lớn để trưng bày các món đồ triển lãm (như ảnh bên dưới). 

Nhờ thế, CES đã dần được định hình như một tech show thực thụ và thu hút hơn 40.000 du khách kéo về từ muôn nơi!

5. Trong bức ảnh ở vị trí thứ năm này, chúng ta hãy tạm ngưng nói về những món đồ công nghệ đã được giới thiệu một xíu. Thay vào đó, hãy dành một ít giây bàn về gu thời trang của những khách dự triển lãm này vào năm 1981.

Rõ ràng, đã gần 36 năm trôi qua, style ăn mặc của những người này vẫn chưa thể xem là lỗi thời được. Bởi hầu hết họ đều là doanh nhân, những người luôn gắn bó với những bộ vest cùng giầy tây lịch lãm,...

Chỉ có một xíu khác biệt là năm đó, thay vì cầm smartphone để chụp choẹt hay selfie, những người trong ảnh đã tụ lại bàn tán rôm rả với nhau và trên tay họ là những chiếc cặp chất đầy tài liệu!

6. Trước khi có những chiếc smartphone hào nhoáng và trước cả lúc cellphone ra đời, những chiếc điện thoại không dây(*) đã từng làm mưa làm gió và trở thành một món vật dụng ước ao của biết bao gia đình.

Và trong bức ảnh chụp vào năm 1989 bên dưới, người dùng đang được trải nghiệm nguyên mẫu 'Điện thoại Tự do' của Southwestern Bell, một công ty điện thoại cũ của Mỹ hiện đã về tay ông lớn, AT&T.

*Đây là một dạng điện thoại bàn, dùng trong nhà nhưng bạn có thể xách phần tay thoại lên và di chuyển trong bán kính vài mét.

7. Vào năm 1996, Motorola đã mang đến CES một hương vị mới có tên StarTAC. Nó là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có thiết kế dạng nắp gập vỏ sò, hơn nữa còn mở ra một kỷ nguyên kết nối di động khi có trọng lượng nhẹ nhất thời bấy giờ với chỉ 88 g.

Nhờ vậy, theo công bố của Motorola thì họ đã bán được tận 60 triệu sản phẩm tính đến khi dừng hẳn việc sản xuất trong năm 2000.

Vừa rồi là 7 bức ảnh gắn liền với từng mốc lịch sử quan trọng của CES. Không biết, khi xem chúng bạn thấy thế nào?

Hãy cho mình cùng mọi người biết bằng cách comment bên dưới nhé!



Biên tập bởi Tech Funny
Từ khoá : Top, khung, tri, CES

TIN LIÊN QUAN

Triển lãm AV Show lớn nhất năm sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Bữa tiệc âm thanh được giới công nghệ trông chờ nhất trong năm có sự tham gia của hơn 30 nhà...

AV Show 2016 tại Sài Gòn sẽ diễn ra ngày 17/9 với quy mô lớn nhất

​ Triển lãm AV Show 2016 tại Sài Gòn sẽ diễn ra trong 2 ngày 17, 18 và 19/9 tại khách...

Thông tin chính thức về triễn lãm AV Show 2016

Audio Visual Equipment Show (AV Show) là triển lãm chuyên ngành về các thiết bị điện tử cao cấp...

Triển lãm nghe nhìn Việt Nam AV Show 2016 đang diễn ra

Đến hẹn lại lên, hôm qua (17/9), triển lãm nghe nhìn Việt Nam AV Show 2016 đã chính thức khai mạc và hôm nay là ngày thứ hai. Đây sẽ là nơi tụ hội...

Hà Nội AV Show 2016 tất bật trước giờ khai mạc

Cổng chào triển lãm đã được dựng xong để chuẩn bị đón khách. Với quy mô...

Nghe ca sĩ hát live với dàn karaoke hi-end Paramax tại AV Show 2016

Paramax LS-5000 AV Show 2016 là triển lãm chuyên ngành lớn nhất về thiết bị nghe nhìn tại...

Rò rỉ thông tin 2 smartphone Sony với chip Snapdragon 820

Cách đây vài tháng, tin đồn bắt đầu xuất hiện về 2 mẫu smartphone chuẩn bị ra mắt của Sony, với...

Sony Xperia L2 bán tại châu Âu ở mức gần 8 triệu đồng

Như các bạn đã biết, Sony Xperia L2 được công bố ở Consumer Electronics Show 2018 tại Las Vegas và là một trong số rất ít các thiết bị Android mà chúng ta thấy trong chương trình hội chợ triển lãm công nghệ này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nạp thẻ điện thoại qua ứng dụng Zalo Pay

Với Zalo Pay, bạn có thể dễ dàng chuyển tiền, rút tiền, nạp tiền cho điện thoại di động, thanh toán hóa đơn dịch vụ cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. kể cả những ngày lễ tết trong năm. Và khi sử dụng ứng dụng, bạn hoàn

Mách bạn cách chơi Squid Game trong Roblox trên smartphone

Squid Game là một bộ phim mới nổi trên Netflix, và nếu bạn nào là fan của bộ phim này thì không nên bỏ qua tựa game cùng tên. Game dịch ra tiếng Việt là “Trò chơi con mực”. Trong bài viết này mình sẽ chỉ bạn cách chơi

Hướng dẫn chi tiết cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14

Nếu bạn luôn cảm thấy nhàm chán mỗi lần sạc pin iPhone thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 vô cùng thú vị. Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 Để biết

Hướng dẫn khắc phục nhanh lỗi iPhone bị mất âm thanh

'Fan nhà Táo' có bao giờ gặp tình trạng iPhone bị mất âm thanh khi đang sử dụng chưa? Nếu có, bạn làm cách nào để xử trí lỗi này? Bài viết sau của chúng tôi xin mách bạn 7 bí kíp giắt túi khắc phục nhanh lỗi iPhone bị

Mách bạn cách khắc phục lỗi mất tin nhắn Messenger mới nhất

Messenger là ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng smartphone. Tại đây sẽ lưu trữ tất cả tin nhắn của bạn bè, người thân hay thậm chí tin nhắn công việc. Trong quá trình sử dụng, một số người gặp phải các lỗi như

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và