7 tính năng hữu ích trên Oppo A39 có thể bạn chưa biết?

A39 (Neo 9s) là chiếc smartphone chuyên chụp ảnh selfile đến từ Oppo, ngoài những tính năng cơ bản được giới thiệu đi kèm thì trên chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều hữu ích khác mà ít người biết. Cùng điểm qua đó là gì nhé!

1. Lấy lại ảnh đã xóa nhầm trên Oppo A39

Bạn không cần phải lo lắng nếu vô tình xóa nhầm những tấm ảnh trên chiếc smartphone này, bởi vì Oppo A39 cung cấp cho người dùng khả năng phục hồi lại những bức ảnh đã xóa trong vòng 30 ngày. Để làm được điều này bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

  • Mở thư viện ảnh > Bộ ảnh > Đã xóa gần đây > Chỉnh sửa > Phục hồi.

2. Chụp nhiều màn hình 1 lúc trên Oppo A39

Thông thường mỗi lần chụp ảnh màn hình thì bạn thường nhấn tổ hợp phím 'Nguồn + Tăng âm lượng', chụp bao nhiêu tấm thì nhấn bấy nhiêu lần. Điều này khá phiền phức và vô tình bạn đã làm giảm tuổi thọ các phím vật lý đi nhiều lần.

Đừng lo lắng, Oppo A39 cung cấp cho người dùng tính năng chụp màn hình liên tiếp 8 lần chỉ với 1 lần nhấn. Để kích hoạt tính năng này bạn có thể thao tác như sau:

  • Nhấn 'Nguồn + Tăng âm lượng ' để bắt đầu chụp tấm đầu tiên.
  • Tiếp đến 1 thông báo hiện ra, bạn nhấn vào 'Trang sau' và nhấn vào 'Ảnh chụp màn hình' để tiếp tục chụp.

3. Khóa ứng dụng trên Oppo A39 bằng mật khẩu

Nếu bạn muốn tăng cường bảo mật cho những ứng dụng cá nhân như: Zalo, Messenger, Facebook thì Oppo A39 cung cấp cho người dùng tính năng mã hóa ứng dụng bằng mật khẩu. Để kích hoạt bạn có thể thao tác như sau:

  • Trung tâm bảo mật > Quyền bảo mật > Mã hóa ứng dụng > Chọn ứng dụng cần mã hóa > Đặt mật khẩu.

4. Tự động chuyển đổi Wi-Fi trên Oppo A39

Khi điểm truy cập Wi-Fi hiện tại của bạn có cường độ tín hiệu yếu thì điện thoại sẽ tự động kết nối với các mạng Wi-Fi khác ổn định hơn. Để làm được điều này bạn thao tác như sau:

  • Cài đặt > Wi-Fi > Tự động chuyển đổi Wi-Fi > Bật.

5. Tự động đổi ảnh khóa màn hình trên Oppo A39

Color Os 3.0 cho phép bạn chọn ảnh cá nhân đặt làm màn hình khóa, điều đặc biệt là bạn có thể chọn đến 10 tấm và những hình ảnh này sẽ tự động thay đổi sau mỗi lần mở khóa màn hình. Để thiết lập bạn làm theo hướng dẫn sau:

  • Cài đặt > Tạp chí về hình nền và màn hình khóa > Tạp chí màn hình khóa > Đăng ký thuê bao > Chọn kênh của tôi > Lựa chọn ảnh.

6. Hiển thị tốc độ mạng

Tính năng này sẽ luôn luôn hiển thị chi tiết thông tin về tốc độ mạng ngay trên màn hình, để kích hoạt bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

  • Cài đặt > Thông báo trạng thái > Hiển thị tốc độ mạng theo thời gian thực.

​7. Chụp ảnh tự sướng không cần chạm màn hình

Việc chạm vào màn hình hay nhấn các phím cứng sẽ ít nhiều gây nên hiện tượng rung dẫn đến bức ảnh của bạn sẽ bị nhòe đi trông thấy, để hạn chế điều này Oppo A39 đã cung cấp đến người dùng tính năng thông mình giúp việc chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn. Để sử dụng bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Mở Camera > Cài đặt (Biểu tượng trong đan chéo) > Lòng bàn tay > Thời gian > Sau đó bạn cố định điện thoại vào 1 vị trí, dơ tay lên tạo kiểu và việc còn lại cứ để Oppo A39 lo.

Như vậy mình đã giới thiệu đến bạn 7 tính năng khá hữu dụng trên chiếc smartphone Oppo A39, nếu thấy thú vị hãy chia sẻ đến bạn bè nhé!


Nguồn:Thế giới di động

Từ khoá : Oppo, A39

TIN LIÊN QUAN

OPPO sắp công bố công nghệ thay đổi nhiếp ảnh di động

Theo hãng điện thoại Trung Quốc, một công nghệ chụp ảnh di động mới sắp được...

OPPO ra mắt smartphone F3 phiên bản màu Đỏ Đam Mê tại Việt Nam

Bên cạnh màu đen, vàng đồng và vàng hồng, mới đây, OPPO đã bổ sung thêm cho smartphone F3 phiên bản màu đỏ. Theo OPPO, màu đỏ tượng trưng cho sự...

Khách đầu tiên sở hữu “Chuyên gia selfile” OPPO F1s

Trong sự kiện 600 người may mắn đầu tiên nhận được “Chuyên gia selfie” OPPO F1s thì ai là những khách hàng đầu tiên có được vinh dự này? Vâng,...

OPPO chính thức ra mắt smartphone F3 phiên bản màu Đỏ Đam Mê

Bên cạnh màu đen, vàng đồng và vàng hồng, mới đây, OPPO đã bổ sung thêm cho smartphone F3 phiên bản màu đỏ. Theo OPPO, màu đỏ tượng trưng cho sự...

OPPO sắp ra mắt OPPO R9s, bản nâng cấp của OPPO R9 (OPPO F1 Plus)

OPPO chuẩn bị ra mắt OPPO R9s, phiên bản nâng cấp của chiếc OPPO R9 (OPPO F1 Plus) với bộ vi xử lý mới

Thêm ảnh thể hiện đẳng cấp chụp tối của OPPO R9s

OPPO R9s có thể sẽ trở thành smartphone có máy ảnh tốt nhất trong thời gian tới bởi các quảng cáo gần đây cho thấy nó có cảm biến 16 MP với khẩu...

OPPO đang chú trọng smartphone màn hình gập, màn hình dẻo

ZTE đã ra mắt chiếc Axon M với 2 màn hình có thể gập lại, Samsung cũng đang làm việc trên một smartphone tương tự mà chúng ta thường gọi là Galaxy X. Còn bây giờ, đến lượt OPPO tham gia vào sản xuất smartphone như vậy.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Hộ khoán là hình thức đóng thuế của các hộ kinh doanh với nhiều mức độ. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại

Khắc phục lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung

Nhiều người dùng báo cáo rằng khi họ đang sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy của Samsung, họ thường xuyên gặp phải lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách lắc để chuyển bài hát trên Zing Mp3

Khi kích hoạt tính năng lắc để chuyển bài hát trên Zing MP3, bạn chỉ cần lắc nhẹ điện thoại thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang bài hát mới. Việc thiết lập này cũng sẽ hạn chế được thao tác mở sáng màn hình từ đó giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai