Top 5 thông tin nhạy cảm sẽ bị tiết lộ khi bạn duyệt web!

Bên cạnh số đông người dùng còn xem nhẹ chuyện bảo mật duyệt web thì vẫn có không ít những cá nhân tìm kiếm sự an toàn thông qua các ứng dụng quét virus hay những tiện ích chặn trang web độc hại,... Nhưng bấy nhiêu liệu đã đủ để bảo vệ những thông tin cơ mật?

Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn xem qua thống kê của Android Authority về top 5 điều cá nhân mà các trang web luôn nắm được khi bạn truy cập chúng mỗi ngày!

1. Vị trí nơi bạn ở

Ngày nay, trên hầu hết các website đều có sự xuất hiện của những API định vị từ Google. Đây là một công cụ giúp chủ sở hữu web biết rõ bạn đang truy cập trang của họ từ đâu.

Xét theo khía cạnh tích cực: Thông tin vị trí này nhằm xác định lượng người dùng quan tâm để các nhà đầu tư quyết định trang bị thêm máy chủ hỗ trợ khách hàng hay đưa ra các gợi ý cá nhân hoá một cách chính xác như dự báo thời tiết.

Ví dụ, nếu adidas Đức nhận thấy có rất nhiều người dùng ở một quốc gia Trung Phi nào đó hay vào web của họ xem/order đồ thì họ có thể cử người khảo sát thực tế xem có nên mở đại lý hoặc build trang web cho riêng khu vực đó hay không! 

Nhìn chung, nếu truy cập những trang web lớn - có uy tín hoặc trên kết nối di động (tỷ lệ toạ độ dao động đến 50 km) thì bạn không cần quan tâm nhiều về vấn đề này. Hoặc có thể tắt hẳn định vị nếu cảm thấy khó chịu khi bị theo dõi toạ độ mỗi ngày!

2. Phần mềm bạn đang dùng

Cũng như vị trí, các trang web cần nắm rõ thông tin phần mềm (cụ thể là hệ điều hành hoặc cả các plugin bạn cài trong máy) để gửi đến khách hàng những nội dung số phù hợp, phục vụ bạn tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, đã không ít lần mình cảm thấy phiền toái khi vào các web xem phim online miễn phí. Thay vì quảng cáo, họ lại đưa ra các nội dung spam kiểu như:

'Điện thoại (chính xác tên máy) của bạn đang dính virus, hãy tải (các app ABC nào đó) để quét' khá là khó chịu!

Không biết, bạn đã gặp phải trường hợp này chưa?

Bạn có biết: Không chỉ có Android, những hệ điều hành khác cũng có thể bị hack

3. Thậm chí phần cứng trên máy

Ngoài phần mềm, thậm chí các trang web còn nắm tất tần tật về info phần cứng trên máy bạn. Chẳng hạn như: Loại CPU cùng xung nhịp của nó, RAM hay độ phân giải màn hình là bao nhiêu,...

Đặc biệt, nó còn 'dòm ngó' luôn cả thời lượng pin theo thời gian thực để ghi nhận lại hành vi và vẽ ra một lịch trình thói quen của người dùng!

4. Kết nối & những nơi bạn từng ghé

Hãy thử truy cập whatsmyip.org, bạn sẽ thấy ngay những gì nó biết gì về bạn: Một địa chỉ IP công cộng (cá nhân) - đã quá đủ!?

Nếu chưa, bạn có thể mò mẫm trên website này để xem thêm những dịch vụ mình đang sử dụng và phải trả tiền cho nhà mạng cùng nhiều thông tin cơ mật khác!

Và hơn nữa, có thể bạn chưa biết: Khi đến bất kỳ trang web nào, chúng đều 'liếc' thoáng một cái để xem lại lịch sử trình duyệt của bạn (cho dù bạn có bật chế độ ẩn danh thì một số nhà cung cấp vẫn biết được).

Từ thông tin đó, chúng có thể dần vẽ nên 'chân dung' con người bạn. Và hẳn sẽ 'quan tâm' nhiều hơn nếu bạn ghé sang những nơi 'ít trong sáng' nhất trên internet!

5. Chính xác rằng: Bạn là ai!

Nhờ vào những thông tin thu thập được từ người dùng (mình vừa nói ở trên), các trang web độc hại có thể dùng phương pháp sửa đổi hành vi truy cập có tên Clickjacking để dẫn dụ họ.

Cụ thể, chúng sẽ tạo ra vô số các đường link quen thuộc như google.com nhưng thực chất khi bạn bấm vào, nó sẽ hiện ra khá nhiều trang web spam, có hại khác.

Như vậy, khi người dùng không đề phòng, chúng có thể vào tận các trang mạng xã hội như Facebook (nếu họ đang đăng nhập trên cùng một trình duyệt) để lấy cắp thông tin cá nhân mà không cần cho phép.

Cuối cùng, thật dễ dàng để bọn hacker biết được tên thật, địa chỉ nhà, nghề nghiệp, các thành viên trong gia đình và cả những lô ảnh nhạy cảm của người dùng,... nếu họ có up chúng lên mạng!

Vừa rồi là list 5 thông tin cá nhân mà các trang web luôn ngấm ngầm thu thập từ bạn. Không biết bạn có cảm nghĩ thế nào?

Mẹo hay trao tay: 5 điều bạn nên biết để bảo vệ tài khoản Facebook của mình

Nguồn:Thế giới di động

Từ khoá : Top, tin, khi, duy, web

TIN LIÊN QUAN

Làm sao để tăng tốc trình duyệt Safari khi chạy chậm?

Sau một thời gian sử dụng, đây là những cách mà bạn nên làm để tăng tốc trình duyệt Safari trên các thiết bị iOS sau một thời gian sử dụng.

Cập nhật ngay trình duyệt Chrome 55 để tiết kiệm 50% RAM!

Trong bản Chrome 55 mới, Google được kỳ vọng sẽ làm giảm đáng kể lượng RAM mà trình duyệt Chrome cần sử dụng. Theo Google, lượng RAM có thể được giảm đi 50%.

Hàng triệu người dính mã độc từ website khiêu dâm lớn nhất thế giới

Là website khiêu dâm lớn nhất thế giới, Pornhub có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, là môi trường 'trong mơ' cho những kẻ muốn phát tán mã độc.

Tăng tốc độ duyệt web và ngăn chặn hàng xóm "dùng chùa" Wi-Fi

Mỗi gia đình hiện nay gần như đều lắp đặt Wi-Fi riêng, nhưng người dùng vẫn có xu hướng thích 'dùng ké' của nhà hàng xóm. Điều này sẽ khiến tốc độ...

Trình duyệt web báo điện thoại bị lỗi do dính virus!

Hầu như ai xài điện thoại Android cũng từng gặp trường hợp đang lướt web thì máy xuất hiện một bảng thông báo 'máy của bạn đã bị nhiễm virus dẫn...

Adidas bất ngờ giới thiệu bộ sưu tập ốp lưng iPhone cực chất

Adidas là thương hiệu đồ thể thao khá nổi tiếng, và mới đây hãng đã gây bất ngờ cho nhiều người khi quyết định giới thiệu bộ sưu tập ốp lưng cực chất dành cho iPhone.

Tải về ngay AVG Internet Security 2016 để quét sạch virus!

AVG Internet Security 2016 là phần mềm diệt virus nổi tiếng hiện nay, AVG liên tục nằm trong danh sách 5 phần mềm uy tín về vấn đề bảo mật và...

Moto X (2016) đã được chứng nhận bởi cơ quan kiểm duyệt của Trung Quốc

Dường như chiếc điện thoại Moto X (2016) vẫn sẽ xuất hiện trong năm nay bởi nó mới được chứng nhận bởi cơ quan kiểm duyệt của Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...